แจกวิธีทำผม 3 ลุค 3 สไตล์ ฉบับรันเวย์ New York Fashion Week AW22

แจกวิธีทำผม 3 ลุค 3 สไตล์ ฉบับรันเวย์ New York Fashion Week AW22

แจกวิธีทำผม 3 ลุค 3 สไตล์ ฉบับรันเวย์ New York Fashion Week AW22
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากแฟชั่นอีเวนต์แห่งปีอย่าง New York Fashion Week คอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ประจำปี 2022 ได้จบไปอย่างสวยงามเมื่อเดือนที่ผ่านมา นอกจากหลากหลายผลงานจากดีไซเนอร์จะกลายเป็นที่พูดถึงแล้ว อีกหนึ่งองค์ประกอบที่ถือเป็นไฮไลต์ของงานก็คือ “การออกแบบทรงผม” โดยในวันนี้เราได้เคล็ดลับและ วิธีทำผม จากเบื้องหลังรันเวย์ที่ Dyson ร่วมกับแฮร์สไตลิสต์ชื่อดังอย่าง Jawara และ Jon Reyman ผสานความงามเข้ากับเทคโนโลยีเพื่อเส้นผมจนออกมาเป็น 3 ลุค 3 สไตล์ที่สามารถประยุกต์ได้วันที่ต้องการความแกลม

ลุคแรกจาก Brandon Maxwell

ทรงผมจากคอลเลกชั่น Autumn/Winter 2022 ของ Brandon Maxwellทรงผมจากคอลเลกชั่น Autumn/Winter 2022 ของ Brandon Maxwell
เริ่มด้วยทรงผมจากคอลเลกชั่น Autumn/Winter 2022 ของ Brandon Maxwell ที่ออกแบบทรงผมโดย Jawara สำหรับทรงผมนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคุณยายของ Maxwell เอง จึงอาจพูดได้ว่าลุคนี้ถือเป็นการสดุดีความสง่างามแบบคลาสสิกของคุณยายผู้เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจและแรงผลักดันให้ Brandon Maxwell สนใจด้านการออกแบบแฟชั่น

โดย Jawara ได้ถ่ายทอดความสง่าแบบคลาสสิกนี้ออกมาด้วยองค์ประกอบอย่าง มวยผม ริบบิ้นประดับ และผมถักแบบโมเดิร์น โดยได้ความช่วยเหลือจากเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมจาก Dyson อย่างเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic และเครื่องหนีบผม Dyson Corrale จนได้ออกมาเป็นลุคบนรันเวย์ที่คุณก็สามารถประยุกต์ทำได้เองที่บ้าน

ทรงผมจากคอลเลกชั่น Autumn/Winter 2022 ของ Brandon Maxwellทรงผมจากคอลเลกชั่น Autumn/Winter 2022 ของ Brandon Maxwell
1.ใช้เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic เตรียมผมให้พร้อมสำหรับการทำทรงผม โดยเริ่มด้วยการใช้หัวสำหรับเป่าเรียบ (Smoothing Nozzle attachment) กับแปรง Dyson Paddle Brush เป่าผมหมาดให้แห้งเพื่อลดผมชี้ฟูและทำให้ผมเปล่งประกาย 

2.แยกผมกลางกระหม่อมด้วยหวีหมุด จากนั้นใช้หัวเป่าจัดแต่งทรง (Styling Concentrator attachment) ของเครื่องเป่าผม โดยเป่าลมไปยังโคนผมทั้งสองข้างเพื่อสร้างแสกผมที่ชัดเจน

3.จากนั้นใช้เครื่องหนีบผมช่วยสร้างลุคผมตรง โดยสามารถเลือกระดับความร้อนเพื่อให้เข้ากับสภาพเส้นผม เมื่อได้ระดับความร้อนที่เหมาะแล้วให้เริ่มหนีบผมตรงสวยตลอดโคนผมจรดปลายผม

4.ต่อไปจะเป็นส่วนของผมถักแบบโมเดิร์น โดยเลือกช่อผมประมาณ 1 นิ้วจากทั้งสองฝั่ง ถักเป็นเปียตรงกลางเริ่มจากบนลงไปจนถึงต้นคอ จากนั้นใช้ยางมัดเก็บผมที่เหลือตรงต้นคอ ตามด้วยทัดผมข้างๆ ไว้หลังหูและสร้างมวยผมพร้อมจัดสไตล์ตามต้องการ จบด้วยสเปรย์จัดทรง และตกแต่งด้วยริบบิ้นสีดำ 

5.จบลุคให้เรียบร้อยด้วยหัวเป่าลดผมชี้ฟู (Flyaway attachment) ที่ช่วยเก็บผมชี้ฟูด้วยความร้อนต่ำ เก็บปลายผมชี้ฟูบริเวณด้านหน้า สุดท้ายจะได้ลุคที่เรียบหรูดูสง่างาม


ลุคที่สองจาก Christian Siriano

ทรงผมจากคอลเลกชั่น Autumn/Winter 2022 ของ Christian Sirianoทรงผมจากคอลเลกชั่น Autumn/Winter 2022 ของ Christian Siriano
ถัดมาที่ วิธีทำผม ทรงที่สองจากรันเวย์ของแบรนด์ Christian Siriano ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 80 และ 90 ทั้งยังได้แฮร์สไตลิสต์ชื่อดังอย่าง Jon Reyman มาช่วยออกแบบทรงผมที่ส่งเสริมการใช้แสงเงาที่แข็งแรงของแบรนด์ โดยทั้งสองคนได้ร่วมกันผสานเทคโนโลยีเข้ากับความงามของสตรีจนได้ออกมาเป็นลุคที่ชวนฝันแต่ในขณะเดียวกันก็ทรงพลัง ด้วยลุคผมเงางามที่ประดับด้วยลูกปัด คริสตัล และจีบผม

ทรงผมจากคอลเลกชั่น Autumn/Winter 2022 ของ Christian Sirianoทรงผมจากคอลเลกชั่น Autumn/Winter 2022 ของ Christian Siriano
1.ขั้นแรกให้เริ่มจากการเตรียมเส้นผมด้วยเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic โดยเลือกใช้หัวเป่าแบบ Smoothing Concentrator กับแปรง Dyson Paddle Brush เริ่มต้นการจัดทรงเส้นผมด้วยการไดร์ด้วยลมที่แรงและแม่นยำ จนผมแห้งสลวยพร้อมจัดแต่งทรงในขั้นถัดไป

2. จากนั้นจึงแสกกลางและลงผลิตภัณฑ์จัดทรงที่เพิ่มความเงางามลงบริเวณโคนผม ก่อนจะใช้เครื่องหนีบผม Dyson Corrale กับตลอดเส้นผมทั้งสองข้าง โดยผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นแสกผมที่เงา ให้ความ wet look ที่ศีรษะด้านหน้าและด้านบน  

3. เสร็จแล้วจึงทัดผมทั้งสองข้างไว้หลังหู พร้อมรวบผมบริเวณต้นคอเข้าหากัน ก่อนฉีดสเปรย์ทั่วทั้งหัวเพื่อล็อกทรงผม รวมทั้งยังให้ผลิตภัณฑ์แต่งผมเซ็ตตัวโดยสามารถติดแฮร์คลิปเพื่อป้องกันผมหลุดทรง ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที และปล่อยก่อนออกจากบ้าน 

4.ฟินิชลุคให้สวยแกลมด้วยเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic อีกครั้ง โดยใช้หัวเป่าลดผมชี้ฟู (Flyaway attachment) ตั้งแต่โคนจรดปลาย นอกจากนี้หากใครอยากเพิ่มความดราม่าและลูกเล่นให้ลุค สามารถประดับแสกผมด้วยลูกปัดและคริสตัล รวมถึงสร้างจีบผมด้านหลังเพิ่มได้


ลุคสุดท้ายจาก Peter Do

ทรงผมจากคอลเลกชั่น Autumn/Winter 2022 ของ Peter Doทรงผมจากคอลเลกชั่น Autumn/Winter 2022 ของ Peter Do
มาถึงลุคสุดท้ายจากคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ประจำปี 2022 ของ Peter Do ที่นำเสนอพลังและความมั่นใจ โดยสไตล์ของทรงผมจาก Jawara ใช้การจัดทรงในลุคเรียบแต่คมให้อารมณ์แบบโลกอนาคต (Futuristic) จะมี วิธีทำผม อย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

ทรงผมจากคอลเลกชั่น Autumn/Winter 2022 ของ Peter Doทรงผมจากคอลเลกชั่น Autumn/Winter 2022 ของ Peter Do
1.อันดับแรก เริ่มด้วยการหนีบผมให้ตรงด้วยเครื่องหนีบผม Dyson Corrale Straightener โดยเริ่มจากผมบริเวณด้านหลังจากต้นคอจนถึงผมด้านหน้า

2.ขั้นต่อไปให้แบ่งผมเป็น 2 ส่วน โดยใช้หวีหมุดแบ่งผมในแนวนอนโดยใช้เส้นระหว่างหูเป็นตัวแบ่ง ซึ่งจะได้ผมช่อบนบริเวณเหนือหูขึ้นไป และผมช่อล่างบริเวณล่างหู โดยเราจะโฟกัสไปที่การจัดแต่งทรงผมช่อบนบริเวณเหนือหู เริ่มจากการใส่เจลแต่งผมบริเวณโคนผม ก่อนจะหวีไปด้านหลังโดยทัดผมด้านข้างไว้หลังหู 

3.หลังจากนั้นใช้หัวเป่ากระจายลมของเครื่องเป่าผมเพื่อช่วยให้ผมเซ็ตตัว โดยหัวเป่าแบบกระจายลม (Diffuser attachment) ถูกออกแบบเพื่อกระจายลมอย่างสม่ำเสมอเพื่อการจัดทรงโดยไม่ทำให้ผมเสียทรง ผสานกับเทคโนโลยี Air Multiplier ทำให้สามารถได้กระแสลมที่แรงและควมคุมทิศทางได้ทำให้ลดการเกิดผมชี้ฟูและเพิ่มความนุ่มสลวยและเงางาม 

4. ฉีดสเปรย์ให้ทั่วเพื่อล็อกทรงผม เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคหรูหราและเก๋ไม่ซ้ำใครแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook