วิธีใช้แผ่นแปะสิวก่อนแต่งหน้า ให้เนียนไม่โป๊ะ!

วิธีใช้แผ่นแปะสิวก่อนแต่งหน้า ให้เนียนไม่โป๊ะ!

วิธีใช้แผ่นแปะสิวก่อนแต่งหน้า ให้เนียนไม่โป๊ะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องสิวเป็นปัญหาผิวที่สร้างความปวดหัวให้หลายคนเลยนะคะ เพราะนอกจากทำให้ผิวดูไม่เรียบเนียน ยังลดความมั่นใจในการแต่งหน้าลงไปอีก ยิ่งวันไหนมีนัดสำคัญต้องแต่งหน้าสวยๆ สิวจะผุดขึ้นมาเหมือนรู้งาน แต่รู้งานผิดเวลาสุดๆ!!

มันเลยต้องแต่งหน้ากลบสิวกันหน่อย โดยไอเท็มที่เป็นตัวช่วยยอดนิยม ก็จะเป็นแผ่นแปะสิว ที่ช่วยดูดหัวสิวออก ช่วยให้สิวยุบลงหลังจากแปะสิวเอาไว้ แล้วจะแปะแผ่นแปะสิวยังไง ให้แต่งหน้าแล้วดูเนียนด้วย ก็ต้องรู้วิธีกันหน่อยค่า

วิธีเลือกแผ่นแปะสิว


แผ่นแปะสิวที่เหมาะกับการแต่งหน้าจะเป็นแบบใสและโปร่งแสง ที่ช่วยซับสิวตอนกลางวัน เพราะจะเนียนไปกับสีผิวมากกว่า และไม่ว่าจะเป็นคนโทนสีผิวแบบไหน ก็สามารถใช้ได้ แถมยังช่วยป้องกันฝุ่นและเครื่องสำอาง ไม่ให้มาอุดตัน ควรเลือกแบบบางๆ ด้วย จะยิ่งช่วยให้การแต่งหน้าแบบกลบสิวดูเนียนมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

ขั้นตอนการใช้แผ่นแปะสิว


หลังจากเลือกแผ่นแปะสิวที่ดีต่อการแต่งหน้าให้เนียนแล้ว เราก็มาดูขั้นตอนที่ใช้แผ่นแปะสิวให้เนียนไปกับผิวกันต่อไปเลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 1. จะต้องรักษาความสะอาดก่อนแต่งหน้ากันหน่อย โดยก่อนจะแต่งหน้าก็ต้องล้างหน้าให้สะอาด เพื่อเตรียมผิว และหลังจากล้างหน้าให้สะอาดแล้ว ก็เช็ดด้วยผ้าขนหนูให้แห้งด้วย

ขั้นตอนที่ 2. หลังจากเช็ดหน้าแห้งแล้ว ก็ใช้แผ่นแปะสิวที่มีขนาดใหญ่ว่าหัวสิวเล็กน้อยแปะลงไปบนสิว กดให้แผ่นแปะสิวแนบสนิทไปกับผิว โดยจะแปะแผ่นซับสิวก่อนทาครีมต่างๆ เพื่อให้แผ่นแปะสิวติดทนนาน ไม่เลื่อนหลุด

ขั้นตอนที่ 3. หลังจากแปะแล้ว ก็สามารถทาครีมบำรุงผิวตามขั้นตอนได้ตามปกติเลยค่ะ แต่ต้องหลีกเลี่ยงการทาครีมบริเวณที่แปะสิวลงไป

ขั้นตอนที่ 4. ทาครีมบำรุงแล้ว ก็เริ่มลงรองพื้นและคอนซีลเลอร์ที่เป็นสูตรปกปิดรอยสิวรอบๆ บริเวณที่แปะแผ่นซับสิว แล้วเบลนด์เบาๆ จะช่วยให้ดูเนียนมากขึ้นได้ ถึงแม้จะเห็นเป็นรอยแผ่นสิวเล็กๆ แต่ไม่โป๊ะจนดูน่าเกลียดค่า

ไม่ยากเลยค่ะ กับการใช้แผ่นแปะสิวแล้วแต่งหน้ากลบให้ดูเนียนที่สุด ใครที่เพิ่งเริ่มใช้แผ่นแปะสิว ก็สามารถนำวิธีนี้ไปใช้ในการแต่งหน้าได้นะคะ แต่ต้องเปลี่ยนแผ่นแปะสิวทุก 12 ชั่วโมงเพื่อรักษาความสะอาดกันด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook