ป้ายหน้าอาคาร จัดวางอย่างไรให้ธุรกิจรุ่ง

ป้ายหน้าอาคาร จัดวางอย่างไรให้ธุรกิจรุ่ง

ป้ายหน้าอาคาร จัดวางอย่างไรให้ธุรกิจรุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ช่วงนี้จะมีข่าวคราวเรื่อง "ป้าย" กันให้ร้อนๆ หนาวๆ สำหรับคนที่อาจจะละเลยการเสียภาษีป้าย แต่สำหรับคนที่ปฏิบัติตัวอย่างถูกต้อง ทำตามกฎระเบียบของบ้านเมืองก็คงสบายใจหายห่วง เพราะบ้าน หรือ ทาวน์เฮาส์หลายๆ หลังที่เราเห็น หากดำเนินธุรกิจ ทำการค้าใดๆ ก็ตาม มักมีป้ายติดหน้าร้าน หรือหน้าบ้านเสมอ แต่เชื่อหรือไม่ว่าบ้านบางหลังก็ติดป้ายไปแบบไม่มีหลักการ หรือพิจารณาอะไรเป็นพิเศษ ดังนั้น Sanook! Home จึงมีหลักการติดตั้งป้ายที่นอกจากจะทำให้บ้านสวย น่ามองแล้ว ยังส่งเสริมให้ธุรกิจ หรือการค้ารุ่งเรืองอีกด้วย

1.เลือกขนาดป้ายให้เหมาะสมกับสถานที่ และสภาพแวดล้อมในบริเวณนั้น ก่อนติดตั้งป้ายที่หน้าบ้าน หรือร้านตัวเอง ควรดูโดยรอบด้วยว่าป้ายของบ้าน หรืออาคารหลังอื่นๆ มีขนาดแค่ไหน ไม่ใช่นึกจะติดก็ติด

2.ป้ายต้องไม่บังหน้าต่าง หรือส่วนอื่นๆ ของบ้าน และห้างร้าน

3.หากออกแบบป้ายหน้าร้านไว้แล้ว ควรใช้แบบนั้น และไม่ควรใส่สิ่งแปลกปลอมไว้บนป้ายเพราะถือว่าจะเป็นสิ่งที่ไม่เป็นมงคล

4.รูปร่างของป้ายไม่ควรออกแบบเป็นลักษณะสามเหลี่ยม

5.ป้ายต้องแข็งแรง ทนทาน ดังนั้นการเลือกวัสดุสำหรับทำป้ายติดตั้งหน้าร้าน หน้าอาคารควรใส่ใจและเลือกอย่างรอบคอบ เนื่องจากเวลาติดตั้งจริงป้ายจะต้องได้รับผลกระทบเวลามีลม ฝนหรือพายุพัดผ่าน

6.ป้ายต้องมีขนาดพอดีกับอาคาร มีความโดดเด่น สวยงาม และเลือกใช้สีให้เหมาะสม

ตำแหน่งการติดตั้งป้าย

การติดตั้งป้ายควรพิจารณาทิศของป้ายด้วย โดยป้ายที่ติดตั้งในแต่ละทิศก็มีความหมายแตกต่างกัน เช่นป้ายที่ติดและหันหน้าไปทางทิศตะวันออก ควรติดในระดับที่สูงโดดเด่น เพราะเป็นทิศที่พระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งจะสะท้อนความหมายถึงธุรกิจและการค้าที่รุ่งเรือง สำหรับป้ายที่ติดและหันหน้าไปทางทิศตะวันตกนั้น อาจติดให้ระดับต่ำลงมาเล็กน้อย แต่ก็ไม่ควรต่ำจนเกินไป เพราะอาจส่งผลต่อการทำงานหรือการดำเนินธุรกิจภายในร้าน ส่วนป้ายที่่ติดและหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงใต้ ควรติดตั้งในระดับปานกลาง

น่าจะได้หลักการออกแบบและติดตั้งป้ายหน้าร้าน หน้าอาคารกันแล้วนะคะ อ่อ... ถ้าไม่อยากร้อนๆ หนาวๆ ก็ควรศึกษาเรื่องการเสียภาษีป้ายให้ละเอียดว่าเราอยู่ในข่ายที่ต้องเสียภาษีป้ายหรือเปล่า และมีกำหนดต้องไปเสียภาษีป้ายภายในเดือนมีนาคมของทุกปี หากมีข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเขตใกล้บ้าน หรือเข้าไปดูรายละเอียดตามลิงก์นี้ http://office.bangkok.go.th/bangkhae/revenue/sign.pdf

ภาพประกอบ www.istockphoto.com




 

         

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook