รู้ไหม สีทาบ้านบอกความเป็นตัวคุณยังไงบ้าง

รู้ไหม สีทาบ้านบอกความเป็นตัวคุณยังไงบ้าง

รู้ไหม สีทาบ้านบอกความเป็นตัวคุณยังไงบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีสันของบ้านใหม่ที่เราเลือกทาลงไป ย่อมนำมาซึ่งความหมายเหมือนกันนะ อยากรู้หรือยังคะว่าสีทาบ้านที่คุณเลือกใช้นั้น บ่งบอกความหมายในตัวคุณยังไงบ้าง หากใช่.. เรามาดูคำตอบไปพร้อมกันเลยค่ะ

สีโทนอบอุ่น
ใครที่เลือกสีทาบ้านโทนอบอุ่นคล้ายแสงแดดหรือเปลวไฟอ่อนอย่างสีส้ม สีเหลือง สีพีชหรือสีชมพู สีเหล่านี้บ่งบอกถึงบุคลิกอันเริงร่าและให้ความเป็นมิตรที่แสนอบอุ่น กลุ่มสีนี้ยังให้ความสว่างไสว สื่อได้ถึงการเริ่มต้นแห่งฤดูกาลความสุข แถมยังช่วยให้ห้องของคุณแลดูกว้างขวางขึ้นด้วย นอกจากนี้ ทางผู้เชี่ยวชาญยังแนะนำให้คุณลดความร้อนของโทนสีลงโดยการผสมเฉดสีเทา สีฟ้าหรือสีเขียวลงไป เพื่อผสมผสานให้เกิดความสมดุลมากขึ้น


สีโทนเย็น
งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ได้บอกไว้ว่าสีที่สะท้อนกับธรรมชาติอย่างสีฟ้าอ่อน สีเขียวหรือสีม่วงลาเวนเดอร์นั้นจะมีความสัมพันธ์กันกับท้องฟ้า หากใครที่ต้องการตกแต่งบ้านด้วยสีโทนเหล่านี้ ก็ย่อมสัมผัสได้ถึงความผ่อนคลายและเงียบสงบ ประหนึ่งบ้านเป็นโอเอซิสหรือสถานที่ปลีกวิเวกจากความวุ่นวายภายนอก ทั้งยังสะท้อนให้เจ้าของบ้านมีบุคลิกเก็บตัวเล็กน้อยด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้เชี่ยวชาญก็ได้แนะนำให้ลดความเย็นชาของพื้นเพื่อให้อ่อนตัวลงด้วยสีเหลือง สีส้มหรือสีน้ำตาล โดยอาจจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีดังกล่าวมาประกอบตกแต่งเพื่อสร้างจุดสมดุลก็ได้เช่นกันค่ะ


สีที่สะท้อนกลิ่นอายความเลอค่า
หลายคนอาจหลงใหลโทนสีหรูหรา เลอค่าดุจราวหลุดออกมาจากพรมแดงในงานดังๆ อาจเป็นสีทับทิม ไพลิน บุษราคัมหรืออเมทิส สีเหล่านี้สะท้อนว่าคุณเป็นคนง่ายๆ มีความมั่นใจในตนเอง มีความคิดสร้างสรรค์และมีแรงบันดาลใจที่สามารถกระตุ้นโดยสิ่งแวดล้อมรอบด้านได้เป็นอย่างดี โทนสีนี้ยังเปี่ยมด้วยเสน่ห์โดยแทบไม่ต้องอาศัยเทคนิคทางด้านสถาปัตยกรรมเข้ามาเสริมเลย


สีแห่งความเป็นธรรมชาติ
คุณอาจชื่นชอบสีของความเป็นธรรมชาติอย่างเช่น สีก้อนหินริมหาดทราย สีของหินอ่อน สีน้ำตาล สีเทา สีงาช้า สีเบจหรือสีที่สะท้อนความรู้สึกคงทน หนักแน่น ให้ความชัดเจนสุดแสนคลาสสิก คุณจะเป็นคนที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นคงและเป็นนักปฏิบัติ อีกทั้งไม่ตื่นเต้นที่อยากจะทาสีห้องใหม่ทุก 2-3 ปีด้วยซ้ำ เพราะคุณไม่ชอบความวุ่นวายและเบื่อหน่ายต่อการเลือกเฉดสี นอกจากนี้ สีธรรมชาติยังเป็นช่องทางให้คุณเสริมลูกเล่นสีอื่นๆ เพิ่มด้วยของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ได้ด้วย

โดยผู้เชี่ยวชาญแนะนำไว้ว่าให้ลดความน่าเบื่อด้วยการใช้สีโทนเข้มและอ่อนรวมกัน อย่างเช่น โซฟาสีน้ำตาลอ่อนจัดเข้าเซ็ทคู่กับพรมน้ำตาลเข้ม ตลอดจนการใช้เท็กซ์เจอร์อันหลากหลาย เช่น ผ้าทอลายเส้นใหญ่คู่กันกับไม้ กระจก โลหะหรือพื้นผิวที่สะท้อนความมันวาว ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยสร้างความขัดแย้งและช่วยลดทอนความรู้สึกที่แลดูเป็นทางการให้นุ่มนวลลง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับความหมายที่บ่งบอกความเป็นคุณจากการเลือกใช้สีทาบ้านในโทนต่างๆ เข้ากับสิ่งที่คุณเป็นบ้างไหมเอ่ย และหากใครต้องการเลือกสีไหนทาบ้านเพื่อสะท้อนความหมายที่ต้องการก็อย่าลืมพิจารณาเพื่อนำไปทากันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook