เนรมิตรห้องน้ำแสนสกปรกให้กลับมาน่าใช้อีกครั้ง

เนรมิตรห้องน้ำแสนสกปรกให้กลับมาน่าใช้อีกครั้ง

เนรมิตรห้องน้ำแสนสกปรกให้กลับมาน่าใช้อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องน้ำอาจจะดูเป็นห้องที่เราไม่เน้นการสร้างความโดดเด่นให้กับตัวบ้านมากนัก แต่ในความเป็นจริง แม้ห้องน้ำจะถูกออกแบบให้อยู่ในโซนของพื้นที่ด้านหลังสุด มุมหลืบที่ซุกซ่อนตัวจนแทบจะเป็นพื้นที่ส่วนที่ถูกลืมและพยายามซ่อนเร้นจากแขกเรื่อที่เข้ามา

แต่ห้องน้ำก็ยังคงเป็นห้องที่จำเป็นต่อการใช้งาน และเมื่อใดก็ตามที่แขกต้องขอเข้าใช้พื้นที่ส่วนตัวนี้ มันก็กลายเป็นหน้าเป็นตาและบอกได้ถึงลักษณะนิสัยของคนในบ้านเดี่ยวได้หากดูแลห้องน้ำได้ไม่ดีพอ อีกทั้งความสกปรกที่ฝังแน่นยังเป็นสาเหตุทำให้มันดูไม่น่าใช้งาน ดังนั้น หากใครอยากมีความสุขไปกับการอาบน้ำและทำกิจวัตรส่วนตัว เราลองมาดูเคล็ดลับลอกคราบความสกปรก เนรมิตรห้องน้ำให้เหมือนใหม่กันอีกครั้งดีกว่าค่ะ

 

อย่าลืมทำความสะอาดผ้าเช็ดเท้า
ผ้าเช็ดเท้าหน้าห้องน้ำคือ ส่วนที่เราจะต้องใช้งานเป็นประจำ แทบจะตลอดเวลาที่มันจะต้องคอยดูดซับความเปียกชื้น เพื่อให้สภาพของเนื้อผ้ายังสวยและใหม่อยู่เสมอ การทำความสะอาดด้วยการนำไปซักและตากให้แห้งอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยลดเชื้อราและความอับชื้นที่จะทำให้หน้าห้องน้ำเกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ให้การเช็ดเท้าในครั้งต่อๆ ไปสะอาดโดยไม่ทำให้พื้นบ้านเกิดรอยคราบด่างดำอีกด้วย

ใช้น้ำยาลดกรดทำความสะอาดอ่างล้างหน้าและโถส้วม
เหตุที่ควรหันมาใช้น้ำยาลดกรดทดแทนน้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำที่มีฤทธิ์เป็นกรดสูง เนื่องจากการใช้งานไปบ่อยๆ จะส่งผลให้ท่อพลาสติกบอบบางจากการถูกกัดกร่อน เป็นเหตุให้เกิดรอยรั่วและตามมาด้วยการซ่อมแซมครั้งใหญ่ การใช้น้ำยาลดกรดชนิดที่เป็นเม็ดฟองฟู่ หย่อนลงไปในโถส้วนทิ้งเอาไว้ประมาณ 10-20 นาที แล้วค่อยขัดทำความสะอาด จะช่วยให้คราบสกปรกต่างๆ ถูกกำจัด เช่นเดียวกันกับบริเวณอ่างล้างหน้า ให้เปิดน้ำปิดส่วนของท่อระบายเอาไว้ ใส่เม็ดยาลดกรดลงไป ทิ้งเอาไว้และทำแบบเดียวกัน จึงค่อยทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า ชำระเอาคราบสกปรกที่หลุดออกมาจนเกลี้ยงและขาวสะอาดอีกครั้ง

 

กำจัดหยากไย่ที่ติดอยู่ตามกำแพง
เมื่อทำความสะอาดส่วนพื้นด้านล่างกันไปแล้ว ก็อย่าลืมมองขึ้นมาตามฝาผนังและฝ้าเพดานห้องน้ำที่อาจจะมีคราบสกปรกจากหยากไย่ทิ้งร้างเอาไว้ทำให้สภาพของห้องน้ำดูเสื่อมโทรมไม่น่ามอง การทำความสะอาดให้ปิดฝาถังน้ำสำหรับอาบเอาไว้ก่อน จากนั้นให้ใช้ไม้กวาดหยากไย่กวาดเอาสิ่งสกปรกเหล่านั้นออกมา เพียงเท่านี้ห้องน้ำทั้งห้องก็จะดูสะอาดตาน่ามองมากยิ่งขึ้น

เนรมิตรห้องน้ำของเพื่อนๆ ให้ได้ดั่งใจ ต้องอย่าลืมมั่นดูแลอย่างสม่ำเสมอ แล้วห้องแห่งนี้ก็จะกลายเป็นหนึ่งในสถานที่ผ่อนคลายสำหรับการชำระล้างร่างกายได้อย่างมีความสุขแล้วล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook