5 เทคนิคทาลิปสติกแบบมือโปร ที่หลายคนยังไม่รู้

5 เทคนิคทาลิปสติกแบบมือโปร ที่หลายคนยังไม่รู้

5 เทคนิคทาลิปสติกแบบมือโปร ที่หลายคนยังไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แต่งหน้าแล้วจะปล่อยให้ปากซีดเหมือนคนป่วย มันก็ทำให้ลุคแต่งหน้าไม่เป๊ะ แถมยังทำให้ดูเหมือนแต่งหน้ายังไม่เสร็จอีกด้วย เป็นเหตุผลที่แต่งหน้าแล้วเราต้องทาลิปสติกกัน แต่ถ้าใครเจอปัญหา ไม่ว่าจะทาลิปสติกแล้วลิปไม่ติดทน หรือทาแล้วไม่เรียบเนียน ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะเราได้รวมทิปส์ทาลิปสติกแบบที่ช่างแต่งหน้ามือโปรนิยมใช้ มาบอกกันหมดเปลือกไปเลยค่า!


ทาลิปแล้วเป็นขุย แก้ได้ด้วยการสครับปาก


สำหรับใครที่ทาลิปสติกแล้วแห้งเป็นขุย ลิปสติกตกร่องไม่เรียบเนียน ลองใช้แปรงสีฟันขัดเบาๆ บนริมฝีปากระหว่างแปรงฟัน หรือจะหมั่นสครับปากด้วยน้ำตาล หรือลิปสครับเป็นประจำ โดยเฉพาะก่อนทาลิปสติก เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ริมฝีปากจะเรียบเนียน ทาลิปสติกได้สวยและลดริมฝีปากคล้ำได้อีกด้วย วิธีนี้จะช่วยให้ทาลิปติดทนมากขึ้นด้วยค่ะ

แก้ลิปตกร่องง่ายๆ แค่ทาลิปมันทิ้งไว้ก่อนแต่งหน้า


เพราะสาเหตุของลิปสติกตกร่อง ก็คือปากที่แห้งจนมีร่องลึก วิธีแก้ง่ายๆ ก็คือหลังล้างหน้าเสร็จ ให้ทาลิปมันทิ้งเอาไว้ก่อนเลยค่ะ จากนั้นจึงทาครีมบำรุง กันแดด และเริ่มแต่งหน้า เมื่อถึงเวลาทาลิปสติก ลิปมันก็จะเข้าไปเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากนุ่มกำลังดี สามารถทาลิปได้ง่าย เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่องอีกต่อไป

ทาแล้วสีลิปเพี้ยนไม่ตรงปก ต้องกลบคอนซีลเลอร์ก่อน


ริมฝีปากของแต่ละคนจะมีสีไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีริมฝีปากคล้ำ เวลาที่ทาลิปจะทำให้สีลิปสติกเพี้ยนไม่สวยตรงใจ ดังนั้นก่อนทาลิปทุกครั้ง จึงควรใช้คอนซีลเลอร์หรือรองพื้นที่เหลือติดฟองน้ำอยู่ เอามาตบบางๆ ที่ขอบปาก ไล่เข้ามาที่ริมฝีปาก เพื่อกลบสีเดิมของปาก ให้สามารถทาลิปสติกได้ตรงปก สีไม่เพี้ยน


แค่เม้มปากกับทิชชู ก็แก้ปัญหาลิปติดฟันได้แล้ว


หมดความมั่นใจกันไปเท่าไหร่แล้วเวลาที่ลิปติดฟัน ใครที่ไม่อยากลิปติดฟันให้เสียความมั่นใจ ควรทาลิปให้พอดีและไม่ทาด้านในริมฝีปากมากเกินไป และอีกเคล็ดลับง่ายๆ ที่ควรหมั่นทำเป็นประจำหลังทาลิป นั่นคือการเม้มปากลงบนกระดาษทิชชู เพื่อให้ลิปสติกส่วนเกินติดไปกับกระดาษ ไม่เยิ้มมาติดฟันให้ยิ้มแล้วเสียเซลฟ์อีกต่อไปนะจ๊ะ


ทาลิปเลอะเกินขอบปาก ก็เก็บให้เป๊ะได้ด้วยคอนซีลเลอร์


อีกปัญหากวนใจคือหลายคนมักจะทาลิปแล้วเลอะเทอะขอบปาก โดยเฉพาะเวลาทาลิปสีเข้มๆ ถ้าไม่เป๊ะจะดูเลอะเทอะแทน แต่เราสามารถแก้ปัญหาได้แบบง่ายๆ ด้วยการใช้แปรงแตะคอนซีลเลอร์มาเก็บรายละเอียดรอบขอบปาก เพื่อลบลิปสติกส่วนเกินเหล่านี้ออก แล้วเบลนด์เบาๆ ให้คอนซีลเลอร์กลืนไปกับผิว แค่นี้ก็ได้ปากเป๊ะปัง ไม่ดูเลอะเทอะแล้วค่ะ

เก็บเอาใช้เวลาที่ทาลิปสติกแล้วหงุดหงิดกับปัญหาเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้กันได้ จะได้มีปากสวยๆ ลุคแต่งหน้าเป๊ะๆ เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook