แต่งห้องนั่งเล่นเองได้ง่ายๆ ในสไตล์โมร็อกโค

แต่งห้องนั่งเล่นเองได้ง่ายๆ ในสไตล์โมร็อกโค

แต่งห้องนั่งเล่นเองได้ง่ายๆ ในสไตล์โมร็อกโค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การตกแต่งรีสอร์ทที่พักสไตล์บาหลีเป็นที่นิยมมากในหลายพื้นที่การท่องเที่ยว แต่วันนี้ในปัจจุบันรีสอร์ทใหม่ๆ เริ่มหันมาจับกระแสการตกแต่งแนว Morocco Style กันมากขึ้นด้วยรูปแบบที่แปลกตาสำหรับคนไทย และได้กลิ่นอายความเป็นอาหรับ ซึ่งถูกตาต้องใจนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ชอบเสพความสุนทรีอยู่ไม่น้อย ซึ่งในสไตล์โมร็อคโค (Morocco) นั้น  มีต้นแบบมากจากเมืองมาราเกช (Marrakech) นครแห่งศิลปะ และเมืองคาซาบลังก้า (Casablanca) สถานที่ท่องเที่ยวอันขึ้นชื่อของโมร็อคโค ซึ่งสถาปัตยกรรมแบบ Morocco Style นั้นจะมีเอกลักษณ์ที่การตกแต่งในการใช้โทนสีและเฟอร์นิเจอร์สีสดๆ พวกโทนสีส้ม แดง เหลือง เพราะเป็นสีที่หาง่ายในท้องถิ่น ซึ่งหากผู้ที่ชื่นชอบสไตล์นี้ ก็สามารถดูเป็นแนวทางในการแต่งบ้านได้นะค่ะ

แต่งห้องนั่งเล่นเองได้ง่ายๆ ในสไตล์โมร็อกโค

โซฟาเบดนั่งสบายสีน้ำตาลเข้มที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการนอนในเวลากลางคืน และยังมีที่เก็บของใต้โซฟาด้วย ตามด้วยโต๊ะกลางขนาดเล็กน้ำหนักเบาที่เป็นได้ทั้งโต๊ะกลางและโต๊ะข้างเตียง 
โดยเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ เน้นสีสัน สดใส อิงการตกแต่งในรูปแบบมาราเกช เท่านี้ห้องของคุณก็แปลงโฉมโซฟาของคุณให้เป็น เตียงนอนแสนนุ่มสุดคลาสสิคได้ง่ายๆในสไตล์โมร็อคโค

โดดเด่นด้วยพรมลายถักสีสันสดใส และม่านสไลด์สีเลือดนก การใช้ฟอร์นิเจอร์เอนก ประสงค์ช่วยให้คุณใช้งานห้องนั่งเล่นได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ลองจัดโต๊ะไว้หน้ากระจกและมุมแต่งหน้าโดยมีสตูลคั่นกลาง เพื่อให้ใช้เก้าอี้ตัวเดียวกันสำหรับนั่งแต่งหน้าและทำงานได้เพียงแค่หมุนตัวกลับ

ชั้นวางของติดผนังเอนกประสงค์ วางของตกแต่งห้องได้อย่างสวยงาม ยิ่งหากเป็นการวางเชิงเทียนแล้วนั้นจะยิ่งทำให้ภายในห้องได้บรรยากาศโมร็อค โคได้อย่างเต็มที่และอบอุ่นแฝงไปด้วยความโรแมนติก พร้อมกับโดดเด่นด้วยเก้าอี้เอนนอนสีส้มสด และสตูลวางเท้าสีเทาตัดกับสีส้มได้ดี

การวางโชว์โคมไฟและเชิงเทียน เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของสถาปัตยกรรมนี้ นอกจากจะส่องแสงสว่างแล้วยังแฝงไปด้วยความสวยงามของเปลวเทียนที่ริบหรี่ยาม ค่ำคืน สร้างบรรยากาศที่แสนจะอบอุ่นและโรแมนติกอย่างยิ่ง

ผ้าม่านสีแดงเลือดนก เป็นตกแต่งโดยใช้หลักสถาปัตยกรรมของมากาเรซ เข้ามาเกี่ยวข้องอย่างชัดเจน เนื่องจาก

เป็นสีที่นิยมใช้อย่างมากในท้องถิ่น เพราะเป็นสีที่หาได้ง่ายและเข้าได้กับทุกสไตล์

เครดิตภาพ http://www.ikea.com

ข้อมูลและภาพจาก http://homedeedeeforyou.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook