มนต์เสน่ห์ฮาเล่ย์กับหนุ่มมาดเซอร์

มนต์เสน่ห์ฮาเล่ย์กับหนุ่มมาดเซอร์

มนต์เสน่ห์ฮาเล่ย์กับหนุ่มมาดเซอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มนต์เสน่ห์ฮาเล่ย์กับหนุ่มมาดเซอร์


บริเวณป้อมพระสุเมรุ ปรากฏร่างของชายหนุ่มมาดเซอร์ที่ยืนพิงรถฮาเล่ย์ภายใต้ฟ้าสีครามที่สดใส ใต้ท่าทีที่เงียบขรึมแบบนี้ R.J บอกเลยว่าผู้ชายที่อยู่เบื้องหน้ามีอะไรที่น่าค้นหากว่าภาพที่เห็น และวันนี้ R.J จะขอพาชิคสเตอร์ไปรู้จักผู้ชายคนนี้ให้ดีกว่านี้ กับ คุณโบร๋ว ยุรนันท์ พรนำโชคชัย

จุดเริ่มต้น คุณโบร๋วและฮาเล่ย์
“ส่วนตัวเป็นคนที่สบายๆชอบการเดินทางครับ ชอบท่องเที่ยวไปที่ต่างๆ ส่วนฮาเล่ย์ผมชอบมาตั้งแต่เด็กๆ ตอนนั้นนั่งรถไปต่างจังหวัดกับที่บ้าน แล้วก็มีแก๊งค์ฮาเล่ย์ขี่สวนขึ้นมา รู้สึกว่าแบบ...โห!เท่จัง หลังจากนั้นก็ศึกษาเพราะเป็นคนที่ชอบจักรยานแล้วก็มอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว แต่ชอบอารมณ์ของฮาเลย์มากกว่าสปอร์ตครับ”

เวลาขับฮาเลย์ชอบไปที่ไหนมากที่สุด
“ผมว่ามันไม่ได้อยู่ที่สถานที่ มันอยู่ที่เราไปกับใครมากกว่า ไปกับเพื่อน ไปกับพี่กับน้อง บางทีจุดหมายมันไม่ได้อยู่ที่การเดินทาง เสน่ห์มันอยู่ที่ข้างทางมากกว่า”

ฮาเล่ย์กับทริปทำบุญ
“จะเป็นทริปทำบุญไปสังขละบุรีกับแก๊งค์เพื่อนๆพี่ๆ คือเหมือนรวมตัวกันเสร็จ ก็ถามกันว่ามีเสื้อผ้าไหม เราไปเที่ยวกันเหมือนเราขี่รถเล่นด้วย แล้วก็ได้เอาเสื้อผ้าไปบริจาคด้วย ก็เลยเหมือนเป็นประเพณี ไปทุกปีครับ แต่ส่วนบริจาคบางทีก็มีในกรุงเทพฯบ้าง บางทีไปเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้าบ้าง ไปขึ้นเหนือ ไปหาบ้านพักคนชราบ้าง บางทีก็จะไปไหว้พระทำบุญ เหมือนไปเที่ยวด้วยได้บุญด้วยครับ”

นอกจากไลฟ์สไตล์ส่วนตัวกับฮาเล่ย์คันโปรดของหนุ่มเซอร์คนนี้แล้ว ชีวิตการทำงานก็น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งงานที่ว่าจะเป็นอะไรบ้างนั้น มาดูกันต่อเลยค่ะ
“ตอนนี้มีเปิดร้านเสื้อผ้าที่จตุจักรกับแพลตตินั่มที่ออกแบบเองทำเองชื่อว่า Dith ครับ ที่แพลตตินั่มนี่เปิดทุกวันครับอยู่ชั้น 2 ซอย 8 ชื่อร้าน Dith ครับ ส่วนที่จตุจักรอยู่โครงการ 16 ซอย 4 ครับ จะมีร้านผู้ชายกับผู้หญิงอยู่ติดกัน แล้วก็จะมี Pub Restaurant ที่รัชโยธินชื่อร้านมาเมาครับ”

ทำไมถึงทำแบรนด์เสื้อผ้า
“เมื่อก่อนจะมีงาน Fat-t shirt ผมก็ทำพวกลายเสื้อผ้า ก็คิดว่าลองทำเสื้อผ้าไปขายไหม ก็เลยลองทำไปขาย ครั้งแรกก็ทำมา 300 ตัว ขายหมด ก็มาคิดว่าหรือว่าเราจะลองจับพลัดจับผลูดู ก็เลยลองทำมาเรื่อยๆ ตอนแรกก็ขายกับเพื่อนๆ สักพักก็คิดว่าลองหาร้านที่สวนเปิดไหม ก็มาเปิดร้านที่สวนก่อน ก็ขายได้ ตอนแรกก็ขายแค่เสื้อยืด ตอนนี้ก็จะมีพวกเดรส พวกจั๊มพ์สูทของผู้หญิงเข้ามาด้วย เราก็ต้องศึกษามากขึ้น ดูจากเว็บไซต์บ้าง หนังสือแฟชั่นบ้าง”

จุดเด่นของ Dith
“จุดเด่นของแบรนด์ก็คือ ทำให้ผู้หญิงใส่ แต่ผู้ชายแท้ๆเป็นคนออกแบบ ก็จะมีมุมมองที่แตกต่าง อาจจะมีความกระด้างในความนุ่มนวล มีมุมที่ผู้หญิงด้วยกันเองมองไม่เห็นครับ”

ความท้าทายของงานแต่ละอย่างที่ทำ
“มันก็ท้าทายคนละแบบ แต่ทุกงานมันมีความเคลื่อนไหวของมันเองอยู่แล้ว ถ้าเราอยากให้มันพัฒนาเราก็ต้องศึกษาเยอะๆ Active ตัวเองเยอะๆครับ”

มนต์เสน่ห์ฮาเล่ย์กับหนุ่มมาดเซอร์

แล้วทำไมถึงเปิด Pub Restaurant
“ส่วนตัวชอบบรรยากาศกลางคืนอยู่แล้ว แล้วชอบบรรยากาศร้านเหล้าที่มันมี Lighting มีผู้คน มีเสียงดนตรี มันเหมือนกับอยู่ในสถานที่ที่มีความสุนทรีย์เลยครับ”

อุปสรรคชิ้นใหญ่ในชีวิต แล้วข้ามผ่านอุปสรรคนั้นอย่างไร
“เรื่องอาชีพนี่แหละครับ ทำธุรกิจแรกๆที่บ้านไม่ค่อยสนับสนุนเท่าไหร่ ที่บ้านอยากให้ไปทำงานออฟฟิศ ได้เงินเดือนมั่นคง แต่ส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบตื่นเช้า ไม่อยากที่จะไปนั่งที่เดิมๆทุกๆวัน รู้สึกอยากทำธุรกิจของตัวเองมากกว่า มันจะเหนื่อย มันจะเจ๊ง หรือมันจะมีอุปสรรคอะไรก็เจ๊งในมือตัวเอง ไม่ใช่โดนเขาด่าหาว่าเราบริหารไม่ดี คือที่บ้านไม่สนับสนุนแต่เราต้องทำให้เขาเชื่อก่อน”

แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต
“แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตเป็นคุณพ่อครับ พ่อทำงานหนัก แล้วเมื่อก่อนพ่อทำทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเด็กเสิร์ฟ ล้างจาน ทุกวันนี้รู้สึกว่าพ่อประสบความสำเร็จในชีวิต ตอนนั้นไม่ได้ร่ำรวยครับ แต่ก็มีความสุขทุกๆวัน ทุกวันนี้พ่อก็ยังทำงานหนัก ผมอยู่มา 20 กว่าปี เขาไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยให้ผมฟังเลย เลยรู้สึกว่าคุณพ่อเป็นทั้งแรงบันดาลใจในการทำงานและในการใช้ชีวิตด้วยครับ”

การบริหาร Work life balance
“ก็ต้องแบ่งเวลาครับ แบ่งเวลาว่าวันนี้เราจะทำอะไร ถ้าเราไม่ทำ เราจะเห็นภาพเลยว่าเราไม่ทำวันนี้พรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น เพราะมันเป็นธุรกิจของเราเอง สมมุติวันนี้เราไม่สกรีนเสื้อ พรุ่งนี้เราจะไม่มีเสื้อขาย เราก็จะไม่มีรายได้ หรือไม่ก็วันนี้ถ้าเราว่างเราอาจออกไปเที่ยวนะ แล้วพรุ่งนี้กลับมาทำงาน มันต้องบริหารตัวเองครับ”

ความรัก ความชอบในการทำงานของคนแต่ละคนแตกต่างกัน วันนี้ชิคสเตอร์ตอบตัวเองได้หรือยังคะ ว่าสิ่งที่เรารัก...แท้จริงแล้วมันคืออะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook