"แอนชิลี" กับชุดราตรีทองสุดงดงาม ที่ไม่ได้เห็นบนเวที Miss Universe 2021

"แอนชิลี" กับชุดราตรีทองสุดงดงาม ที่ไม่ได้เห็นบนเวที Miss Universe 2021

"แอนชิลี" กับชุดราตรีทองสุดงดงาม ที่ไม่ได้เห็นบนเวที Miss Universe 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะไม่ผ่านเข้ารอบบนเวที Miss Universe 2021 แต่ "แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส" ตัวแทนสายสะพายไทยแลนด์ Miss Universe Thailand 2021 ก็ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว ได้ใจคนไทยไปเต็มๆ

Miss Universe 2021Miss Universe 2021
"แอนชิลี" คือจักรวาลในใจคนไทยที่สุด และหลังการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2021 สิ้นสุดลง ทางกองประกวด MUT ได้โพสต์ภาพความงดงามของชุดราตรี ที่แม้จะไม่ได้เห็น "แอนชิลี" ใส่บนเวทีการประกวดแบบชัดๆ แต่ความงดงามนั้นตราตรึงใจมาก


แอนชิลี สก๊อต-เคมมิสแอนชิลี สก๊อต-เคมมิส

ชุดนี้เป็นชุดราตรีจาก VALENTIER แบรนด์ไทย มาพร้อมงานปักสุดความละเอียด มีแรงบันดาลใจมาจากคอนเซ็ปต์ Real Size Beauty


แอนชิลี สก๊อต-เคมมิสแอนชิลี สก๊อต-เคมมิส

โดย Donnawat Perkchinnaworn ได้เผยที่มาของชุดสุดสง่างามไว้ว่า

"Anchilee Embellished Gown" ชุดราตรีซีทรูปักลวดลายไทย จากแบรนด์วาเลนเทียร์ อาเตลิเย่ (Valentier Atelier) ชุดราตรีซีทรูปักลวดลายไทยชุดนี้ มีชื่อว่า “แอนชิลี” “แอนชิลี” ในภาษาไทยคือ “อัญชลี” หมายถึง “การไหว้ ” การไหว้เป็นการแสดงออกถึงความงดงาม นอบน้อม การให้เกียรติและความเคารพอย่างมีสัมมาคารวะ

ดังนั้น แรงบันดาลใจหลักของชื่อชุดราตรีนี้ จึงมาจากชื่อของ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” ในส่วนของลวดลายและเฉดสีของชุดนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานสถาปัตยกรรมไทยอย่าง “วัดอรุณฯ หรือ วัดอรุณราชวราราม นอกจากจะเป็นศาสนสถานที่สำคัญของไทยแล้ว ด้วยความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของงานสถาปัตยกรรมไทยที่ผสานงานศิลป์อย่างไทย-จีน-เทศ เข้าด้วยกัน ด้วยลวดลายและโทนสีที่โดนเด่นและงดงามจากงานศิลปะ การประดับด้วยกระเบื้องเคลือบสีต่างๆ เปลือกหอย เครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ บางส่วนออกแบบเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย นำมาประกอบกันเป็นลายดอกไม้และใบไม้ จึงทำให้วัดอรุณเป็นแลนด์มาร์คที่ทำให้คนทั่วโลกต้องนึกถึงประเทศไทย หรือที่ชาวต่างชาติรู้จักกันในชื่อ The Temple of Dawn

ทางดีไซน์เนอร์จึงหยิบเอาแรงบันดาลใจดังกล่าวมาเล่าผ่านลวดลายและโทนสีของชุดที่มีเอกลักษณ์และกลิ่นอายของความเป็นไทย
โทนสีที่ใช้ จะเป็นการใช้สีที่คล้ายกับตัววัดอรุณฯ โดยจะเป็นกลุ่มสีไทยโทน ทั้งหมด 10 เฉดสี ได้แก่ “ชมพูความเผือก,เขียวไบแค,เขียวตอง,เขียวมรกต,เขียวมะพูด,ม่วงคราม,ม่วงเปลือกมังคุด,เหลืองหรดาล,เหลืองดอกบวบ และ เหลืองลูกจันทร์หากพูดถึงเทคนิคและดีเทลงานปักในครั้งนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างงานปักมือและงานร้อยลูกปัดเข้าด้วยกัน โดยใช้คริสตัล เลื่อม ลูกปัดและปล้องอ้อยหลายแบบ ที่รวมแล้วมีจำนวนมากถึง 30 แบบ และใช้เวลาการปักและร้อยคริสตัลด้วยมือถึง 500 ชั่วโมง

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "แอนชิลี" กับชุดราตรีทองสุดงดงาม ที่ไม่ได้เห็นบนเวที Miss Universe 2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook