เผยความลับ 6 วิธีบอกลาหน้าแก่ก่อนวัย ให้ผิวกลับมาอ่อนเยาว์อีกครั้ง

เผยความลับ 6 วิธีบอกลาหน้าแก่ก่อนวัย ให้ผิวกลับมาอ่อนเยาว์อีกครั้ง

เผยความลับ 6 วิธีบอกลาหน้าแก่ก่อนวัย ให้ผิวกลับมาอ่อนเยาว์อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อายุ 20 แต่ผิวหน้าไปไกลกว่าวัยแบบนี้ก็ไม่ไหวนะคะสาวๆ แม้ปัญหาริ้วรอยจะมาพร้อมอายุ แต่ในปัจจุบันบอกเลยไม่ต้องพึ่งอายุ เพราะริ้วรอยและปัญหาผิวหน้าสามารถเกิดขึ้นได้ง่ายๆ จากสิ่งแวดล้อมและพฤติกรรมที่เราอาจจะทำลงไปและทำร้ายผิวโดยไม่รู้ตัว แต่วันนี้สาวๆ ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เรามีเคล็ดลับดีๆ เพื่อบอกลาปัญหาหน้าแก่ก่อนวัยมาฝากกันค่ะ

6 วิธีบอกลาหน้าแก่ก่อนวัย ให้ผิวกลับมาอ่อนเยาว์

พยายามไม่เครียด


เพราะเมื่อเราเครียดระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลหรือที่เรียกกัยว่าฮอร์โมนความเครียดจะเพิ่มสูงขึ้น และกดให้การผลิตโกรทฮอร์โมนลดลง ทำให้ร่างกายของเราไม่สามารถซ่อมแซมตัวเองได้อย่างเต็มที่ ผิวหน้าของเราจึงเหี่ยวลงได้ ดังนั้นสาวๆต้องพยายามลกความเครียดลง ยิ้มเยอะๆยิ้มบ่อย คิดบวกเข้าไว้นะคะ


ทาครีมบำรุง


เพราะปัญหาผิวหน้าที่เกิดขึ้น กว่า 90 % มาจากสิ่งแวดล้อมภายนอกเป็นส่วนใหญ่ เช่น ฝุ่น ควัน แสงแดด ทำให้ผิวถูกทำลายและเกิดริ้วรอยโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นการหาตัวช่วยเสริมด้วยการทาครีมบำรุงจึงเป็นอีกสิ่งที่เราสามารถทำได้ทุกวัน เพื่อซ่อมแซมผิว และสามารถแก้ปัญหาได้ตรงจุดให้เหมาะกับปัญหาผิวของสาวๆ แต่ละคน


ไม่นอนตะแคง


การนอนให้เพียงพอ คือพื้นฐานของการมีผิวสุขภาพดี แต่การนอนผิดท่า แม้จะนอนครบ 8ชั่วโมงก็อาจจะไม่ได้ทำให้ผิวสุขภาพแต่กลายเป็นเหี่ยวแทน เพราะการนอนตะแคงหรือนอนคว่ำจะทำให้หน้าเรากดทับกับหมอนจนเกิดริ้วรอย แต่การจะให้เปลี่ยนท่านอนคงเป็นเรื่องยาก ดังนั้นเราคอแนะนำให้ ใช้ปลอกหมอนเนื้อผ้าซาติน จะช่วยลดการเสียดสีของผิวเราได้     


อย่าออกกำลังกายหักโหม


เป็นที่ทราบกันว่าการออกกำลังกายช่วยเรื่องผิวพรรณ แต่ไม่ใช่การออกกำลังกายที่เกินกำลังและหนักเกินไปอาจไม่ได้ให้ผลลัพธ์แบบที่เราคาดหวัง เพราะการออกกำลังที่หนักเกินไป จะทำให้มวลกล้ามเนื้อและน้ำสูญเสียออกไป ผิวจึงเหี่ยวได้ง่าย และก็ยังเป็นต้นเหตุให้คอลลาเจนและอีลาสตินถูกทำลายอีกด้วย

หลีกเลี่ยงบุหรี่และแอลกอฮอล์


เรารู้กันดีว่าทั้งบุหรี่และแอลกอฮอล์ไม่ได้ดีต่อสุขภาพโดยรวม ดังนั้นสภาพผิวของเราไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ ถูกทำลายไปด้วยแน่นอน เพราแอลกอฮอล์จะขับน้ำออกจากร่างกาย และดึงเอาวิตามินออกไปจากผิวของเราทำให้หน้าดูหมองคล้ำ อีกทั้งสารนิโคตินในบุหรี่ทำให้หลอดเลือดที่หล่อเลี้ยงผิวหนังหดตัวผิวได้รับออกซิเจนน้อยกว่าปกติ


หลีกเลี่ยงแสงสีฟ้า


สำหรับสาวๆ ที่เล่นโทรศัพท์ หรืออยู่หน้าจอคอมเป็นระยะเวลานาน บอกเลยว่าหลีกเลี่ยงแสงสีฟ้า ของฝากจากหน้าจอคอมและโทรศัพท์ไม่ได้เลยค่ะ ซึ่งแสงเหล่านั้นส่งให้ผิวหน้าของเราหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอทำให้ดูแก่ก่อนวัย ดังนั้นสาวๆจึงไม่ควรละเลยการทากันแดดนะคะ แม้จะได้ได้เจอแดดเลยก็ตามเพราะแสงเหล่านี้อันตรายกว่าแสงแดดอีกค่ะ

เป็นไงบ้างคะสาวๆ กับเคล็ดลับที่เรามาฝากกันวันนี้ บอกเลยว่าเป็นวิธีที่ทำได้ง่าย ทำได้ทุกวัน และเราขอสนับสนุนให้ทำอย่างยิ่ง จะได้ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยในอีกทางหนึ่ง รวมถึงคงความอ่อนเยาว์ของใบหน้าเอาไว้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook