เคล็ดลับแก้หัวเหม็นอับ ช่วงหน้าฝน

เคล็ดลับแก้หัวเหม็นอับ ช่วงหน้าฝน

เคล็ดลับแก้หัวเหม็นอับ ช่วงหน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศชื้นๆ ช่วงหน้าฝน ทำเอาหัวเหม็นอับสุดๆ โดยเฉพาะคนที่เจอทั้งฝน เจอทั้งอากาศร้อนชื้น และเหงื่อซึมไม่หยุด ถ้าไม่อยากเสียเซลฟ์เวลารู้สึกว่าหัวมีกลิ่นอับ ลองเอาเคล็ดลับนี้ไปใช้แก้ขัดกันดูค่า!


1. ซับด้วยกระดาษทิชชู


เพราะกลิ่นเหม็นอับมากับหนังศีรษะที่เปียกเหงื่อและมีแบคทีเรีย โดยเฉพาะในวันที่ไม่ได้สระผม ถ้าเจออากาศร้อนๆ และความชื้น จะส่งกลิ่นไวเป็นพิเศษเลยค่ะ วิธีแก้เบื้องต้นคือรีบหากระดาษทิชชูซับหนังศีรษะให้แห้งสนิท พยายามซับทั่วๆ โดยเฉพาะในจุดที่โดนฝนเปียกชื้นหรือเหงื่อออกเยอะ จากนั้นเป่าลมให้แห้งได้มากที่สุด จะช่วยลดกลิ่นอับได้


2. พก Dry Shampoo ติดกระเป๋า


ส่วนวิธีที่ง่ายสุดๆ คือการหาซื้อดรายแชมพูไซซ์เล็ก มาพกติดกระเป๋าเอาไว้เลยค่ะ เวลาโดนฝนจนหนังศีรษะเปียกชื้น ผมฟีบลีบแบน ก็เอาดรายแชมพูมาฉีดที่หนังศีรษะ แล้วถูเบาๆ จะทำให้หนังศีรษะแห้งและรู้สึกสะอาดขึ้น รวมถึงช่วยทำให้ผมที่ฟีบๆ เปียกชื้น กลับมาพลิ้วดูไม่มันเยิ้มด้วย แถมยังมีกลิ่นหอมสะอาดสดชื่นด้วยค่ะ


3. โรยแป้งฝุ่นเบาๆ แก้ขัด


แต่ถ้าใครไม่มีดรายแชมพู ก็สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการซับหนังศีรษะด้วยทิชชู แล้วเอาแป้งฝุ่นโรยที่โคนผมเบาๆ เพื่อช่วยลดความมันและกลิ่นอับบนหนังศีรษะ จากนั้นก็ถูเบาๆ เพื่อให้หนังศีรษะแห้งและผมดูพลิ้วไหวมากขึ้น ไม่เปียกชื้นหรือรู้สึกมันเยิ้ม


4. มัดผมเก็บกลิ่น แล้วฉีดน้ำหอมช่วย


ถ้าใครไม่มีตัวช่วย หรือลองแล้วยังไม่มั่นใจอยู่ดี ลองมัดผมให้เป็นบัน เพื่อช่วยเก็บกลิ่นไม่ให้ผมยาวๆ ต้องไปสัมผัสกับใครเข้า จากนั้นก็ฉีดน้ำหอมแบบยกแขนสูง โดยให้น้ำหอมตกลงมาบนหัวเบาๆ จะช่วยพรางกลิ่นได้ แต่ย้ำว่าอย่าฉีดน้ำหอมลงที่หัวโดยตรงนะคะ เพราะกลิ่นน้ำหอมกับกลิ่นอับจะตีกัน คราวนี้ล่ะเวียนหัวหนักมากแน่ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook