ครั้งแรกในเอเชีย! นิทรรศการ SAVOIR-FAIRE: THE MASTERY OF CRAFT IN FASHION

ครั้งแรกในเอเชีย! นิทรรศการ SAVOIR-FAIRE: THE MASTERY OF CRAFT IN FASHION

ครั้งแรกในเอเชีย! นิทรรศการ SAVOIR-FAIRE: THE MASTERY OF CRAFT IN FASHION
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมพบกับ Savoir-Faire: The Mastery of Craft in Fashion นิทรรศการแฟชั่นสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในเอเชีย! ซึ่งจัดแสดงผลงานอันงดงามตระการตาของงานฝีมือสุดประณีตที่ได้รับการอนุรักษ์และสืบทอดมาอย่างยาวนานจากหลากหลายแฟชั่นแบรนด์ดังและดีไซเนอร์ระดับโลก พร้อมด้วยชิ้นงานมาสเตอร์พีซจากดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่และผลงานหายากจาก K11 Craft & Guild Foundation โดยนิทรรศการนี้เป็นผลงานความร่วมมือครั้งล่าสุดจาก 2 ผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นและศิลปะอย่าง Adrian Cheng (เอเดรียน เชง) and Carine Roitfeld (คารีน รอยท์เฟลด์) พร้อมเผยโฉมให้เข้าชมตั้งแต่ 13 ธันวาคม 2021 ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2022 ณ K11 Art and Culture Centre โครงการ Victoria Dockside ฮ่องกง

 

นิทรรศการในครั้งนี้ รังสรรค์และคัดเลือกผลงานทุกชิ้นอย่างพิถีพิถันโดยฝีมือของ Carine Roitfeld แฟชั่นสไตลิสต์และบรรณาธิการระดับโลก ซึ่งภายในงานผู้เข้าชมจะเสมือนได้ร่วมเดินทางท่องไปบนหน้าบทบรรณาธิการแฟชั่นของ Carine Roitfeld พร้อมสัมผัสผลงานหายากอันทรงเสน่ห์และละเมียดละไมจากแบรนด์ระดับโลกมากมาย อาทิ Balenciaga, Chanel, Christian Dior, Givenchy, Iris van Herpen, Loewe, Louis Vuitton, Tom Ford และ Valentino และเหล่าดีไซเนอร์คนดัง อาทิ Richard Quinn และ Tom Van der Borght นอกจากนี้ยังมีชิ้นงานที่ไม่ซ้ำแบบใครจากคอลเลคชั่นส่วนตัวของ Carine Roitfeld ที่ไม่เคยจัดแสดงที่ใดมาก่อน

 

Adrian Cheng ผู้ก่อตั้ง K11 Craft & Guild Foundation กล่าวว่า "ด้วยความเข้าใจในงานหัตถศิลป์ การถ่ายทอดประเพณี ความคิด และเทคนิคระหว่างสังคมและวัฒนธรรม แฟชั่นได้สร้างความสัมพันธ์อันลึกซึ้งในการเชื่อมโยงและการแลกเปลี่ยนนี้ขึ้น ผมตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ Carine Roitfeld เพื่อนำเสนอนิทรรศการงานฝีมืออันทรงพลังในครั้งนี้ ดังนั้นเราคงจะได้ร่วมกันเฉลิมฉลองนวัตกรรมสำหรับอนาคตนี้ร่วมกัน ด้วยการนำนิทรรศการที่ไม่เคยมีมาก่อนนี้มาสู่เอเชียเป็นครั้งแรกเพื่อฟื้นฟูภูมิทัศน์วัฒนธรรมของฮ่องกงต่อไป”

 

Carine Roitfeld ผู้ดูแลและรังสรรค์นิทรรศการ Savoir-Faire ในครั้งนี้ กล่าวว่า “ด้วยการใช้แนวทางบรรณาธิการในการเล่าเรื่องและการเดินทางด้วยภาพ นิทรรศการนี้จะนำเสนอกรณีตัวอย่างที่เป็นแบบอย่างมากที่สุดของงานฝีมือในแบบที่เราหวังว่าจะกระตุ้นให้เกิดความซาบซึ้งอย่างลึกซึ้งต่อประวัติศาสตร์และหัวใจของแฟชั่นในหมู่คนรุ่นต่อๆ ไป และสร้างแรงบันดาลใจให้กับอุตสาหกรรมของเราในอนาคต และฉันหวังว่างานของเราจะจุดประกายจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ และความมุ่งมั่นของพวกเขาในการรักษาเทคนิคที่สำคัญที่สุดของแฟชั่นให้คงอยู่”

 

การเปิดตัวนิทรรศการครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นงานระดับโลก โดย Adrian Cheng และ Carine Roitfeld จะเป็นเจ้าภาพเฉลิมฉลองการเปิดงานในเมืองบ้านเกิดของพวกเขา ในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ซึ่ง Roitfeld จะเป็นเจ้าภาพจัดงานที่ Hôtel de Crillon ณ โรงแรม Rosewood ในกรุงปารีส

ในขณะเดียวกัน Cheng จะจัดงานเปิดตัวในชื่อ 'K11 NIGHT' ที่ทางเดินริมน้ำ Victoria Dockside อันเป็นสัญลักษณ์ของฮ่องกง ซึ่งสนับสนุนโดย UBS AG Cheng และทั้งสองคนเฉลิมฉลองข้ามทวีปด้วยกันผ่านการสตรีมสดเสมือนจริง ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นของนิทรรศการอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ การประมูลเพื่อการกุศลจะจัดขึ้นที่งานเปิดตัวในฮ่องกงอีกด้วย โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคให้กับ UNESCO และ K11 Craft & Guild Foundation เพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูงานฝีมือที่หายไป


 นิทรรศการ Savoir-Faire: The Mastery of Craft in Fashion สร้างสรรค์โดย CR Studios ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2521 ถึง วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2022 ณ K11 Art & Culture Centre ซึ่งตั้งอยู่ที่ K11 MUSEA ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: www.k11musea.com/happenings


ผลงานของดีไซน์เนอร์และแบรนด์ที่เข้าร่วมในนิทรรศการนี้ ได้แก่ Alexander McQueen, Balenciaga, Celine, Chanel, Christian Dior, Givenchy, Iris van Herpen, Jean Paul Gaultier, Loewe, Louis Vuitton, Matty Bovan, Mugler, Oscar de la Renta, Paco Rabanne, Richard Quinn, Saint Laurent, Tom Ford, Tom Van Der Borght, Valentino, Versace และ Viktor & Rolf

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook