ไอเดียแต่งห้องหรู สไตล์ “UrbanEast” ความหรูหราทันสมัยอันทรงคุณค่า

ไอเดียแต่งห้องหรู สไตล์ “UrbanEast” ความหรูหราทันสมัยอันทรงคุณค่า

ไอเดียแต่งห้องหรู สไตล์ “UrbanEast” ความหรูหราทันสมัยอันทรงคุณค่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับส่วนผสมของดีไซน์คอนเซ็ปต์ สไตล์เทรนด์ UrbanEast จะแตกต่างจากเทรนด์ East Meets West ที่ผ่านมาอย่างชัดเจน ซึ่งในปีนี้จะให้ความสำคัญกับลักษณะของงานดีไซน์ที่ทันสมัย หรูหรา และสะท้อนตัวตนที่พราวเสน่ห์ของผู้เป็นเจ้าของบ้านมากยิ่งขึ้น โดยเลือกนำเอาจุดเด่นของลวดลายอันประณีตวิจิตร และผิวสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของชาวเอเชีย มาผสานเข้ากับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของวิทยาการตะวันตก และเชื่อมโยงความแตกต่างเหล่านี้ ด้วยสีสันอันดุดัน เข้มแข็ง และความโมเดิร์นของการวางแพทเทิร์นแบบสากล สื่อถึงความลงตัวระหว่างวัฒนธรรมของทั้งสองซีกโลกได้อย่างแท้จริง

การตกแต่งบ้านสไตล์เทรนด์ UrbanEast นั้น มักให้ความสำคัญกับการแบ่งพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมภายในบ้าน และคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก โดยเฉพาะในส่วนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่นานๆ เป็นประจำ อย่างห้องนั่งเล่นหรือห้องนอน ซึ่งเป็นบริเวณที่ต้องการความปลอดโปร่งและผ่อนคลายมากที่สุด การเปิดช่องขนาดใหญ่และเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ใช้งานด้วยกระจกใส จึงช่วยทำให้พื้นที่ห้องที่มีจำกัดดูมีมุมมองที่กว้าง และมีมิติลึกเข้าไปไม่รู้จบ ทั้งยังช่วยให้สามารถมองเห็นทัศนียภาพของเมืองใหญ่แบบ Inside Out ได้กว้างไกลสุดสายตาอีกด้วย

การตกแต่งผนังห้องน้ำโทนสีแดง ด้วยกระเบื้องที่มีแพทเทิร์นสไตล์ตะวันตกแบบ Repeating Pattern แต่แฝงไว้ด้วยดีเทลของพื้นผิวและลวดลาย จากพันธุ์ไม้เขตร้อนในดินแดนฝั่งตะวันออก จะยิ่งดูโดดเด่นขึ้นเมื่อนำมาตัดกระเบื้องโทนสีดำ เพื่อให้ได้ลุคที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น อาจตกแต่งร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือเครื่องใช้ สไตล์ Modern Chinese ซึ่งจะช่วยสะท้อนรสนิยมหรูหราทันสมัยของคนเมือง ที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา แต่ยังคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ของทั้งสองวัฒนธรรมอย่างชัดเจน

ถึงแม้โทนสีโดยรวมของบ้านจะเป็นโทนสีเข้มดุดัน แต่ก็สามารถเลือกใช้ร่วมกับวัสดุธรรมชาติหรือวัสดุสังเคราะห์ลายไม้ เพื่อทำให้ภาพรวมของบ้านดูอบอุ่นขึ้นได้ เน้นการสร้างความลึกของพื้นที่แบบตะวันออก โดยสร้าง Layer ที่มีช่องรับแสงหลากหลายขนาด แทนการใช้ Perspective แบบตะวันตก เพื่อให้แสงจากธรรมชาติส่องผ่านเข้ามายังภายในบ้านได้ สะท้อนแนวคิดและภูมิปัญญาอันชาญฉลาดของชนชาวตะวันออก แต่ยังคงไว้ซึ่งรสนิยมหรูหราของคนเมืองที่ทันสมัย

ส่วนการเลือกเฟอร์นิเจอร์ เครื่องเรือน หรือแม้แต่ของสะสม สำหรับการตกแต่งบ้านสไตล์เทรนด์ UrbanEast ไม่ว่าจะเป็น โคมไฟ โต๊ะ เก้าอี้ หรือโซฟา จะต้องผ่านการคัดสรรมาเป็นพิเศษ สามารถผสมผสานเข้ากับโทนสีที่หรูหราของวัสดุ จำพวก ทองเหลือง ทองแดง เงิน ไม้ หรือวัสดุสังเคราะห์ใดๆ ที่สื่อถึงอัตลักษณ์ของในแบบตะวันออกได้อย่างลงตัวและทันสมัย

หวังว่า เทรนด์การตกแต่งบ้านที่เรารวบรวมมานำเสนอกันใน entry นี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจ และไอเดียในการตกแต่งบ้าน สำหรับเจ้าของบ้านยุคใหม่ที่ต้องการสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ผ่านงานดีไซน์ร่วมสมัยที่สอดคล้องกับบริบทของเมืองใหญ่ และเชื่อมโยงอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของทั้งสองซีกโลก ให้มาบรรจบกันได้อย่างลงตัว ภายใต้เทรนด์ “UrbanEast”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook