7 เครื่องประดับแฟชั่นรับลมหนาวสุดเก๋ที่คนญี่ปุ่นแนะนำ!

7 เครื่องประดับแฟชั่นรับลมหนาวสุดเก๋ที่คนญี่ปุ่นแนะนำ!

7 เครื่องประดับแฟชั่นรับลมหนาวสุดเก๋ที่คนญี่ปุ่นแนะนำ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องประดับแฟชั่นในช่วงฤดูหนาวไม่เพียงแต่มีหน้าที่ช่วยเรารับมือกับความหนาวเย็นเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นเครื่องประดับช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับเครื่องแต่งกายทุกคนได้ เครื่องประดับแฟชั่นมีอยู่หลายประเภท เราควรเลือกสวมใส่สิ่งที่ตรงกับรสนิยมและความเข้าคู่กันของชุดที่ใส่ และคำนึงถึงสภาพอากาศและอุณหภูมิในวันนั้น

ช่วงนี้ญี่ปุ่นใกล้จะเข้าหน้าหนาวแล้ว จึงอยากแนะนำเครื่องประดับแฟชั่นที่ทั้งมีประโยชน์และช่วยเพิ่มความโดดเด่นเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นค่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย~

1. ผ้าพันคอ


ชิ้นแรกที่จะแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักเลยคือ ผ้าพันคอค่ะ เมื่อนึกถึงไอเท็มในฤดูหนาวแล้วเชื่อเลยว่าหลายๆ คนคงจะนึกถึงสิ่งนี้กันใช่ไหมคะ ผ้าพันคอเป็นสิ่งที่ช่วยป้องกันคอของเราให้พ้นจากความหนาวเย็นเพราะอากาศที่ลดต่ำลงในช่วงหน้าหนาวและด้วยดีไซน์รวมถึงสีที่มีให้เลือกมากมาย จึงเป็นเครื่องประดับที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับการแต่งกายในวันนั้นของเรา

ยิ่งไปกว่านั้นแม้ว่าเราจะเจอผ้าพันคอแบบที่ซ้ำกัน เพียงแค่เราเปลี่ยนรูปแบบการพันก็จะช่วยเพิ่มความสนุกให้กับการแต่งตัวหรือเปลี่ยนลุคได้ไม่ซ้ำกันในแต่ละครั้ง แถมยังเป็นไอเท็มที่สะดวกแก่การพกพามากๆ เพราะรูปทรงที่ยาวรวมถึงขนาดที่เล็กกระทัดรัดทำให้สามารถเก็บเข้ากระเป๋าและหยิบขึ้นมาใช้ใหม่เมื่อไหร่ก็ได้

2. ผ้าคลุมไหล่


โดยปกติผ้าคลุมไหล่จะมีขนาดที่ใหญ่และมีความบางทำให้สามารถคล้องคอได้เช่นเดียวกับผ้าพันคอ  ทั้งยังสามารถใช้คลุมไหล่เพื่อป้องกันความหนาวจากลมที่พัดมากระทบ

ผ้าคลุมไหล่ส่วนมากจะใช้เฉพาะในฤดูหนาว แต่จะมีบางแบบที่สามารถใช้ได้ตลอดทั้งปีเพราะมีเนื้อผ้าที่บาง ดังนั้นขอแนะนำว่าให้เลือกซื้อแบบที่ใช้ได้ทั้งในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิและช่วงฤดูใบไม้ร่วง


3. ผ้าพันคอ Snood


ไอเท็มชิ้นต่อไปที่อยากจะแนะนำคือ ปลอกคอกันหนาวหรือถุงคอ โดยที่ไอเท็มชิ้นนี้จะมีรูปร่างเป็นทรงกระบอกไว้พันรอบคอ ปลอกคอกันหนาวจะแตกต่างจากผ้าพันคอหรือผ้าคลุมไหล่ตรงที่ตัวปลอกคอจะมีลักษณะการใช้งานที่เฉพาะเจาะจงคือจะเป็นแบบสวมคลุมทับทั้งศีรษะ คล้ายๆ กับโม่งในบ้านเรา ในภาษาอังกฤษเราจะเรียกไอเท็มชิ้นนี้แบบรวมๆ กันว่า Snood ต่างจากญี่ปุ่นจะเรียกปลอกคอกันหนาวที่มีลักษณะปลายต่อกันคล้ายวงแหวนเหมือนกับผ้าพันคอว่า スヌード (Snood)

4. ถุงมือ


เนื่องจากเสื้อผ้าไม่สามารถคลุมมือเราทั้งหมดได้ จึงควรสวมถุงมือเพื่อป้องกันความหนาวเย็น ทั้งนี้ถุงมือก็มีหลากหลายแบบหลากหลายสีสันให้ได้เลือกซื้อ แต่ก่อนที่จะซื้อเพื่อนๆ ควรคำนึงถึงวัตถุประสงค์และลักษณะการใช้งานของเราให้ดีด้วยนะคะ

ตัวอย่างเช่น หากต้องการใช้สมาร์ทโฟนขณะที่สวมถุงมือ ให้เลือกถุงมือที่รองรับการสัมผัสที่นิ้วชี้ หรือเลือกถุงมือที่สามารถต้านลมหากใครขี่จักรยานหรือรถจักรยานยนต์ขณะสวมถุงมือ


5. หมวก


ศีรษะเป็นส่วนที่เย็นลงได้ง่ายเนื่องจากได้รับลมตลอดเวลา ดังนั้นแนะนำให้สวมหมวกเพื่อเพิ่มความอบอุ่นแก่ศีรษะของเราค่ะ หมวกที่ใช้ในฤดูหนาวแบบดั้งเดิมเลยจะเป็นหมวกนิตติ้ง แต่หมวกแก๊ปที่ด้านในเป็นผ้า boa ที่มีสัมผัสนุ่มและให้ความอบอุ่นได้ดีก็สามารถใช้ป้องกันความหนาวได้เช่นกัน ถ้าใครมีผมสั้นก็ให้เลือกสวมหมวกแบบถักขนาดใหญ่หรือหมวกปีกกว้างที่สามารถปิดหูเพื่อป้องกันไม่ให้มีลมมาโดนหูได้


6. ที่ปิดหูหรือที่ครอบหู


หูเป็นจุดที่มีต่อมน้ำเหลืองอยู่เป็นจำนวนมากเมื่อเทียบกับส่วนอื่นๆ สำหรับผู้ที่มีอาการหนาวสั่นได้ง่ายการมีตัวช่วยที่สามารถครอบหูเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้ได้นั้นจะเพิ่มความสะดวกสบายได้มากค่ะ

เมื่อก่อนจะมีแต่ที่ครอบหูแบบคาดด้านบนศีรษะอย่างเดียว แต่เดี๋ยวนี้จะมีตัวเลือกอื่นๆ ให้ทุกคนได้เลือกสรรค์กันมากขึ้น เช่น ที่ครอบหูแบบที่ตัวสายจะย้ายไปคาดอยู่ด้านหลังศีรษะแทนด้านบนช่วยให้สวมใส่ได้สบายมากขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสวมหมวกหรือหมวกกันน็อคควบคู่กัน หรือที่ครอบหูแบบไม่มีสายคาด ไม่ต้องกังวลว่ามันจะหล่นหายในระหว่างวันเพราะสิ่งนี้ถูกออกแบบมาให้แน่นพอดีกับหูของเรา


7. ถุงเท้า


เนื่องจากเท้าอยู่ไกลจากหัวใจทำให้การไหลเวียนโลหิตอาจไม่ค่อยดีนัก เพราะฉะนั้นจึงอยากจะแนะนำให้สวมถุงเท้าเพื่อป้องกันความหนาวเย็น ถุงเท้ามีวัสดุที่ใช้ในการผลิตหลายอย่าง แต่การเลือกสวมถุงเท้าในฤดูหนาวแบบที่ทำมาจากขนสัตว์หรือผ้าไหมจะช่วยให้เท้าของเราอบอุ่นมากขึ้นเพราะสามารถเก็บความร้อนได้

เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีวางจำหน่ายถุงเท้าที่สามารถทำความร้อนได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความอบอุ่นบริเวณเท้า และถ้าใครมีโอกาสสวมรองเท้าบูทบ่อยๆ การเลือกสวมถุงเท้าแบบครอบทั้งห้านิ้วจะช่วยลดความอับชื้นได้เป็นอย่างดี

ป้องกันความหนาวด้วยเครื่องประดับแฟชั่น
เพื่อให้รู้สึกสะดวกสบายแม้จะอยู่ในช่วงฤดูหนาว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้เสื้อด้านนอก เสื้อด้านใน และกางเกงก็คือเครื่องประดับแฟชั่น เช่น ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ที่อุ่นคอ ฯลฯ นอกจากจะช่วยป้องกันไม่ให้คอเย็นลงได้แล้ว ยังสามารถเสริมการแต่งตัวให้ดูดีขึ้นได้อีกด้วย

สำหรับหูและมือที่ไม่สามารถปกปิดด้วยเสื้อผ้า ก็หมดห่วงไปได้เลยเพราะมีตัวช่วยสุดเก๋อย่างถุงมือและที่ครอบหู พร้อมป้องกันเพื่อนๆ จากอากาศในช่วงฤดูหนาว สุดท้ายนี้เราแนะนำให้เลือกใส่เครื่องประดับแฟชั่นตามความเหมาะสมและความชื่นชอบของเพื่อนๆ ทุกคนนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook