7 สัญญาณเตือนจมูกทะลุ เรื่องสำคัญที่คนเสริมจมูกจำเป็นต้องรู้

7 สัญญาณเตือนจมูกทะลุ เรื่องสำคัญที่คนเสริมจมูกจำเป็นต้องรู้

7 สัญญาณเตือนจมูกทะลุ เรื่องสำคัญที่คนเสริมจมูกจำเป็นต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในการทำศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ การทำศัลยกรรมเสริมจมูก เพราะมีส่วนช่วยทำให้ใบหน้าดูสวยและมีมิติมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการปรับแก้รูปทรงจมูกที่เป็นปัญหาได้อีกด้วย ทั้งนี้การทำศัลยกรรมเสริมจมูก ล้วนมีผลลัพธ์ที่ดีและแย่ เพราะบางรายก็เกิดความผิดพลาดในระหว่างการทำด้วยเช่นกัน และสำหรับใครที่ผ่านการทำศัลยกรรมเสริมจมูกมาแล้ว วันนี้เราจะชวนให้มารู้ถึงสัญญาณเตือนจมูกทะลุกันค่ะ เพื่อที่จะได้รีบรักษาและดูแลให้กลับมาเป็นปกติได้เร็วที่สุด


1.รู้สึกเสียวเมื่อลูบปลายจมูก
หนึ่งในสัญญาณเตือนจมูกทะลุจากการทำศัลยกรรมเสริมจมูกก็คือ เมื่อใช้มือลูบที่ปลายจมูกแล้วรู้สึกเสียว นั่นเป็นเพราะซิลิโคนดันออกมาใกล้ผิวหนังมากเกินไป จนทำให้ผิวบริเวณปลายจมูกบางลง


2.ผิวที่ปลายจมูกมันวาวกว่าปกติ
เมื่อสาวๆ ส่องกระจกแล้วสังเกตเห็นว่าผิวที่บริเวณปลายจมูกสะท้อนแสง หรือมีความมันวาวกว่าปกติ นั่นถือเป็นอาการที่แสดงให้เห็นได้ชัดว่าเนื้อที่บริเวณปลายจมูกเริ่มบางมากจนมองเห็นผิวของซิลิโคนใต้ผิวหนัง


3.ผิวที่บริเวณจมูกเริ่มเปลี่ยนสี
เมื่อใดที่ผิวบริเวณจมูกบางลง ก็ย่อมทำให้สีผิวที่บริเวณจมูกเกิดความแตกต่างจากผิวตรงส่วนอื่นๆ ของร่างกาย โดยสีที่เปลี่ยนไปนั้นจะเป็นสีแดง ดำคล้ำ หรือขาวซีด


4.สิวหัวช้างขึ้นที่ปลายจมูก
หากมีสิวหัวช้างขึ้นที่บริเวณปลายจมูก แล้วรักษาหายยาก หรือรักษาด้วยวิธีไหนก็ไม่หายสักที อีกทั้งยังทำให้สิวเกิดการอักเสบลุกลามจนทำให้เนื้อเยื่อที่หุ้มซิลิโคนเสริมจมูกเกิดอาการอักเสบและติดเชื้อได้ ผลที่ตามมาก็คือผิวหนังที่บริเวณจมูกจะบางลงและมีโอกาสที่จะทำให้ซิลิโคนทะลุได้


5.ทรงจมูกเปลี่ยนแปลง
หากสาวๆ เริ่มสังเกตเห็นว่าทรงจมูกเริ่มเปลี่ยนแปลง เช่น ยาวหรืองุ้มผิดปกติ ถือเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยในเคสที่ทำศัลยกรรมเสริมจมูก ซึ่งนานๆ อาจทำให้เนื้อเยื่อบริเวณซิลิโคนมีความหนาและแข็ง ตลอดจนเกิดการบีบรัดและทำให้ซิลิโคนผิดรูป ซึ่งอาจเอียงหรือเลื่อนลงมา และนั่นก็เสี่ยงทำให้จมูกบางและไปสู่อาการจมูกทะลุได้นั่นเอง


6.เจ็บที่บริเวณปลายจมูก
ในกรณีที่มีอาการเจ็บที่บริเวณปลายจมูกเป็นระยะเวลานาน ซึ่งอาการเจ็บอาจทวีความรุนแรงขึ้น อีกทั้งยังไม่มีทีท่าว่าจะหายไป และในบางเคสอาจมีน้ำขุ่นๆ หรือหนองไหลออกมา อาการเช่นนี้ล้วนเป็นสัญญาณเตือนว่าจมูกของสาวๆ อาจกำลังเกิดการอักเสบและติดเชื้อ ซึ่งมีโอกาสที่จะทำให้จมูกทะลุได้


7.ซิลิโคนโผล่ออกมา
สำหรับกรณีที่ไม่มีสัญญาณใดๆ เตือนจมูกทะลุ แต่กลับพบว่ามีซิลิโคนทะลุออกมา และโดยส่วนใหญ่จะเห็นเป็นแท่งสีขาวๆ ให้สาวๆ รีบพบแพทย์ทันที ทั้งนี้ห้ามใช้มือจับหรือดึง และที่สำคัญไม่ควรปล่อยทิ้งไว้เพราะอาจทำให้เกิดการติดเชื้อ ตลอดจนทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพได้


แม้ว่าการทำศัลยกรรมจะช่วยเสริมความมั่นใจให้กับสาวๆ แต่ก็ควรให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองหลังจากทำศัลยกรรมมาแล้วด้วย รวมทั้งต้องหมั่นสังเกตอาการต่างๆ ที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน หากมีอาการผิดปกติใดๆ ควรรีบพบแพทย์ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook