ล้างหน้าอย่างไร ให้หน้าใส ไร้ริ้วรอยก่อนวัยอันควร

ล้างหน้าอย่างไร ให้หน้าใส ไร้ริ้วรอยก่อนวัยอันควร

ล้างหน้าอย่างไร ให้หน้าใส ไร้ริ้วรอยก่อนวัยอันควร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกใช้สกินแคร์ให้เหมาะกับผิวหน้า เป็นสิ่งที่คุณสาวๆ ควรคำนึงถึงให้มากๆ เพราะเลือกดี มีชัย หน้าสวย ใส ย้อนวัยโดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอได้เลย!

แต่คุณสาวๆ รู้ไหมคะว่า นอกเหนือจากสกินแคร์ที่ช่วยให้ใบหน้าของคุณเนียน เด้งแล้วนั้น มีอีกสิ่งหนึ่งที่ โอ้ว.....จอร์จ มันยอดมาก เป็นสิ่งที่ทิชชี่บอกเลยว่าคุณผู้หญิงทุกคนทำอยู่เป็นประจำทุกวัน แค่ทำให้ถูกวิธี รับรองเลยว่า ใบหน้าของคุณ ขาวใส มีออร่า อย่างสม่ำเสมอชัวร์ สิ่งที่ทิชชี่พูดถึง ก็คือ "การล้างหน้าให้ถูกวิธีนั่นเอง" ค่ะ

ไม่ต้องสงสัยว่า เอ๊ะ! ล้างหน้าตัวเองอยู่ทุกวัน แต่ทำไม หนังหน้าไม่ดีขึ้นแบบที่ทิชชี่พูดเลย ก็แหม หากคุณล้างหน้าไม่ถูกวิธี ต่อให้ล้างจนหน้าเปื่อย ก็ช่วยอะไรไม่ได้หรอกค่ะ ถ้าคุณสาวๆ Sanook! Women อยากสวยจริง สวยระยะยาวด้วยตัวเอง ตามทิชชี่มาดูเลยว่า "ล้างหน้าอย่างไร ให้หน้าใส ไร้ริ้วรอยก่อนวัยอันควร ควร ควร ควร!!!"

-อันดับแรก ต้อง เลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของตัวเองก่อน คุณจะผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสม ควรเลือกให้ดี!

- ก่อนล้างหน้าคุณควรกำจัดสีสันของเครื่องสำอางที่โบกเอาไว้ และกำจัดคราบสกปรกที่สะสมมาทั้งวันด้วย Makeup Remover ทุกครั้ง ทิชชี่ขอย้ำว่าทุกครั้ง เพราะการล้างหน้าเพียงอย่างเดียวใบหน้าของคุณสะอาดไม่พอแน่นอนค่ะ

- ล้างหน้าวันละ 2 เวลา คือ ตื่นนอนตอนเช้า และตอนเย็นขณะอาบน้ำ การล้างหน้าบ่อยเกินไป จะทำให้ผิวของคุณแห้งและลอกได้ง่ายนะคะ

- ควรเริ่มล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน ต่อด้วยล้างซ้ำด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดและกระชับรูขุมขน ไม่ควรถูหน้าอย่างรุนแรง การถูหน้าอย่างแรงไม่ได้ช่วยให้ใบหน้าของคุณสะอาดเกลี้ยงเกลานะคะ มันคือการทำร้ายผิว ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้นค่ะ

- ควรนวดหน้า สครับหน้า หรือใช้มาส์กบำรุงผิว สัปดาห์ละครั้ง เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เป็นการช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นได้เลยค่ะ

และต่อไปนี้คือ เทคนิคล้างหน้าตามแนวขน เพื่อหน้าใส ไร้สิว ลดริ้วรอยมากวนใจ แบบถูกวิธีที่ทิชชี่ ลองทำแล้ว เห็นผลจริง จึงอยากจะบอกต่อคุณสาวๆ Sanook! Women ค่ะ

1 เริ่มจากล้างช่วงกลางหน้าผาก ไล่ลงออกมาจนถึงแนวขมับ พร้อมกับนวดอย่างเบามือ
2 ช่วงแก้ม ค่อยๆ ล้าง ไล่ลงมาจากข้างจมูกจนถึงขากรรไกร พร้อมนวดไปด้วยอย่างเบามือเช่นกันค่ะ
3 ล้างไล่ลงมาตามแนวสันจมูก จากช่วงดั้งจนมาถึงปลายจมูก
4 ล้างจากบริเวณเหนือริมฝีปาก ไล่ลงมาจนถึงช่วงคาง
5 ช่วงหว่างคิ้วให้ล้างหน้าโดยไล่จากล่างขึ้นบนตามแนวขน พร้อมกับนวดอย่างเบามือ

ข้อดีของการล้างหน้าตามแนวขน

1. ทำให้เส้นเลือดไหลเวียนดีขึ้น
2. สามารถกำจัดสิ่งสกปรกและไขมันในโพรงสิวออกมาได้อย่างหมดจด
3. ทำให้โอกาสที่จะเกิดสิว ฝ้าลดลงได้
4. ลดอาการบวมของชั้นผิวหนัง ทำให้ไม่เกิดสิวอุดตันค่ะ

ใครจะไปเชื่อว่า "การล้างหน้า" ที่ทำกันเป็นประจำทุกวัน จะสามารถช่วยทำให้ใบหน้า สวยกระจ่างใส ลดริ้วรอย และไร้สิวได้ ลองทำตามขั้นตอนและทำให้ถูกวิธี ทิชชี่รับรองว่า ใบหน้าของคุณสวยชนะเลิศแน่นอนค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.photos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook