ความหมายของดอกไม้ในวันวาเลนไทน์

ความหมายของดอกไม้ในวันวาเลนไทน์

ความหมายของดอกไม้ในวันวาเลนไทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ดอกกุหลาบสีแดง
ถ้าคุณได้รับดอกกุหลาบสีแดงสดๆ หมายถึง ความรักอันลึกซึ้งและจริงจัง ถ้าชายหนุ่มคนใดมอบดอกกุหลาบแดงให้แก่หญิงสาว แสดงว่าเค้ามีความตั้งใจที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ชัดเจนขนาดนี้เตรียมจัดปาร์ตี้สละโสดได้เลยคร่า


ดอกกุหลาบสีชมพู
โดยปกติแล้วดอกกุหลาบสีชมพู มักใช้แทนความรักแบบสนิท เสน่หาและโรแมนติกสุดๆ ดังนั้นหากสาวๆ ได้รับดอกกุหลาบสีชมพูจากคนรักในวันนี้ล่ะก็ แสดงว่าความรักเริ่มเจริญงอกงาม และกำลังจะพัฒนาไปสู่ความลึกซึ้งจริงจัง หรืออีกนัยหนึ่ง คือ "ความรักที่มีความสุขอย่างสมบูรณ์ที่สุด" ค่ะ ว่าไปก็ชักอยากได้ดอกกุหลาบสีชมพูกับเค้าบ้างซะแล้วซิคะ


ดอกทิวลิป
ถือเป็นดอกไม้อีกชนิดที่นิยมให้กันไม่แพ้ดอกกุหลาบ เนื่องจากแสดงถึงความรัก และความจริงใจที่หนุ่มๆ มีต่อสาวๆ เหมือนดอกกุหลาบ แต่ขอบอกว่าดอกทิวลิปจะแสดงออกถึงความรักที่ร้อนแรงและเปิดเผยนะจ้ะ ดังนั้นสาวเจ้าคนไหนได้รับดอกทิวลิปล่ะก็ เตรียมรับมือกับความรักที่ร้อนแรง และเปิดเผยไว้ได้เลยจร้า


ดอกลิลลี่
ได้ชื่อว่าเป็นดอกไม้แห่งเจ้าหญิง ยังสื่อความหมายถึง “การค้นหาความรักที่ดีที่สุดแล้วพบเจอมัน” อีกด้วย จึงเป็นดอกไม้ที่ผสมผสานอารมณ์ของความรักได้อย่างลงตัว ที่แสดงออกถึงความรักความจริงใจที่มีต่อคนรับ ฉะนั้นหากสาวๆ คนไหนได้ดอกลิลลี่ในวันแห่งความรักล่ะก็ มั่นใจได้เลยค่ะว่าหนุ่มคนนั้นจริงใจต่อคุณล้านเปอร์เซ็นต์!


ดอกซากุระ หรือ พญาเสือโคร่ง
ขอบอกว่าเทรนนี้ฮิตมากๆ ในเกาหลีและญี่ปุ่นค่ะ เพราะการที่หนุ่มๆ ให้ดอกซากุระเป็นช่อๆ หรือมัดเป็นกำๆ แก่สาวๆ นั่นแสดงถึง "ความรักกำลังเบ่งบาน" และกำลังจะเบ่งบานเป็นความรักที่สวยงามอันยิ่งใหญ่ดุจดัง ดอกซากุระซะด้วย รู้แบบนี้นี้หนุ่มไทยคนไหนจะเอาเทรนนี้ไปใช้ก็ไม่ว่ากันนะจ้ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook