หัวเถิกมาก ไม่มีไรผม ทำไงดี!

หัวเถิกมาก ไม่มีไรผม ทำไงดี!

หัวเถิกมาก ไม่มีไรผม ทำไงดี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงที่มีหน้าผากสูง ไม่มีไรผมช่วยพรางหน้าผากกว้าง ย่อมหนักใจเมื่อต้องรวบผมตึง นอกจากการหลีกเลี่ยงผมทรงนี้แล้ว คนที่มีหน้าผากสูงมักจะตัดหน้าม้าเพื่อปกปิดหน้าผาก ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยได้ค่ะ แต่สิ่งที่เราจะมาแนะนำต่อไปนี้ เป็นวิธีที่จะช่วยเพิ่มไรผมแบบง่ายและปลอดภัยโดยผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับแต่ละคนนะคะ ลองไปดูกัน


ใช้เซรั่มปลูกไรผม


คนหน้าผากกว้าง บริเวณหน้าผากเกิดจากขาดการบำรุง ทำให้ผิวขาดสารอาหาร เมื่อผมขาดสารอาหารทำให้เกิดการหลุดร่วงของเส้นผม ดังนั้นควรใช้เซรั่มปลูกไรผม มาทาบริเวณหน้าผาก หรือไรผมเพื่อเพิ่มสารอาหารให้กับผิวหนังและลดการหลุดร่วงของเส้นผม การใช้เซรั่มปลูกผมจะช่วยให้ไรผมเพิ่มขึ้นมา และดูหนาข้น ไม่หน้าผากกว้างโล้นๆ เหมือนเดิม


หมักด้วยสมุนไพร


สมุนไพรต่างๆ มีสารช่วยในการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ไม่ว่าจะเป็น น้ำที่คั้นจากดอกอัญชัน น้ำมันละหุ่ง น้ำมันมะรุม สมุนไพรเหล่านี้ เมื่อนำมาทานวดเบาๆ บริเวณหน้าผากหรือไรผม ภายใน 1-2 เดือน จะช่วยให้มีเส้นผมเพิ่มขึ้นและดกดำ


เบบี้ออยล์หรือวาสลีน


มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนังและรูขุมขนบริเวณหน้าผาก การทาเบบี้ออยหรือวาสลีน เป็นประจำจึงช่วยลดความแห้งหยาบของผิวหนังและรูขุมขนที่เป็นสาเหตุของการหลุดร่วงของเส้นผม อาจจะทำให้มีไรผมขึ้นใหม่ได้


ปลูกผมถาวร


เมื่อใช้วิธีการบำรุงผมจากวิธีข้างต้นไม่ได้ผล ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากกรรมพันธุ์ คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยคือการปลูกผมถาวร ด้วยเทคโนโลยีการปลูกย้ายรากผมจากด้านหลัง มาไว้ด้านหน้า จะช่วยเติมเต็มเส้นผมบริเวณที่มีปัญหาให้ดูมีไรผมมากขึ้นค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook