ทำความรู้จักกับศาสตร์แมธเธโลจี

ทำความรู้จักกับศาสตร์แมธเธโลจี

ทำความรู้จักกับศาสตร์แมธเธโลจี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าชิคสเตอร์หลายๆคนน่าจะรู้จักกันดีถ้าเอ่ยถึงคุณแมน การิน สตายุส์ ในฐานะนักแสดง แต่วันนี้ R.J จะพาชิคสเตอร์ไปรู้จักกับคุณแมนในอีกแง่มุมหนึ่ง ในฐานะผู้คิดค้นศาสตร์แมธเธโลจี ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้น ตามไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

จากนักแสดงสู่ศาสตร์แมธเธโลจี
จริงๆ เป็นคนชอบตัวเลขแต่เด็กแล้วครับ ชอบก่อนเป็นนักแสดงอีก เป็นคนชอบคณิตศาสตร์ ชอบทำโจทย์ตัวเลขครับ แล้วก็มีโอกาสสอบชิงทุนในหลวงได้ที่มหิดล ก็เลยได้ไปเรียนคณะวิทยาศาสตร์ เอกคณิตศาสตร์สถิติ ตั้งแต่นั้นมาก็เริ่มเก็บข้อมูลตัวเลขต่างๆ รอบตัวมากมาย จนข้อมูลมันน่าสนใจก็เลยไปศึกษาต่อยอดเอา แล้วก็มีโอกาสได้เข้าวงการ ในช่วงที่อยู่ในวงการบันเทิงก็ทำเรื่องตัวเลขมาเรื่อยๆ จนวันหนึ่งพี่มดดำไปรู้เรื่องราวนี้มา ก็เลยมาบอกต่อสาธารณชน เลยทำให้เป็นที่รู้จัก พอรู้จักในตอนนั้นก็มีคนถามว่าสิ่งที่ทำอยู่มันคืออะไร เราก็เลยต้องสร้างคำขึ้นมาคำหนึ่งเพื่อให้ทุกคนเรียกตรงกัน ซึ่งก็คือ แมธเธโลจี เรียกว่าศาสตร์แห่งการออกแบบตัวเลข ซึ่งสามารถขับเคลื่อนพลังงานชีวิตด้านบวกได้ ตัวเลขที่อยู่รอบตัว สามารถเอามาร้อยเรียงให้เกิดพลังงานได้ ถ้าเรารู้จักตัวเลขที่แท้จริง

ทำความรู้จักกับศาสตร์แมธเธโลจี

ศาสตร์แมธเธโลจีต่างกับศาสตร์ตัวเลขทั่วไปอย่างไร
สิ่งที่ต่างคือ ของเราเป็นวิทยาศาสตร์ มีการเก็บข้อมูลทางสถิติแล้วก็ค่อนข้างจะเป็นข้อมูลที่พิสูจน์ได้นะครับ คือผมเป็นเด็กสถิติอยู่แล้ว ก็เลยมีข้อมูลคนรอบข้าง คนที่ใช้เบอร์โทรศัพท์แบบนี้เป็นหมื่นๆคนที่ประสบความสำเร็จเขาใช้เลขกลุ่มไหนกัน เลยทำสถิติ ก็เลยมองว่าสิ่งที่เราทำมันมีการ Proveมาก่อน แล้วอีกอย่างคือของเราไม่ได้มองเป็นผลรวม บางคนบวกมาเท่าไหร่แปลความหมายอันนั้นเป็นเลขศาสตร์ ซึ่งเราไม่ได้สนใจตรงนั้น แต่ถามว่าคนที่เข้ามาหาผมจะบวกเลข อันนี้แล้วแต่ความสบายใจเลย อยากบวก บวกได้เลยไม่มีปัญหา แต่เราจะไม่แค่แบบไปอิงผลรวม แล้วอีกอย่างหนึ่งเลขศาสตร์จะจับเป็นคู่ๆ แต่ของเราจะมองภาพรวมสามตัวสี่ตัวบ้าง เป็นการร้อยเรียงบ้าง ซึ่งมันก็ไม่เหมือนอยู่แล้ว แต่ว่าความหมายบางครั้งมันจะมีความคล้ายคลึงกัน เนื่องจากว่าผมก็ยอมรับว่าโหราศาสตร์ถือว่าคนสมัยโบราณเก่งที่มีการเก็บรวบรวมข้อมูลครับ แล้วก็สิ่งที่เราเก็บมันดันมีแนวทาง มีความหมายที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งถือว่าคนโบราณเก่งมาก อันนี้คือเหมือนเราเป็นคน Prove โหราศาสตร์ให้อีกที

ในการออกแบบตัวเลขจำเป็นไหมที่จะต้องมี Six Sense
ทุกคนบอกผมมี แต่ผมเฉยๆนะครับ ผมรู้สึกว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของข้อมูลที่ค่อนข้างจะแน่นแล้วก็เป็นข้อมูลที่จริง เราถึงสามารถที่จะบอกไปได้ตรง ถ้าหากมีข้อมูลที่ตรงแล้วเนี่ยคนก็จะรู้สึกว่าแม่น แต่จริงๆไม่ใช่ มันไม่ได้เป็น Sense เลย ไม่ได้มีพานไหว้ครู มีพระวางบนโต๊ะ ไม่ได้มีอะไรเลย ชีวิตผมเป็นคน Simple มากๆ แต่ว่าเราก็ให้ความเคารพกับครูบาอาจารย์ทุกศาสตร์อยู่แล้ว เราเป็นนักแสดงก็ต้องมีครู มีพระพิฆเนศ แต่ว่าปกติก็อยู่ที่การเก็บข้อมูลมากกว่า

ทำความรู้จักกับศาสตร์แมธเธโลจี

จุดเด่นของศาสตร์แมธเธโลจีในหนังสือ “ไขรหัสลับ สลับตัวเลขเปลี่ยนชีวิต”
จุดเด่นคือหนังสือเล่มนี้ ไม่ได้เป็นหนังสือทำนายเบอร์ครับ หนังสือเล่มนี้ทำให้คนได้เห็น Content น่าสนใจ ที่เราเก็บรวบรวมข้อมูลมานะครับ แล้วบางคนได้มีการพูดคุยกันอย่างเช่น เธอมีกลุ่มรับทรัพย์รับบอยหรือเปล่า เธอมีกลุ่มตัวเลขแบบนี้หรือเปล่า แล้วก็ได้มีการทำแบบสอบถามในหนังสือด้วยว่าคุณเหมาะสมจะใช้เลขกลุ่มนี้หรือเปล่า มันเหมือนกับได้คุยกับผมอยู่ในการอ่านหนังสือ หนังสือมันมีชีวิตมันเป็นเรื่องราวที่ผมเขียน รวมถึงหนังสือเล่มนี้สามารถทำให้คุณเป็นนักออกแบบตัวเลขได้ คุณสามารถซื้อหนังสือเล่มนี้ไป แล้วก็ออกแบบตัวเลขเป็นอย่างที่ผมทำ ทำได้ในระดับขั้นต้นแต่จะให้บอกเชิงลึกไปมันจะหนามากครับกลัวคนจะไม่อ่าน แต่ถ้าเบสิกขั้นต้นคุณก็สามารถจะไปหาตัวเลขที่ปลอดภัยในการใช้แล้วก็เหมาะกับคุณจริงๆได้ หนังสือเล่มนี้จะไม่มีคำว่าไสยศาสตร์ จะไม่อิงคำว่าดวง ในหนังสือจะพูดถึงความเป็นสถิติ วิทยาศาสตร์ เป็นสิ่งที่มีการ Prove มาในข้อมูลเชิงลึกต่างๆทั้งหมด อันนี้ความต่างแน่นอนที่เห็นชัด

หลักการออกแบบตัวเลขของแต่ละบุคคล
อาชีพเป็นเรื่องที่สำคัญ ความต้องการที่แตกต่างกันของบางคนก็เป็นเรื่องที่สำคัญ ถ้าเราเข้าใจเขาแล้วเราก็ออกแบบความต้องการของแต่ละอาชีพได้ สามารถร้อยเรียงตัวเลขที่เหมาะสมได้ แล้วก็ร้อยเรียงได้ถูกตำแหน่งด้วย ถ้าร้อยเรียงผิดนิดเดียวก็มีปัญหาได้ การที่ตัวเลขตัวหนึ่งอยู่ข้างอีกตัวหนึ่งก็มีผลทั้งหมด หนังสือเล่มนี้ก็จะบอกทุกอย่างในหน้า 98 ว่าเลขอะไรห้ามอยู่ข้างเลขอะไร เลขไหนต้องอยู่ข้างกับอะไรถึงจะดีที่สุด มันก็ขึ้นอยู่กับความต้องการ อย่างเช่นเราบอกว่า ต้องการความมีชื่อเสียง คุณก็ต้องมีเลข 1 ในหนังสือจะบอกว่าข้างซ้ายข้างขวาเป็นเลขอะไร มันก็ไม่ยากที่จะมาร้อยเรียงเอง ทุกวันนี้ก็จะมีคนส่งเข้ามาที่เขาร้อยเรียงเองให้เราช่วยดูให้ ก็รู้สึกดีใจมากที่เขาเอาหนังสือเราไปอ่านแล้วสามารถทำได้เอง

ทำความรู้จักกับศาสตร์แมธเธโลจี

ยกตัวอย่างคนที่ออกแบบเบอร์โทรศัพท์ให้แล้วประทับใจที่สุด
จริงๆเยอะนะครับที่ได้แนะนำ ได้เปลี่ยนไปแล้วชีวิตเขาดีขึ้นหลายด้าน ก็มีเยอะครับ ศิลปิน ดารา นักการเมือง คนที่เข้ามามากมาย เอาคนใกล้ตัวอย่างคุณพ่อ จากคุณพ่อโดนย้ายไปอยู่ไกลนะ พอเปลี่ยนปุ๊บได้ย้ายกลับมาอยู่ที่เดิม ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรืออย่างคุณแม่ คุณแม่ชอบซื้อสลากรัฐบาล พอเปลี่ยนปุ๊บคุณแม่ก็ติด 21 งวดติด แล้วก็มีอีกหลายๆคนที่ขึ้นไปอยู่ในจุดที่ดีๆมีความรัก ได้แต่งงาน เยอะแยะมาก

อธิบายเรื่องพลังงานด้านบวกที่ส่งผลกับชีวิต
จริงๆ แล้วผมบอกเลยว่าศาสตร์แมธเธโลจีมันไม่ใช่เรื่องของกรเปลี่ยนชีวิต หลายๆคนเข้าใจผิดว่าเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์แล้วจะเปลี่ยนชีวิตได้ ไม่มีจริงครับ สิ่งสำคัญที่จะเปลี่ยนได้คือ เปลี่ยนตัวเราเอง ตัวเราเองจะเป็นตัวขับเคลื่อนที่ดีที่สุด เปรียบเสมือนว่า เบอร์โทรศัพท์หรือตัวเลขเป็นเสมือนน้ำมันเชื้อเพลิง เราต้องมีรถก่อน และเราต้องขับเป็น เราไม่สามารถวิ่งเองได้เราต้องขับ ถึงจุดหมายได้เพราะเราไม่เกี่ยวกับอะไรเลย เพราะฉะนั้นวิธีการก็คือว่า การที่เอาตัวเลขที่ดีๆไปอยู่รอบตัวมันเป็นเหมือนพลังใจอย่างหนึ่ง แล้วก็เป็นตัวเลขที่เราเก็บข้อมูลมาแล้วว่าคนที่ประสบความสำเร็จจริงๆแล้วเขาใช้เลขกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นตัวเลขที่นำพามาซึ่งโอกาสได้เท่านั้น แต่ที่บอกว่าเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ได้แต่งงาน ไม่เกี่ยว มันอยู่กับคนสองคนที่ต้องรักกันด้วยเป็นพื้นฐาน เข้าใจกันด้วยมันถึงจะไปได้ แต่เรื่องของเบอร์โทรศัพท์เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ทำให้เขามีความมั่นใจที่จะใช้มัน แล้วก็มีความศรัทธาในตัวเลข ว่าตัวเลขพวกนี้มันทำให้เขามีความสุข พอชีวิตมันมีความสุขมันก็คิดบวกไง มันก็มาหมด

ทำความรู้จักกับศาสตร์แมธเธโลจี

ถ้านำเบอร์ที่ออกแบบแล้วมาใช้เป็นเบอร์รอง ผลที่ได้จะต่างกันหรือไม่
ก็ได้นะครับ แต่แค่ว่ามันก็ไม่สุด ถ้าเบอร์หลักของเราไม่ได้เป็นเบอร์ที่ดี มันก็ไปถ่วง แต่ถ้าเกิดเบอร์หลักเราดีอยู่แล้ว แล้วเบอร์เสริมเราก็ดีด้วย มันก็ดีอยู่แล้วไม่มีปัญหาตรงนั้น อย่างบางคนมาต้องการเบอร์สวย เบอร์สวยต้องบอกเลยว่าตัวเลขมันน้อย พอตัวเลขมันน้อยความหมายมันไม่หลากหลาย อันนี้เอาไว้ใช้เป็นเสริม เหมือนกินวิตามิน แต่ถ้าเลขที่มันเละๆหลายๆตัวรวมกันจะเรียกว่าข้าวจานหลัก มี 5 หมู่ มีทุกอย่าง วิธีการของคนที่มาส่วนใหญ่จะมีเบอร์หลักที่ไม่สวยก่อน ตอนนี้เทรนด์เปลี่ยนนะครับไม่เหมือนเมื่อก่อนที่เบอร์หลักจะต้องสวย เดี๋ยวนี้ไม่ใช่ เบอร์หลักจะไม่สวย เบอร์เสริมสวยมาก สวยเฉพาะทาง เน้นผู้ชายเลยเบอร์นี้ ใช้อย่างเดียวคุยกับผู้ชายก็ใช้เบอร์นี้เป็นเบอร์เสริมก็จะเป็นเลขสวยๆ อีกเบอร์หนึ่งเอาไว้คุยงาน สุขภาพ ความรัก รวมทุกอย่างหมด

แผนการในอนาคตของบริษัทแมธเธโลจี
เรื่องตัวเลขเบอร์โทรศัพท์มือถือก็คงจะได้ระยะหนึ่ง เพราะว่าเบอร์โทรศัพท์ก็ถูกปล่อยตัวเลขออกมาใหม่ๆประมาณ 70 ล้านเบอร์ได้ในปีนี้ถึงปีหน้า ซึ่งถือว่าเยอะมาก พอเบอร์โทรศัพท์เยอะเราก็สามารถทำเรื่องตัวเลขเบอร์โทรศัพท์ได้อีกระยะหนึ่ง แต่เรื่องอื่นเราศึกษาเพิ่มเติมอยู่ อย่างเช่น ลองติจูด ละติจูดก็น่าสนใจ เรื่องเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่น หรืออะไรต่างๆที่เราสามารถทำให้คนเห็นตัวเลขได้ตลอดเวลา ไม่จำเป็นแค่เป็นเรื่องเบอร์โทรศัพท์ อย่างเช่น เราขึ้นไปบนรถเมล์ เราก็สามารถเล่นสนุกกับตั๋วรถเมล์ได้ หรือระหว่างรอจ่ายค่าโทรศัพท์บัตรคิวเลขนี้มันหมายความว่ายังไง เราก็สามารถเล่นสนุกระหว่างรอได้ หรือจะพานักธุรกิจไปกินข้าวควรจะเลือกนั่งโต๊ะเลขอะไร ซึ่งมันสามารถเป็นตัวเลขทุกอย่างได้หมด แต่อยู่ที่ว่าเราจะสามารถหยิบ Content นั้นมาเล่นได้หรือเปล่า นั่นคือสิ่งที่เราต่อยอดกันอยู่ อยู่ในระหว่างเก็บข้อมูลว่ามันมีความเสถียรแค่ไหน หรือแม้แต่การตั้งชื่อก็น่าสนใจ แต่เราจะมีเทรนด์ไหนที่ฉีกแหวกแนวไม่เหมือนสมัยก่อน

ทำความรู้จักกับศาสตร์แมธเธโลจี

ฝากหนังสือ “ไขรหัสลับ สลับตัวเลขเปลี่ยนชีวิต” และศาสตร์แมธเธโลจี
ฝากหนังสือไขรหัสลับ สลับตัวเลขเปลี่ยนชีวิต เป็นหนังสือที่ผมกับทีมงานทางอมรินทร์ตั้งใจทำ ให้ทุกคนได้เข้าใจถึงศาสตร์นี้ รวมถึงมีเรื่องราวสนุกสนานมากมายที่อยากจะนำเสนอนะครับ ทั้งความรัก มุมมองใหม่ๆกับเรื่องของการเงิน การงาน อะไรมากมาย และสามารถทำให้คุณเป็นนักออกแบบตัวเลขได้ ราคาก็ส่งเสริมการอ่าน 99 บาท ก็ถือว่าราคาไม่แพงจับต้องได้ด้วยครับ

ชิคสเตอร์ที่สนใจศาสตร์แมธเธโลจีนะคะ สามารถไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.mathelogy.com และ www.dunghub.com หรือจะไปที่ เฟสบุ๊คได้ที่ www.facebook.com/ManMathelogy ส่วนใครที่อยากจะ Follow IG นะคะ @man_karinและเบอร์ติดต่อสำนักงานแมธเธโลจี 0-2542-2499 หรือถ้าใครอยากลองตรวจสอบเบอร์ของตัวเองเบื้องต้นก็สามารถโทรไปได้ที่ 1900-111-645 ค่ะ

พิเศษ!สำหรับชิคสเตอร์ที่อยากฝึกออกแบบตัวเลขเบอร์โทรศัพท์ด้วยตัวเอง แจกฟรีสำหรับหนังสือ “ไขรหัสลับ สลับตัวเลขเปลี่ยนชีวิต” ของคุณแมนการิน 5 ท่านแรกที่บอกเหตุผลโดนๆ ว่าทำไมถึงต้องการหนังสือเล่มนี้ รับไปเลยค่ะ ชิคสเตอร์สามารถส่งอีเมลมาได้ที่ k.charinrat@chicministry.com ผู้โชคดีจะได้รับการติดต่อกลับจากกองบรรณาธิการค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook