"ฝังสีคิ้ว" เสกคิ้วให้สวยธรรมชาติ โดนน้ำแค่ไหน ก็รอด

"ฝังสีคิ้ว" เสกคิ้วให้สวยธรรมชาติ โดนน้ำแค่ไหน ก็รอด

"ฝังสีคิ้ว" เสกคิ้วให้สวยธรรมชาติ โดนน้ำแค่ไหน ก็รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครอยากตื่นเช้ามาแล้วสวยเลย เชิญทางนี้ค่ะ Sanook Choice จะพาไปฝังสีคิ้วแบบเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะโดดน้ำ โดนเหงื่อ หรือใส่แมสก์คิ้วก็ยังคงสวยพุ่ง และยังรอดแบบไม่มีโป๊ะ

ขอเกริ่นก่อนเข้าเรื่อง เราเคยฝังสีคิ้วเมื่อหลายปีก่อนแล้วรู้สึกเจ็บมาก แต่ก็ชอบนะ เพราะคิ้วออกมาสวยดี แต่หลังจากนั้นก็ไม่เคยทำอะไรกับคิ้วอีกเลย เพราะเป็นคนไม่ค่อยทนต่อความเจ็บ จนเมื่อมีเพื่อนแนะนำ ให้มาลอง "ฝังสีคิ้ว" ที่  M.D.Eyebrow Studio สวยเป็นธรรมชาติ และไม่เจ็บแน่นอน เลยตัดสินใจไปทำ เพราะอยากตื่นมา คิ้วไม่โล้น โดนน้ำแล้วคิ้วไม่จางค่ะ


ก่อนการฝังสีคิ้วก่อนการฝังสีคิ้ว
ส่วนตัวเราเป็นคนมีคิ้วนะ แต่คิ้วไม่คมเข้ม หางคิ้วสั้นไม่ได้รูป ต้องเขียนเติมถึงจะออกมาเป๊ะ กว่าจะเขียนคิ้วเสร็จก็ใช้เวลานานโขอยู่ เลยไม่รอช้า นัดคิวกับ คุณเอ็ม-นวพล วศินธรวิสุทธิ เจ้าของร้านเลยค่ะ



ในส่วนของของการ "ฝังสีคิ้ว" จะเริ่มขั้นตอนแรกด้วยการพูดคุย ทำความเข้าใจกันก่อน ว่าเราอยากได้ทรงคิ้วแบบไหน จากนั้นคุณเอ็มก็จะคอยแนะนำรูปทรงคิ้วที่เหมาะกับเบ้าหน้าของเรา ดูสีผิว สีผม เลนส์ในตา ดูตามความเหมาะสม แล้วก็เริ่มอธิบายขั้นตอนการทำค่ะ

 

หลังจากคุยกันแล้ว ก็เริ่มลงยาชาเลย ทางเราก็นอนนิ่งๆ สบายๆ ไป ใช้เวลารอยาชาออกฤทธิ์ประมาณครึ่งชั่วโมง 



จากนั้นก็เริ่มออกแบบทรงคิ้ว ตามที่ตกลงกันไว้ ถ้าชอบก็ลงมือสู่ขั้นตอนการฝังสีคิ้วเลยค่ะ

 

ขณะช่างลงมือทำ ได้ยินเสียงครืดๆ ตลอดเวลา แต่ไม่รู้สึกเจ็บอะไรเลยนะคะ สบายๆ หลับได้หลับ 



ทำขั้นตอนฝังสีคิ้วเสร็จ ก็จะมีการแช่สีทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เพื่อให้สีซึมลงไปตามร่องที่ช่างได้สร้างไว้ ขั้นตอนนี้สะพรึงมากค่ะ อารมณ์คิ้วหนาเหมือนชินจังเบาๆ แต่ไม่ต้องตกใจกันเน้อ

 

พอเริ่มได้ที่ ช่างก็เช็ดรอยดำออก ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนทั้งหมดค่ะ



เสร็จสิ้นขั้นตอนทุกสิ่งอย่าง ทางร้านจะให้ตัวช่วยเพื่อคิ้วสวยกลับบ้านไปบำรุงด้วย คือ ฟิมล์กันน้ำ พร้อมกันอาฟเตอร์แคร์ บำรุงหลังทำคิ้ว และก็ให้คำแนะนำหลังทำค่ะ


การดูแลหลังฝังสีคิ้ว

หลังฝังสีคิ้ว 1 วัน/ 3 วัน และ 7 วันหลังฝังสีคิ้ว 1 วัน/ 3 วัน และ 7 วัน
หลังทำคิ้วต้องไม่โดนน้ำ โดนเหงื่อ หรือโดนความชื้นประมาณ 3-5 วัน ให้ใช้แผ่นฟิมล์แปะที่คิ้วตอนอาบน้ำ เพื่อกันน้ำ และก็ต้องมาทัชอัพ เติมสีอีกครั้ง เว้นจากครั้งแรกที่ทำประมาณ 1 เดือน-45 วัน ให้ช่างเก็บรายละเอียด เพื่อความสวยยิ่งขึ้นค่ะ

ฝังสีคิ้วครั้ง 2 (ซ้ำเพื่อความสวยยิ่งขึ้น)

หลังฝังสีคิ้วรอบ 2 สีชัด สวยเป็นธรรมชาติมากขึ้นหลังฝังสีคิ้วรอบ 2 สีชัด สวยเป็นธรรมชาติมากขึ้น
หลังจากนั้นประมาณ 30 วัน ก็ทำการนัดคิวกับช่างต่อเลยค่ะ ช่างเอ็มแนะนำว่า ถ้าทิ้งระยะห่างไว้นานเกินไป ผิวหนังจะบีบรัดตัว และจะหนาเกินไป อากาศบ้านเราร้อน มันจะขับพวกน้ำมันออกมาใต้ชั้นผิวหนังมากกว่าปกติ ถ้าเราสักช่วงหน้าหนาว อากาศเย็นๆ สีจะติดดีกว่า เราจึงจำเป็นต้องทัชอัพครั้งที่ 2 เผื่อการติดของสี เพื่อความแน่นขึ้น ทำ 2 ครั้งสวยแน่นอนจ้า 

ส่วนขั้นตอน และการดูแลหลังการฝังสีคิ้วครั้งที่ 2 คือดูแลเหมือนครั้งแรกได้เลยค่ะ


วิธีดูแลหลังฝังสีคิ้วเพื่อให้สวยอยู่ทน
หลังทำ 7 วันก็ไม่ต้องทาบำรุงอะไรแล้ว แต่ควรหลีกเลี่ยงการทาครีมบริเวณคิ้ว อย่างพวกวิตามิน มอยเจอร์ ไรเซอร์ต่างๆ ไม่ควรโดน เลเซอร์ก็ควรเลี่ยง เพื่อสีสวยอยู่ได้อย่างยาวนาน 


วิธีการเขียวคิ้วหลังฝังสีคิ้ว

ด้านซ้ายไม่ปัดมาสคาราคิ้ว ด้านขวาปัดมาสคาร่าคิ้วด้านซ้ายไม่ปัดมาสคาราคิ้ว ด้านขวาปัดมาสคาร่าคิ้ว
เวลาเขียนคิ้ว สามารถปัดตามรูปที่ช่างออกแบบได้เลย ทรงคิ้วมันถูกวัดออกมาอย่างดีแล้ว แค่นำอายแชร์โดว์ หรือดินสอเขียนคิ้วระบายตามรูปให้เต็มกรอบเพียงเท่านั้นก็เป๊ะแล้วค่ะ

ส่วนตัวหลังจากฝังสีคิ้วครบ 2 ครั้ง ไม่เคยเขียนคิ้วอีกเลย แค่ปัดๆ ตามรูปที่ช่างออกแบบ ด้วยมาสคาร่าเพียงแค่นี้จริงๆ ค่ะ เลิฟมาก คิ้วสวยแบบไม่ต้องเปลืองเวลาใดๆ 

 
ฝั่งสีคิ้ว กับ สักคิ้ว ต่างกันอย่างไร


ช่างเอ็มได้ให้ข้อมูลว่า "การฝังสีคิ้ว" จะลงไม่ลึก แต่ "การสักคิ้ว" จะลงลึกกว่า การสักจึงจะมีอายุยาวกว่าการฝัง 

การฝังสีคิ้ว มีข้อดีคือ เนียนมีความละเอียดกว่า ได้รูปทรงที่เป็นธรรมชาติมากกว่า ไม่หลอก ไม่โป๊ะ ทำออกมาแล้วเส้นเล็ก เรียว สีที่ใช้ฝังสีคิ้วคือพรีออแกนนิคร้อยเปอร์เซ็นต์

ส่วนข้อเสีย คือ สีอาจจะไม่ชัดมาก อยู่ไม่ได้นาน ด้วยความไม่ลึกมาก จะอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน-1 ปี แล้วแต่คนและการดูแล 

แต่ปัจจุบันสามารถนำมารวมเทคนิคกันได้ ระหว่างการฝังและการสักคิ้ว เช่นฝังครึ่งหนึ่ง สักครึ่งหนึ่ง คือได้ทั้งความเป็นธรรมชาติด้วย ไม่ธรรมชาติด้วย แบบเนียนๆ ก็จะฝังสีตรงหัวคิ้ว แล้วออมเบรด้านหลัง ผสมผสานกันไป

ถ้ามาที่นี่สวยครบจบเลย เพราะมีบริการทุกสิ่งอย่าง ทั้งการฝังสีคิ้ว ฝังสีตาอินไลเนอร์ ฝังสีปาก และฝังสีไรผม หากสาวๆ สนใจต้องทักไปนัดกับทางร้านก่อนเข้าไปทำนะคะ ไม่สามารวอล์คอินเข้าไปได้ และถ้าบอกว่ามาจาก Sanook Women ได้ราคาพิเศษไปเลยค่ะ ท่านผู้ชม ^^

พิกัดร้าน M.D.Eyebrow Studio : The portico langsaun 2nd floor, ชั้น2
สามารถสอบถามได้ที่ Line: id mnavaphol

#SanookChoice

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook