Patricia Good Wallpaper : Ready Next Best Thing

Patricia Good Wallpaper : Ready Next Best Thing

Patricia Good Wallpaper : Ready Next Best Thing
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงอีกหนึ่งดวงของช่อง 3 สำหรับสาวน้อย “แพทรีเซีย ธัญชนก กู๊ด” ที่เปิดตัวด้วยการรับบท “น้อยหน่า” ในหนุ่มบ้านไร่หวานใจไฮโซก่อนจะก้าวเข้ามาเป็นนางเอกเต็มตัวในเรื่อง “แค้นเสน่หา”

และล่าสุดยังมีละครจ่อคิวให้เธอได้จับจองตำแหน่งนางเอก อีก 2 เรื่อง แต่ก่อนจะได้ชมละครของเธอ เรามาทำความรู้จักกับสาวน้อยหน้าใสยิ้มเก่งคนนี้กันดีกว่า แอบกระซิบนิดหนึ่งว่า อ่านจบเป็นต้องหลงรักแน่นอน

2 เรื่องจ่อคิวเตรียมลงจอ
“ตอน นี้มีละคร 2 เรื่องค่ะ เรื่อง “ลมซ่อนรัก” รับบท “อัณณา” เป็นนักธุรกิจหญิง เพิ่งกลับจาก เมืองนอก คู่กับ “ปราณ” ฝาแฝดคนโต รับบทโดยพี่ “ณเดชน์” จริงๆแค่ ฟิตติ้งก็กระแสแรงมากแล้วนะ น่าจะเป็นเพราะว่าแพทได้เล่นกับพี่ณเดชน์ด้วย คนอาจจะกังวลว่าเราอาจจะยังทำได้ไม่ดีพอถ้าเทียบกับพี่ๆเขาเล่นเก่งมาก ก็ต้องฝึกหนักเลยค่ะ อยากพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นด้วยว่าเราเล่นได้จริงๆ” และละครอีกเรื่อง “มาลีเริงระบำ” รับบท “หนูมาลี” เป็นเด็กเหนือที่เข้ามากรุงเทพฯเพื่อตามฝัน 2 อย่างคือตามหาพ่อ และเพื่อประกวดร้องเพลง เรื่องทำการบ้านเยอะ ทั้งเรียนร้องเพลง เรียนเต้น ฝึกพูด-อ่านหนังสือภาษาไทย จากที่เคยให้คุณแม่เป็นคนอ่านบทให้ฟัง ตอนนี้แพท อ่านและเขียนเองได้แล้ว แต่ก็ยังมีบางคำศัพท์ที่ไม่เข้าใจก็ต้องถามคุณแม่ค่ะ”

หลงใหลการแสดง ฝันไกลไปฮอลลีวูด
“ตอน เป็นเด็กๆ ฝันอยากเป็นทุกอย่างเลยค่ะ เคยฝันอยากจะเป็นช่างทำผม สัตว์แพทย์ เยอะมาก แต่ตอนนี้อยากเป็นนักขับเครื่องบินนะ มันเป็นอะไรที่เท่มาก แต่คงเป็นไปไม่ได้หรอก ที่ทำความตามฝันสำเร็จก็การเป็นนักแสดงนี่แหละค่ะ เพราะแพทเป็นคนชอบดูหนังมาก ดูได้ทุกแนว ตอนเด็กๆเคยฝันว่าอยากจะเป็นนักแสดงฮอลลีวูดด้วย โชคดีที่แพทเล่นละครเวทีที่โรงเรียน แล้วเพื่อนแม่เขามาเห็น เขาก็ถ่ายรูปให้พี่ตุ๊ก (จันจิรา จูแจ้ง) ดูค่ะ ตอนนั้นยังพูดภาษาไทยแทบจะไม่ได้เลยแต่ต้องบอกว่าพูดได้เพราะอยากเล่นมาก หลังจากนั้นที่ช่องก็เรียกให้ไปแคสติ้งได้เล่นเรื่องแรกประกบพี่ชมพู่-อารยา และพี่ปีเตอร์เลยถือว่าโชคดีมากค่ะ

ชีวิตวัยเรียนหายไป เราเลือกเอง
“ช่วง แรกๆตามเพื่อนไม่ค่อยทัน ทั้งเรียนทั้งทำงาน แต่โชคดีมากตอนที่เข้ามาแพทสอบเสร็จแล้ว แล้วก็เป็นช่วงที่ตัดสินใจสอบเทียบพอดี แต่ในความโชคดีมันก็มีช่วงเวลาเรียนที่หายไป 2 ปีเลยนะ เพื่อนบอกว่าเราเหมือนคนที่ Missing อะไรไปหรือเปล่า ซึ่งจริงๆเราก็ต้องยอมรับมันนะคะ เพราะเราเลือกที่จะเข้ามาตรงนี้เอง ก็ไม่เสียดาย อีกอย่างตอนที่เข้ามามันสนุกมาก ตื่นเต้นที่ได้ลองทำอะไรใหม่ๆ และอยากเข้ามหาวิทยาลัยที่เมืองไทยให้ได้ด้วย เล็งไว้ 3 ที่ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะอักษรศาสตร์ก็นิเทศศาสตร์ ส่วนที่ธรรมศาสตร์เป็นคณะวารสารศาสตร์ และคณะศิลปศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยมหิดลค่ะ อยากจะสอบเข้าให้ได้ไวๆ อยากเรียนแล้ว”

แฟนคลับรุมกรี๊ด!! หน้าถอดแบบ ‘วิกกี้-ญาญ่า’
“แล้ว แต่คนมองนะ จริงๆไม่คล้ายใครเลยแต่อาจจะมีบางมุม ที่คล้ายพี่วิกกี้บ้าง คล้ายพี่ญาญ่าบ้าง คนมาทักผิดบ่อยมาก มีอยู่ครั้งหนึ่งไปแจกบัตรฟุตบอลงานช่อง 3 ไปกับแยมแล้วมีแฟนคลับเขาจำผิดว่าแพทเป็นพี่ญาญ่า คนมารุมกันหลายคนมาก น่ากลัวมากๆ เราก็พยายามบอกว่าไม่ใช่ๆ จนพี่การ์ดต้องเข้ามาช่วยพาออกไปจากตรงนั้น ถามว่ากลัวไหมไม่กลัวนะ แค่ไม่เข้าใจมากกว่าว่าเราเหมือนขนาดนั้นเลยเหรอคะ ก็พยายามมองเหมือนกันว่าเหมือนตรงไหน”

ขออีก 2 ปี ค่อยมีความรัก
“ตอน นี้ยังมีความรักแบบเด็กๆนะ ไม่มีความรักแบบจริงจัง มีแต่ครอบครัวและญาติพี่น้องมากกว่า แพทว่าน่าจะอีก 2-3 ปีค่ะ คนที่ใช่ขอแค่คุยกันรู้เรื่อง เข้าใจกันได้ก็โอเคแล้วค่ะ ส่วนลุคส์ภายนอก ขอสูง อย่าเตี้ยกว่าก็พอ แพทไม่ชอบลูกครึ่งหรือฝรั่งเลยนะ อาจเพราะเราเป็นลูกครึ่งแล้วด้วยมั้ง หรือไม่ก็อยู่เมืองไทยนาน เลยชอบผู้ชายไทยเพราะผู้ชายไทยหล่อเข้ม”

กลัวอ้วน แต่ก็ชอบหม่ำแป้ง
“แพทไม่ได้ควบคุมอาหารนะคะ อาจเพราะยังเด็กด้วย เลยกินอย่างเดียวเลยค่ะ มีคนพูดเหมือนกันว่าไม่กลัวอ้วนเหรอ จริงๆแอบกลัวนะ เพราะเราชอบกินขนม และอาหารจำพวกแป้งทีละเยอะๆ โดยเฉพาะอาหารอิตาเลียน และส่วนใหญ่เวลาไม่มีงานจะนอนพัก หรือไปเรียน ก็ต้องพยายามหาเวลาไปออกกำลังกายบ้าง อย่างการวิ่งบนลู่วิ่ง หรือไปว่ายน้ำกับน้องชายแต่ก็ไม่ได้ออกแบบจะเป็นจะตายนะ แค่ออกให้เหงื่อออก ออกให้ร่างกายรู้สึกดีขึ้น”

จริงจัง และรักในสิ่งที่ทำ
“2 ปีที่อยู่วงการนี้ แพทเรียนรู้อะไรเยอะมาก เมื่อก่อนจะมองว่าวงการเป็นสิ่งที่สวยงามไม่ซับซ้อนมาก แต่พอได้เข้ามาจริงๆทำให้รู้ว่าวงการนี้การแข่งขันสูงมาก แต่ละงานก็ไม่ใช่งานที่ง่ายทุกอย่างไม่ได้สวยงามอย่างที่คิดไว้ตอนแรก นี่คือความจริง ซึ่งตรงนี้แพทโชคดีมากที่ยังไม่โดนข่าวจับคู่ หรือข่าวอะไรแรงๆ แต่ก็เตรียมตัวไว้เหมือนกันค่ะ

แพทว่านักแสดงที่ดี จะต้องเป็นคนที่รักในอาชีพการแสดง ตั้งใจและจริงจังกับงาน อยากทำ และทำอย่างเต็มที่ ถ้าวันหนึ่งจะมีข่าวไม่ดีออกมา ขอแค่เราไม่ Regret สิ่งที่ผ่านมาแล้ว มองไปข้างหน้าและทำงานต่อ จริงๆอย่าไป Regret อะไรเลยดีกว่าเพราะเราเกิดมามีชีวิตเดียวเองอย่าไปเครียดกับมันมาก ทุกวันนี้คิดแค่ว่า อยากทำเพราะรักในสิ่งที่ทำ อีกอย่างมีโอกาสทำจงทำค่ะ ถ้าวันหนึ่งไม่มีงานตรงนี้ก็ไม่เป็นไร เพราะยังไงหน้าที่หลักก็คือการเรียนอยู่แล้วค่ะ งานตรงนี้เหมือนงานอดิเรกมากกว่า

สวัสดีปีใหม่ชาว Slimming
“ปี ใหม่แล้วนะคะ แพทขออวยพรปีใหม่ผู้อ่าน Slimming ขอให้ทุกคนมีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ขอให้สวย หล่อ รวย กันทุกคนเลย มีความสุขมากๆในปีนี้ ไม่เจ็บไม่ป่วยไม่ไข้นะคะ สำหรับแฟนคลับ ขอขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ติดตามผลงาน โชคดีมากที่มีพี่ๆทุกคนอยู่เคียงข้างๆ เป็นกำลังใจให้ บางคนมาไกล บางคนหยุดงานมาหา อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองด้วยนะคะ แพทสัญญาว่าจะทำงานออกมาให้ดีที่สุดไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอนค่ะ สุดท้ายนี้แพทขอฝากนิตยสารSlimming ไว้กับผู้อ่านและแฟนคลับทุกคนด้วยนะคะ นอกจากจะมีภาพแฟชั่นสวยๆให้ชมยังมีเนื้อหาที่น่าสนใจเกี่ยวกับสุขภาพให้สาวๆ ได้อ่านเพียบ ขอฝากละคร “ลมซ่อนรัก” และ “มาลีเริงระบำ” ด้วยนะคะ”

5 คำถามต้อนรับปีใหม่

อยากเปลี่ยนอะไรในปีเก่า?
อยาก เป็นคนที่ออกกำลังกาย จริงๆก็เป็นคนชอบออกกำลังกายนะคะ แต่พอมีงานมันทำให้เราออกไม่สม่ำเสมอ บางทีก็เหนื่อย เราก็แบบค่อยทำวันหลังแล้วกัน ในปีหน้าก็อยากจะบังคับตัวเองให้ออกกำลังกายให้ได้ทุกวันค่ะ

ขอให้น้องชายตั้งใจเรียน
เมื่อก่อนจะขอมานอนด้วยตลอดทุกคืน ไปไหนก็จะตาม ขอไปด้วยตลอด แต่ตอนนี้ไม่ค่อยแล้วน่าจะเป็นเพราะโตขึ้นด้วย หันไปติดเพื่อนมากกว่า ก็เป็นห่วงเขานะคะ เขาจะเก่งกีฬามาก ก็อยากให้ตั้งใจเรียนด้วย อยากให้เรียนให้เก่งๆนะ

อยากไปเที่ยวเมืองนอก
จริงๆพวกเราต้องไปเที่ยวกันปีละครั้งนะ แต่ยังไม่รู้ว่าปีหน้าจะมีเวลาได้ไปพร้อมๆกันไหม ก็อยากจะไปเที่ยวด้วยกันอีกค่ะ

อยากเข้าใจภาษาไทยมากกว่านี้
แพทเป็นคนทำอะไรแปลกๆ ไม่ค่อยทันคนอื่นเขาค่ะ เหมือนเวลาเขาเล่นมุกอะไรกัน เราก็ไม่เก็ทค่ะ ก็เหวอๆหน่อย แล้วทุกคนก็จะชอบแซวเวลาเราไม่เข้าใจ ถึงตอนนี้เรียนภาษาไทยมาเยอะแล้วนะก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีอ่ะ บางทีก็อยากเข้าใจบ้าง

ปีหน้าจะ 17 ปีแล้ว
อายุ 17 ไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนนะ น่าจะยังเหมือนเดิม แต่อาจเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นค่ะ แต่ในความเป็นผู้ใหญ่ขอยังขี้เล่นเหมือนเดิม ยังซนเหมือนเดิมนะคะ


Profile ‘s Patt
ส่วนสูง 170 ซม. น้ำหนักปัจจุบัน 50 กก.
น้ำหนักมากสุด 52 กก. น้ำหนักน้อยสุด 40 กก.

Menu To Slim
เช้า นม/แซนด์วิช
เที่ยง สปาเก็ตตี้/ราเมน
เย็น สลัด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Patricia Good Wallpaper : Ready Next Best Thing

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook