เอาอยู่ทุกสไตล์! ชมแฟชั่นของ "ดัชเชสเคต" กับรองพระบาท 16 คู่

เอาอยู่ทุกสไตล์! ชมแฟชั่นของ "ดัชเชสเคต" กับรองพระบาท 16 คู่

เอาอยู่ทุกสไตล์! ชมแฟชั่นของ "ดัชเชสเคต" กับรองพระบาท 16 คู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะทรงฉลองพระองค์ด้วยชุดราตรีหรือกางเกงยีนส์และเสื้อยืด ‘ดัชเชสแคเธอรีน’ หรือ ‘ดัชเชสเคต’ ก็ทรงพระสิริโฉมงดงามในทุกลุค และยังทรงสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์รองพระบาทหลากหลายสไตล์ให้เข้ากันได้อย่างสวยงามอีกด้วย

ในอดีตเราจะได้เห็นแฟชั่นของดัชเชสเคตเวลาพระองค์เสด็จตามท้องถนน โรงเรียน พระราชวัง และงานพรมแดง ตั้งแต่รองพระบาทคัตชูเรียบหรูไปจนถึงรองพระบาทส้นสูงสุดแกลม อย่างไรก็ตาม พระองค์ก็ทรงเหมือนกับเราหลายคนที่มีรองเท้าผ้าใบติดตู้ไว้ แถมยังทรงสามารถแมตช์รองพระบาทผ้าใบให้ออกมาเก๋ไก๋และมีสไตล์ทีเดียว

สำหรับช่วงปีที่ผ่านมา รองพระบาทส่วนใหญ่ของดัชเชสเคตคงจะถูกเก็บไว้ไม่ได้นำออกมาใช้บ่อยนัก เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ไม่ค่อยได้เสด็จไปไหนมาก ระหว่างที่รอชมแฟชั่นใหม่ๆ ของดัชเชสเคต HELLO! จึงได้รวมลุคต่างๆ ของพระองค์จากหลายปีที่ผ่านมาให้คุณได้ชมกันก่อน


ดัชเชสเคตมักทรงฉลองพระองค์ตามฤดูกาล และในลุคฤดูใบไม้ร่วงนี้ พระองค์ก็ทรงพระสิริโฉมอย่างยิ่งในรองพระบาทสีแดงมารูน ขณะเสด็จไปทรงเยี่ยม Angela Marmont Centre for UK Biodiversity ณ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ธรรมชาติของอังกฤษ กรุงลอนดอน เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2019



นับเป็นลุคที่ทำให้ใครก็ต้องเหลียวมองเมื่อพระองค์ทรงก้าวลงจากรถในรองพระบาทสีเงินเปล่งประกาย เข้าคู่กับพระกระเป๋าคลัตช์ที่เป็นประกายระยิบระยับไม่ต่างกัน ขณะนั้นดัชเชสเคตกำลังเสด็จไปทรงร่วมงานแสดงการกุศลของ Dear Evan Hansen ณ โรงละครโนเอล โคเวิร์ด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 หนึ่งเดือนก่อนเกิดการล็อกดาวน์ครั้งแรกขึ้น



ดัชเชสเคตโปรดรองพระบาทส้นเต้ารีดเป็นอย่างมาก และเรามักได้เห็นพระองค์ทรงรองพระบาทคู่นี้ในหลายโอกาสด้วยกัน ด้วยความสะดวกสบายและสไตล์ของรองพระบาทคู่นี้ทำให้กลายเป็นไอเท็มที่สามารถแมตช์ได้กับหลายลุค เช่นครั้งที่ดัชเชสเคตเสด็จไปทรงร่วมงานเทศกาลดอกไม้ในพระราชวังแฮมป์ตันคอร์ตประจำปี 2019 ที่พระองค์ทรงร่วมออกแบบในชื่อ ‘Back to Nature Garden’



ดัชเชสเคตทรงไม่ได้มีรองพระบาทส้นเต้ารีดสีนู้ดเท่านั้น พระองค์ยังเคยทรงรองพระบาทส้นเต้ารีดสีน้ำเงินกรมท่าสุดชิคนี้เมื่อครั้งเสด็จไปทรงร่วมงาน SportsAid Athelete Workshop ณ กรุงลอนดอน เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2013 อีกด้วย



อีกหนึ่งลุคของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ที่หลายคนไม่ค่อยได้เห็น เมื่อพระองค์เสด็จไปทรงร่วมงานการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน ‘คิงส์คัพรีกัตต้า’ เดือนสิงหาคม ปี 2019 ดัชเชสเคตทรงรองพระบาทผ้าใบสีฟ้าอ่อนธรรมดา แต่ทรงพระสิริโฉมอย่างยิ่ง


นับเป็นอีกลุคที่เราไม่ค่อยได้เห็นจากดัชเชสเคตนัก เพราะโดยปกติพระองค์มักเลือกทรงฉลองพระองค์โทนสีกลางๆ และรองพระบาทเรียบๆ ทว่าเมื่อปี 2012 ขณะเสด็จไปทรงร่วมงาน BOA Olympic Concert ที่ Royal Albert Hall พระองค์ทรงฉลองพระองค์สีเขียวเมดิเตอร์เรเนียน และรองพระบาทส้นสูงสีทองที่เรียกได้ว่าแกลมเป็นที่สุด



อย่างที่ทราบกันว่าดัชเชสเคตมีสไตล์และรสนิยมการแต่งตัวอันโดดเด่น แม้แต่ครั้งที่เสด็จเยือนนายกรัฐมนตรีแห่งปากีสถาน เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2019 พระองค์ได้ทรงจับฉลองพระองค์สีเขียวแมตช์กับรองพระบาทส้นสูงสีเดียวกัน ออกมาเป็นลุคที่สมบูรณ์แบบอย่างที่สุด



สำหรับการปฏิบัติพระราชกรณียกิจในหลายครั้ง พระองค์ทรงต้องเดินทางค่อนข้างเยอะ แต่จะให้ทรงรองพระบาทบูทยางก็คงไม่ใช่สไตล์ เมื่อสองปีที่แล้วดัชเชสเคตได้เสด็จไปทรงเยี่ยมกลุ่มลูกเสือที่เมืองเอปปิ้ง ทั้งยังทรงเตรียมพระองค์ให้พร้อมสำหรับการเป็นลูกเสือด้วยรองพระบาทบูทข้อสั้นสุดชิคคู่นี้


รองพระบาทบูทคู่พระทัยของดัชเชสอีกคู่ คงหนีไม่พ้นรองพระบาทบูทขี่ม้าจากสเปนคู่นี้ นับเป็นไอเท็มที่เหมาะสมและคลาสสิกตลอดกาลเป็นที่สุดสำหรับกิจกรรมเอาต์ดอร์ อย่างเช่น ครั้งที่ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เสด็จเยือนภูฏาน พระองค์ก็ทรงเลือกทรงรองพระบาทคู่นี้ออกมาได้อย่างงดงาม



สำหรับช่วงฤดูหนาว ดัชเชสเคตก็ทรงมีรองพระบาทบูทคู่พระทัยอีกเช่นกัน เป็นรองพระบาทบูทส้นสูงข้อสูงสีน้ำตาลเข้ม ซึ่งพระองค์มักทรงแมตช์กับฉลองพระองค์โค้ตตัวยาว อย่างเช่นในภาพ ดัชเชสเคตกำลังเสด็จไปร่วม Sunday Service ณ โบสถ์เซนต์แมรี่ แม็กดาลีน เมื่อเดือนมกราคม ปี 2020



อีกหนึ่งรองพระบาทคู่โปรดของดัชเชสเคต คือรองพระบาทส้นสูงหนังเคลือบเงาสีครีม ซึ่งพระองค์ได้ทรงไปร่วมงานนับครั้งไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นงานอภิเษกสมรส ไปจนกระทั่งการปรากฏพระวรกายในที่สาธารณะทั่วไป เนื่องด้วยรองพระบาทคู่นี้สามารถแมตช์ได้กับทุกลุคทุกสไตล์ อาทิ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 ดัชเชสเคตได้ทรงจับคู่รองพระบาทคู่นี้กับฉลองพระองค์กระโปรงสีฟ้าสด ขณะเสด็จไปทรงเยี่ยมศูนย์คนไร้บ้านและเยาวชน ณ ประเทศแคนาดา



รองเท้าส้นสูงสีดำเป็นไอเท็มที่ใครๆ ต่างก็ต้องมีติดตู้ ไม่เว้นแม้แต่ดัชเชสเคต ซึ่งพระองค์ทรงสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ออกมาได้อย่างโดดเด่นไม่มีที่ติ กับฉลองพระองค์กระโปรงสีเขียวเข้ม เมื่อครั้งเสด็จไป City Hall เดือนมกราคม ปี 2020



สีฟ้าอ่อนคงเป็นสีที่ดัชเชสเคตโปรดไม่น้อยสำหรับรองพระบาทผ้าใบ เพราะเราได้เห็นพระองค์ในลุคสปอร์ต กับรองพระบาทผ้าใบของ Nike ขณะเสด็จไปทรงร่วมงาน The Wimbledon Junior Tennis Initiative ที่โรงเรียนประถมบอนด์ ณ กรุงลอนดอน เมื่อปี 2018



ในช่วงโรคระบาดโควิด-19 ดัชเชสเคตได้ทรงฉลองพระองค์สีแดงสดใส ต้อนรับช่วงเทศกาลคริสต์มาสในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมด้วยรองพระบาทบูทส้นสูงสีดำสนิทขณะเสด็จไปปราสาทคาร์ดิฟฟ์ เป็นลุคที่ต้องบอกว่าทรงแมตช์ออกมาได้เก๋ไก๋และทรงพระสิริโฉมเป็นที่สุด



ส่งท้ายด้วยลุคช่วงฤดูหนาว ที่คงมีเพียงดัชเชสเคตที่ทรงสามารถแมตช์ออกมาได้เก๋และชิคขนาดนี้ กับลุคในรองพระบาทบูทเวลลิงตันของ Le Chameau ขณะเสด็จไปทรงร่วมค่ายลูกเสือที่วินเดอเมียร์ เมืองคัมเบรีย เมื่อปี 2013

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เอาอยู่ทุกสไตล์! ชมแฟชั่นของ "ดัชเชสเคต" กับรองพระบาท 16 คู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook