7 ประโยชน์จากตลับแป้งเก่า นำกลับมาใช้ใหม่ให้คุ้ม

7 ประโยชน์จากตลับแป้งเก่า นำกลับมาใช้ใหม่ให้คุ้ม

7 ประโยชน์จากตลับแป้งเก่า นำกลับมาใช้ใหม่ให้คุ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากสาวๆ ลองมองไปที่หน้าโต๊ะเครื่องแป้ง จะสังเกตเห็นขุมสมบัติล้ำค่าวางอยู่เต็มไปหมด จะอะไรซะอีก ก็บรรดาเครื่องสำอางต่างๆ มากมายหลายอย่าง แถมบางครั้งของใช้ประเภทเดียวแต่กลับมีหลายชิ้น หลายยี่ห้อ สลับกันใช้ให้เฉดสีที่แตกต่างกัน แต่เคยคิดไหมว่าอย่างแป้งพัฟท์ แป้งรองพื้น เมื่อเราใช้เสร็จแล้ว ตลับแป้งเหล่านั้นเราทำอย่างไรกับมัน นอกจากทิ้งลงถังขยะ

ด้วยนิสัยเสียดายของ Sanook!Home ก็เลยพยายามค้นหาวิธีการนำตลับแป้งเก่ากลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ เอามาฝากบรรดาคุณแม่บ้าน และคุณสาวๆ ทั้งหลาย เพราะอะไรน่ะเหรอ ก็เพราะบางครั้งตลับแป้งที่ว่าออกแบบมาสวยงาม มีดีไซน์จนไม่อยากทิ้ง ก็เลยนำไอเดียหยิบตลับแป้งเก่ามาใช้ใหม่ได้อย่างคุ้มค่า รับรองคราวหน้าคุณสาวๆ ไม่ต้องทิ้งตลับแป้งแสนรักอีกแล้วค่ะ

1.ใช้ตลับแป้งแต่งหน้าสำหรับเป็นที่เก็บต่างหู สร้อยคอ ในกรณีที่คุณเดินทางไปท่องเที่ยวเพื่อป้องกันความเสียหายและการสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น

2.ถ้าตลับแป้งแต่งหน้าของคุณสะอาดอยู่แล้ว สามารถใช้เป็นที่เก็บยา วิตามิน หรือเม็ดอมดับกลิ่นปากได้

3.ตลับแป้งยังสามารถใช้เป็นที่เก็บคลิปหนีบกระดาษ ยางลบ อุปกรณ์สำนักงานชิ้นเล็กชิ้นน้อยได้อีกด้วย

4.ใช้ตลับแป้งแต่งหน้าเป็นที่เก็บเล็บเทียมให้เป็นที่เป็นทาง

5.ตลับแป้งยังถูกดัดแปลงเป็นกรอบรูปได้ เมื่อคุณนำรูปคนที่คุณรักไปติดไว้ในนั้น แล้วก็พกติดตัว ทำให้คุณสามารถเห็นหน้าคนที่คุณรักได้ตลอดเวลาที่คุณต้องการ

6.เก็บกระดาษโน้ตไว้ในตลับแป้ง โดยตัดกระดาษโน้ตเป็นรุปทรงเดียวกับตลับแป้ง เมื่อต้องการใช้จดโน้ต ฯลฯ ก็สามารถเปิดตลับแป้งและหยิบมาใช้ได้ทันที

7.ใครที่มองหากระเป๋าเก็บเศษสตางค์ ตลับแป้งทำหน้าที่นั้นแทนได้ โดยใช้เก็บเหรียญ หรือบิลค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้

เรียบเรียงข้อมูลจาก http://www.chasinggreen.org

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook