How to วิธีล้างเล็บเจลไม่ให้เล็บพัง ที่ต้องรู้

How to วิธีล้างเล็บเจลไม่ให้เล็บพัง ที่ต้องรู้

How to วิธีล้างเล็บเจลไม่ให้เล็บพัง ที่ต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟชั่นเล็บเจล เป็นการทำเล็บแบบที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบเพราะสีเล็บเจลจะมีความสดใสและทนมาก สามารถอยู่ได้เป็นเดือนและถ้าใครดูแลดีๆ ก็สวยแบบไม่ลอกได้ถึง 2-3 เดือนเลยค่ะ แต่ใครที่ไม่ได้ออกจากบ้านบ่อยๆ แล้วเล็บเจลที่ทำมาก็เริ่มลอกแล้ว จะทำเองยังไงดีให้เล็บเจลหลุดแบบไม่ให้เล็บพัง เราก็เลยมี How to ได้ทำตามมาฝากกันค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

  1. ตะไบเล็บ
  2. น้ำยาล้างเล็บแบบธรรมดาหรือแบบอะซิโตน
  3. สำลี
  4. ฟอยล์สีเงิน
  5. ที่ดันหนัง (ไม่มีก็ได้)


How to ล้างเล็บเจลด้วยตัวเอง

ขั้นตอนที่ 1. ตะไบเอาสีเล็บเจลออกให้ได้มากที่สุด โดยสังเกตได้จากสีเล็บที่เปลี่ยนไปจากสีแวววาวเป็นสีด้านๆ แต่ไม่ต้องตะไบถึงเนื้อเล็บ ป้องกันเล็บบางค่ะ



ขั้นตอนที่ 2. เทน้ำยาล้างเล็บลงบนสำลีให้ชุ่มๆ ซึ่งสามารถใช้น้ำยาล้างเล็บทั่วไปได้ แต่ต้องใช้เวลานานมากขึ้น ซึ่งส่วนมากสาวที่ทาเล็บเจล เล็บอะคริลิกควรเลือกใช้น้ำยาล้างเล็บแบบอะซิโตน ที่ทำละลายได้ไว และละลายได้ทั้งกลิสเตอร์อีกด้วย แต่หากเลือกใช้น้ำยาล้างเล็บแบบอะซิดตน ก็ต้องป้องกันผิวรอบๆ เล็บด้วยเพราะน้ำยาล้างเล็บชนิดนี้ให้ผิวแห้งได้ง่ายมาก



ขั้นตอนที่ 3. ใช้สำลีที่ชุบน้ำยาล้างเล็บชุ่มๆ มาหุ้มเล็บเอาไว้ฟอยล์สีเงินๆ ให้แน่นแล้วรอประมาณ 10-15 นาที อย่าปล่อยไว้นานมากเกิน 40 นาที เพื่อป้องกันนิ้วแห้ง และเล็บบางกว่าเดิมค่ะ



ขั้นตอนที่ 4. แกะฟอยล์และสำลีออก แล้วใช้ที่ดันเล็บ ดันเล็บเจลที่ลอกออกโดยจะเริ่มดันจากโคนเล็บเพื่อให้สีเล็บเจลหลุดง่ายขึ้น หากใครไม่มีที่ดันหนัง ก็สามารถใช้ตะไบขูดเอาสีเล็บที่เหลือออก



ขั้นตอนที่ 5. ขาดไม่ได้เลยค่ะ หลังจากล้างเอาสีเจลออกหมดแล้ว ก็ต้องบำรุงด้วยเซรั่มทาเล็บหรือแฮนด์ครีมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่เล็บและผิวบริเวณรอบเล็บ และยังช่วยให้เล็บแข็งแรงเมื่อบำรุงเป็นประจำด้วยค่ะ

สาวๆ คนไหนที่ชอบทำเล็บเจลบ่อยๆ ก็เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม แล้วช่วงไหนไม่มีเวลาจะได้ทำเองได้ แต่ถ้าไปที่ร้านก็สะดวกสบาย แถมหลายๆ ร้าน เขาก็มีโปรถอดเล็บราคาถูก ให้ได้ล้างเล็บเจลอย่างสบายใจด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook