5 ทริคสวยด้วยน้ำส้มสายชู ที่สาวๆ ควรลอง

5 ทริคสวยด้วยน้ำส้มสายชู ที่สาวๆ ควรลอง

5 ทริคสวยด้วยน้ำส้มสายชู ที่สาวๆ ควรลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำส้มสายชูก็ทำสวยได้นะรู้ยัง แต่ย้ำว่าต้องใช้เป็นน้ำส้มสายชูที่หมักจากผลไม้ (Fruit Vinegar) เท่านั้นนะคะ! ซึ่งมีทั้งหมักจากสับปะรด (Pineapple Vinegar) หมักจากแอปเปิล (Apple Cider Vinegar) และอื่นๆ โดยเค้าจะหมักจากผลไม้ออร์แกนิค ทำให้ไม่มีสารพิษอันตราย สามารถเอามารับประทานและใช้เป็นตัวช่วยเรื่องความงามได้ ส่วนจะมีวิธีไหนบ้าง เรารวมมาบอกต่อกันแล้วค่า!


1. เช็ดหน้าให้ใสปิ๊ง ลดความหมองคล้ำ


เพราะในน้ำส้มสายชูหมักจากผลไม้ จะมีกรดอ่อนๆ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ถ้าใช้สำลีชุบน้ำส้มสายชูหมักมาเช็ดให้ทั่วหน้าก็จะช่วยในเรื่องลดความหมองคล้ำ ให้หน้าสะอาดใสขึ้นนั่นเองค่ะ ช่วงไหนไม่ว่างไปเข้าคอร์สทำ AHA ก็ใช้น้ำส้มสายชูหมักผลไม้นี่แหละผลัดเซลล์ผิวแทน


2. หมักผมสะอาดนุ่ม เหมือนได้ดีท็อกซ์ผม


ส่วนใครอยากดีท็อกซ์หนังศีรษะให้สะอาดไม่มีสารเคมีตกค้าง และช่วยลดรังแคบนหนังศีรษะ ลองเอาน้ำส้มสายชูหมักผลไม้ ผสมกับน้ำผึ้ง แล้วเอามาหมักนวดที่หนังศีรษะเบาๆ เพื่อเป็นการล้างสิ่งสกปรกตกค้าง ส่วนช่วงปลายผมก็สามารถผสมไข่ไก่เพิ่มเพื่อหมักให้นุ่มมีน้ำหนักขึ้นก็ได้ค่ะ


3. ใช้บ้วนปากให้สะอาดไม่มีกลิ่น


อีกเคล็ดลับที่เหมาะกับคนกลัวเรื่องกลิ่นปาก ก็ลองเอาน้ำส้มสายชูหมักผลไม้ มาบ้วนปากแทนน้ำยาบ้วนปาก โดยให้อมทิ้งไว้สักแป๊บนึง เพราะเค้าจะเข้าไปช่วยขจัดคราบสกปรกที่ติดค้างอยู่ให้หลุดออกมาก่อนที่คราบสกปรกจะเกาะแน่นกลายเป็นหินปูน ทำให้ลดกลิ่นปากให้สะอาดสดชื่นขึ้นได้ด้วย


4. เช็ดรักแร้ให้ขาวเนียน แก้รักแร้ดำ


สำหรับใครที่อยากได้ตัวช่วยลดรักแร้ดำ ให้ดูขาวใสขึ้น ลองใช้สำลีชุบน้ำส้มสายชูหมักผลไม้ เอามาเช็ดที่รักแร้ในจุดที่มีรอยดำคล้ำ กรดอ่อนๆ ในน้ำส้มสายชูจะทำให้คราบดำหลุดออกง่ายขึ้น รอยคล้ำจางลง และผลัดเซลล์ผิวให้กลับมาขาวใสขึ้นค่ะ


5. ทาตามหัวเข่า ข้อศอก ให้หายด้านดำ


อีกวิธีนึงก็คือเอาน้ำส้มสายชูหมัก มาทาและเช็ดตามหัวเข่า ข้อศอก ที่ด้านดำ เพื่อลดรอยดำและทำให้ผิวบริเวณนั้นนุ่มขึ้น รอยด้านจะอ่อนตัวลง ทำให้ผิวดูขาวใสขึ้นหายเข่าด้าน ศอกดำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook