แชร์ 7 สูตรหมักผม "ขจัดรังแค" เคลียร์หนังศีรษะให้สะอาด สะบัดผมแบบมั่นใจ

แชร์ 7 สูตรหมักผม "ขจัดรังแค" เคลียร์หนังศีรษะให้สะอาด สะบัดผมแบบมั่นใจ

แชร์ 7 สูตรหมักผม "ขจัดรังแค" เคลียร์หนังศีรษะให้สะอาด สะบัดผมแบบมั่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งก็อยากลองสะบัดผมสวยๆ มั่นๆ แต่ดันมี รังแค หล่นเต็มไหล่เลยค่ะซิส 


เรื่องความสวยความงามสำหรับผู้หญิงเราดูท่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยนะคะ เพราะแต่ละคนต้องเจอกับสารพัดปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความงามกันแบบไม่ซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องรูปร่าง ปัญหาเรื่องผิวพรรณ หรือปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม แล้วถ้าพูดถึงปัญหาเส้นผมยอดฮิตที่ทำให้สุขภาพผมย่ำแย่ แถมยังรู้สึกรำคาญใจแบบสุดๆ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง รังแค นี่แหละค่ะ เพราะรังแคที่มีลักษณะเป็นผงสีขาวๆ มันสังเกตเห็นได้ง่าย แค่เอามือสางผมเบาๆ ก็มีเศษรังแคเล็กๆ ร่วงหล่นเต็มไหล่จนมองเห็นได้ชัดเจนมากๆ


ถ้าไม่อยากขาดความมั่นใจเพราะปัญหารังแค่อีกต่อไป… วันนี้เรามี 7 สูตรหมักผม "ขจัดรังแค" จากธรรมชาติ ที่สามารถ DIY ด้วยตัวเองที่บ้านได้ง่ายมากๆ มาให้ได้ลองทำตามกัน ซึ่งแต่ละสูตรจะช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะให้สะอาด ลดการเกิดรังแค แถมยังทำให้สุขภาพเส้นผมดีขึ้นด้วยนะ
  
 
1 สูตรโยเกิร์ต + น้ำผึ้ง + เลมอน
 

 มาเริ่มต้นปฏิบัติการขจัดรังแคที่คอยตามรังควานด้วยสูตรหมักผมสูตรแรกที่เราหยิบมาบอกต่อกัน อย่าง สูตรโยเกิร์ต + น้ำผึ้ง + เลมอน ก่อนเลยค่ะ ขอบอกเลยว่าส่วนผสม 3 ชนิดนี้ที่หาได้ง่ายๆ จากในห้องครัว มีคุณสมบัติช่วยจัดการกับรังแคแตกต่างกันไป โดย “ เลมอน ” มีกรดซิตริกที่ช่วยปรับสมดุล pH ของเส้นผมได้ ส่วน “ โยเกิร์ต ” เน้นเรื่องการช่วยฟื้นบำรุงผมเสียจากการถูกทำร้าย และเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผม และ “ น้ำผึ้ง ” ช่วยต้านการอักเสบบนหนังศีรษะและลดการเกิดรังแค สูตรหมักผมสูตรนี้จึงเหมาะสำหรับทั้งคนที่มีปัญหาเส้นผมแห้งเสีย และคนที่มีปัญหารังแคเลยนั่นเอง

HOW TO
วิธีการทำสูตรหมักผมนี้ก็ให้ ผสมโยเกิร์ต ½ ถ้วย, น้ำเลมอน 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ แล้วคนให้เนียนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นชโลมส่วนผสมลงบนเส้นผมโดยเริ่มจากโคนผมมายังปลายผม หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วสระผมให้สะอาด สูตรนี้แนะนำให้ทำเป็นประจำ 1 - 2 ครั้ง / สัปดาห์ได้เลย
 
  
 
2 สูตรกล้วยหอม + น้ำผึ้ง + เลมอน + น้ำมันมะกอก
 

ลองเดินเข้าห้องครัวไปเช็กดูหน่อยสิคะว่า สาวๆ ได้ซื้อกล้วยหอมมาตุนไว้ที่บ้านบ้างรึเปล่า??? ถ้ามีก็ลองทำสูตรหมักผม สูตรกล้วยหอม + น้ำผึ้ง + เลมอน + น้ำมันมะกอก เพื่อขจัดรังแคตัวร้ายให้หายวับไปจากเส้นผมและหนังศีรษะได้เลย ซึ่ง “ กล้วยหอม ” ที่รสชาติหวานอร่อยกินเพลิน ถือเป็นตัวช่วยเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมและขจัดรังแคอย่างมีประสิทธิภาพ พอรวมพลังมาพร้อมกับ “ น้ำมันมะกอก ” ที่ช่วยทำให้เส้นผมนุ่มสลวยและแข็งแรง, “ เลมอน ” ที่ช่วยปรับสมดุล pH ให้เส้นผม และ “ น้ำผึ้ง ” ที่เน้นช่วยลดการเกิดรังแค จึงกลายเป็นสูตรหมักผมที่เหมาะกับคนที่มีสภาพเส้นผมแห้งที่สุดเลย

HOW TO
ขั้นตอนแรกให้สาวๆ บดกล้วยหอม 2 ลูกให้ละเอียด แล้วเติมน้ำผึ้ง, น้ำมันมะกอก และน้ำเลมอนอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ คนจนส่วนผสมเข้ากันดี เสร็จแล้วก็ค่อยๆ ชโลมส่วนผสมลงบนหนังศีรษะและเส้นผม หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วสระผมให้สะอาด เพียงหมักผมด้วยสูตรนี้เป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง ก็จะสังเกตเห็นเลยว่ารังแคเริ่มลดลง แล้วเส้นผมยังนุ่มสลวยและสุขภาพดีขึ้นด้วย
 
   
 
3 สูตรไข่ไก่ + โยเกิร์ต
 

 เราเชื่อว่าต้องมีหลายคนที่ชอบกินโยเกิร์ตเหมือนกันแน่ๆ เพราะโยเกิร์ตที่แช่เย็นฉ่ำๆ กินแล้วรู้สึกสดชื่น และเป็นเมนูที่กินได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน นอกจากนี้ยังนำมาทำสูตรหมักผม สูตรไข่ไก่ + โยเกิร์ต เพื่อต่อสู้กับปัญหารังแคบนหนังศีรษะได้อีกต่างหาก เพราะทั้ง “ ไข่ไก่ ” และ “ โยเกิร์ต ” จะรวมพลังกันช่วยเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมและหนังศีรษะ พอหนังศีรษะไม่แห้งเสีย ไม่ลอก ก็จะช่วยลดการเกิดรังแคได้

HOW TO
สูตรนี้ให้นำโยเกิร์ต 1 ถ้วย และไข่ไก่ 1 ฟอง มาตีใส่ถ้วยจนส่วนผสมเข้ากัน ( สามารถใส่น้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ เข้าช่วยเพิ่มพลังการบำรุงเส้นผมได้นะ! ) แล้วค่อยๆ ชโลมส่วนผสมโดยเริ่มจากโคนผมไล่ลงมาเรื่อยๆ จนถึงปลายผม หมักผมทิ้งไว้ประมาณ​ 20 นาที เสร็จแล้วก็สระผมด้วยแชมพูแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้แนะนำให้ใช้หมักผมแค่สัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว
 
  
 
4 สูตรไข่ขาว + น้ำมันมะกอก
 

 ตามมาดูสูตรหมักผมแก้ปัญหารังแคสูตรต่อไปอย่าง สูตรไข่ขาว + น้ำมันมะกอก ที่ยังคงใช้ไข่ไก่เป็นส่วนผสมอยู่เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือพลังการบำรุงผมจากน้ำมันมะกอกนั่นเองค่ะ ซึ่งสูตรนี้เลือกใช้ “ ไข่ขาว ” ที่อุดมด้วยกรดไขมันและวิตามินอี ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผมนุ่มลื่นเป็นประกาย พร้อมป้องกันการเกิดรังแค ส่วน “ น้ำมันมะกอก ” ก็เน้นช่วยบำรุงให้ผมนุ่มชุ่มชื้นเช่นกัน แล้วยังช่วยให้หนังศีรษะสุขภาพดีด้วยนะ

HOW TO
วิธีทำสูตรนี้ก็ง่ายมากๆ เลยนะ เพียงนำไข่ไก่ 2 ฟอง และน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ มาตีให้เข้ากันในถ้วยขนาดพอดี จากนั้นก็ชโลมส่วนผสมให้ทั่วศีรษะ​โดยเริ่มจากโคนผมไปยังปลายผม หมักผมทิ้งไว้ประมาณ​ 1 ชั่วโมง แล้วค่อยสระผมให้สะอาดและล้างออกด้วยน้ำเย็น สาวซิสสามารถหมักผมด้วยสูตรนี้เป็นประจำ 1 - 2 ครั้ง / สัปดาห์ เพื่อฟื้นคืนความแข็งแรงให้เส้นผม และขจัดรังแคออกไปจากหนังศีรษะได้เลย
 
 
5 สูตรว่านหางจระเข้
 

 
ถ้าใครชอบมองหาสูตรบำรุงความงามที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน ก็คงจะเคยได้ยินมาบ้างแล้วนะว่าว่านหางจระเข้ ถือเป็นสมุนไพรที่ช่วยปลอบประโลมผิวได้เป็นอย่างดี และช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวฉ่ำน้ำ ที่สำคัญยังสามารถนำมาใช้หมักผมด้วย สูตรว่านหางจระเข้ ได้อีกต่างหาก เพราะ “ ว่านหางจระเข้ ” จะช่วยลดการอักเสบของผิวหนังบนหนังศีรษะ และมีคุณสมบัติต้านเชื้อราจึงช่วยลดการเกิดรังแคได้

HOW TO
สูตรหมักผมด้วยว่านหางจระเข้สูตรนี้ใช้ส่วนผสมทั้งหมด 2 อย่างด้วยกัน นั่นก็คือเจลว่านหางจระเข้ 4 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันหอมระเหยยูคาลิปตัส 2 - 3 หยด โดยนำส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้มาผสมให้เข้ากัน จากนั้นก็เริ่มชโลมส่วนผสมบริเวณโคนผมไปยังปลายผม แล้วอย่าลืมนวดบริเวณหนังศีรษะแบบเน้นๆ ด้วยนะ เสร็จแล้วก็หมักผมทิ้งไว้ประมาณ​ 30 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น แค่หมักผมด้วยสูตรนี้เป็นประจำ 2 - 3 ครั้ง / สัปดาห์ ก็เตรียมบอกลารังแคตัวร้ายไม่ให้มากวนใจอีกต่อไปแล้ว
 
   
6 สูตรโยเกิร์ต + ทีทรีออยล์ + น้ำมันมะกอก
 

หากสาวๆ ลองเดินไปเปิดตู้เย็นแล้วเจอกับโยเกิร์ตที่ซื้อมาตุนไว้ และคิดว่าคงกินไม่ทันวันหมดอายุแน่ๆ ก็ให้นำมาทำ สูตรโยเกิร์ต + ทีทรีออยล์ + น้ำมันมะกอก เพื่อใช้หมักผมขจัดรังแคและบำรุงให้เส้นผมนุ่มลื่นได้เลยค่ะ โดย “ ทีทรีออยล์ ” เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยเด็ดที่มีประสิทธิภาพในการรักษารังแค พร้อมกับช่วยบรรเทาอาการคันและรอยแดงบนหนังศีรษะ ส่วน “ โยเกิร์ต ” และ “ น้ำมันมะกอก ” เน้นช่วยเรื่องการเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผม พอส่วนผสมเหล่านี้มารวมตัวกันจึงช่วยแก้ปัญหารังแคได้อย่างตรงจุด

HOW TO
ถึงแม้ว่าสูตรหมักผมสูตรนี้จะใช้ส่วนผสมหลายอย่าง แต่ไม่ได้มีขั้นตอนการทำที่ยุ่งยากเลยสักนิดเดียว แค่ต้องเตรียมส่วนผสมไว้ 2 ส่วนด้วยกัน โดยส่วนแรกให้ผสมทีทรีออยล์ 4 - 5 หยด, โยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน แล้วนำมาชโลมให้ทั่วศีรษะโดยเริ่มจากโคนผมไปยังปลายผม พร้อมนวดหนังศีรษะเบาๆ 5 - 10 นาที จากนั้นก็หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง


ระหว่างรอก็ให้เตรียมส่วนผสมส่วนที่สองด้วยการผสมทีทรีออยล์ 8 - 10 หยด เข้ากับน้ำเปล่า 1 ถ้วย เพื่อนำมาใช้ล้างเส้นผมให้สะอาดหลังจากที่ครบกำหนดเวลาแล้ว สูตรนี้แนะนำให้ใช้หมักผมแค่สัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้วนะ จะได้ไม่ทำให้เส้นผมและหนังศีรษะมันเยิ้มง่ายจนเกินไป
 
   
7 สูตรหอมใหญ่
 

 เรามั่นใจว่าหลายคนเวลาหั่นหอมใหญ่ก็คงรู้สึกแสบจมูกเพราะกลิ่นฉุนๆ และแสบตาจนน้ำตาไหลพรากๆ กันแน่นอน แต่หอมใหญ่ที่มักจะถูกนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเมนูต้ม / ผัด / แกง / ทอด ก็หยิบมาใช้ทำสูตรหมักผม สูตรหอมใหญ่ เพื่อขจัดรังแคได้เหมือนกันนะ เพราะ “ หอมใหญ่ ” มีคุณสมบัติโดดเด่นเรื่องการช่วยต้านเชื้อรา จึงช่วยลดรังแคที่เกิดจากเชื้อราได้ แถมน้ำที่คั้นจากหัวหอมยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผมอีกด้วย ส่งผลให้ผมยาวสลวยแบบไร้รังแคกวนใจเลย

HOW TO
ขอให้สาวๆ เลือกหอมใหญ่ขนาดใหญ่ๆ 1 ลูก มาปอกเปลือกออกแล้วนำไปปั่นให้ละเอียด จากนั้นก็นำมาชโลมให้ทั่วศีรษะโดยเริ่มจากโคนผมไปยังปลายผม หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วสระผมให้สะอาด แค่ใช้สูตรนี้หมักผมเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง ก็ช่วยลดการเกิดรังแคได้ง่ายๆ แล้ว
 
  

เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ได้ส่อง สูตรหมักผมขจัดรังแค ที่เราหยิบมาบอกต่อกันวันนี้ไปจนครบทั้ง 7 สูตรแล้ว มันทำตามได้ง่ายจริงๆ เหมือนที่เราบอกไปรึเปล่าล่ะ??? ต้องขอเตือนไว้เลยนะว่าปัญหารังแค หากเกิดขึ้นแล้วก็ต้องรีบรักษาให้หายตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะถ้าปล่อยไว้นานอาจยิ่งลุกลามบานปลาย ส่งผลให้สุขภาพหนังศีรษะและเส้นผมพังหนัก จนรักษายากและต้องใช้เวลาในการรักษานานขึ้น


ดังนั้น ใครกำลังต่อสู้กับปัญหารังแคอยู่ก็ต้องรักษาความสะอาดของเส้นผมและหนังศีรษะ อย่าใช้เล็บแกะแผ่นรังแคเด็ดขาด และหมักผมด้วยสูตรธรรมชาติเป็นประจำ รับรองเลยว่าถ้าทำได้ตามนี้ก็จะช่วยลดปัญหารังแคอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมฟื้นบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook