How to กันคิ้ว ที่มือใหม่ควรรู้!

How to กันคิ้ว ที่มือใหม่ควรรู้!

How to กันคิ้ว ที่มือใหม่ควรรู้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลัวคิ้วแหว่ง! เป็นความรู้สึกแรกที่มือใหม่หลายคนลังเลกับการจับใบมีดเพื่อกันคิ้วตัวเองเลย แต่จะไม่กันก็เขียนคิ้วได้ยาก เพราะคิ้วเราเองก็ดูรกและหนาเกินไป ใจเลยกล้าๆ กลัวๆ ที่จะกันคิ้ว แต่ไม่เกินฝีมือผู้หญิงแบบเราๆ หรอกค่ะ เพราะเราได้หาวิธีกันคิ้วง่ายๆ จาก ช่อง TiTi s Corner มาบอกต่อ ให้ได้ลองกันด้วยตัวเองกัน เตรียมมีดกันคิ้ว โลชั่น แปรงปัดขนคิ้ว กรรไกรอันเล็กให้พร้อม แล้วตามมาฝึกมือกันคิ้วด้วยตัวเองกันได้เลย

How to กันคิ้วง่ายๆ สำหรับมือใหม่


ขั้นตอนที่ 1. ให้ใช้โลชั่นทารอบกรอบคิ้วของเรา วิธีนี้จะช่วยให้เวลาที่ใช้ใบมีดกันขนคิ้วส่วนเกิน จะกันคิ้วได้ง่ายและลื่นขึ้น ลดอาการระคายเคืองได้ดีกว่าใช้ใบมีดกันขนคิ้วบนผิวแห้งๆ ค่ะ


 
ขั้นตอนที่ 2. ใช้แปรงปัดขนคิ้ว ปัดขนคิ้วให้ตั้งขึ้น เพื่อที่จะได้เห็นกรอบคิ้วได้ชัดขึ้น ว่ามีขนคิ้วส่วนเกินที่ตรงไหน เวลาที่ปัดขนคิ้วแล้วขนคิ้วตรงไหนดูรกและเกินกรอบคิ้วออกไป จะช่วยให้กันขนคิ้วส่วนเกินออกได้ง่ายมากขึ้น

 

ขั้นตอนที่ 3. เราจะใช้มืออีกข้างดึงผิวหน้าให้ตึงขึ้น แล้วค่อยๆ กดใบมีดกันเอาขนคิ้วออก โดยจะกันจากด้านบนลงมาด้านล่าง ขนคิ้วที่เกินเหนือกรอบคิ้วจะได้หลุดได้ง่ายกว่า แล้วจะกันจากหางคิ้วไปหัวคิ้ว จะเห็นรูปคิ้วชัดกว่า


 
ขั้นตอนที่ 4. หลังจากกันขนคิ้วด้านบนออกแล้ว ก็จะใช้มือข้างหนึ่งดึงผิวหน้าบริเวณหางตาให้ตึง แล้วค่อยๆ ใช้ใบมีดกันขนคิ้วด้านล่างกรอบคิ้ว โดยคราวนี้จะให้ใบมีดอยู่ในแนวตั้ง แล้วกันขนส่วนเกินจากบริเวณหางคิ้วเข้ามาบริเวณหัวคิ้ว เพราะกันได้ง่ายกว่า


 
ขั้นตอนที่ 5. หลังจากกันขนบริเวณกรอบคิ้วเสร็จ ก็ให้ใช้แปรงปัดบริเวณหัวคิ้วให้ตั้งขึ้น จะเห็นว่ามีความยาวเกินกรอบคิ้วธรรมชาติของเรา ก็ใช้กรรไกรอันเล็กเล็มออกให้อยู่ในบริเวณกรอบคิ้วของเรา เท่านี้ก็เสร็จแล้วค่า

 

จะเห็นได้ว่าขนคิ้วที่อยู่เหนือกรอบคิ้วและข้างล่างจะถูกกันออก คิ้วจะเข้ารูปและเป็นระเบียบมากขึ้น ช่วยให้เวลาเขียนคิ้วตอนแต่งหน้าทำได้ง่าย ไม่ต้องกังวลกับขนคิ้วส่วนเกินเลย มือใหม่สามารถนำไปทำตามได้นะคะ แรกๆ ก็ค่อยๆ เบามือทำก่อน ฝึกมือบ่อยๆ ก็ช่วยให้การกันคิ้วทำเองได้ดีขึ้นอีกด้วย

ขอบคุณคลิป >> How I Shave My Eyebrows | DIY Clean Brows At Home | EASY & PAINLESS 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook