คอลเลกชั่น COLOUR STORY จาก H&M เติมความทันสมัยและยั่งยืนให้กับเทคนิคการย้อมสี

คอลเลกชั่น COLOUR STORY จาก H&M เติมความทันสมัยและยั่งยืนให้กับเทคนิคการย้อมสี

คอลเลกชั่น COLOUR STORY จาก H&M เติมความทันสมัยและยั่งยืนให้กับเทคนิคการย้อมสี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

H&M นำเสนอคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุดจาก Innovation Stories ที่มีชื่อว่า Colour Story หลังจากที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกด้วย Science Story คอลเลกชั่นนี้มาพร้อมกับวิธีการย้อมสีที่มีความยั่งยืนมากขึ้น H&M ได้ร่วมกับนวัตกรเพื่อรังสรรค์เสื้อผ้าที่ทันสมัยและสร้างความตระหนักในเรื่องผลกระทบของกระบวนการย้อมสีและพิมพ์ลายที่มีต่อสิ่งแวดล้อม

Colour Story ใช้เทคนิคการย้อมสีที่ทันสมัย เช่น เทคโนโลยีชีวภาพ สีที่มาจากพืช และระบบวงจรปิด นอกจากจะให้สีที่แปลกใหม่และสะดุดตาแล้ว ยังสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยลงอีกด้วย สีสันสไตล์เอิร์ธโทนทำให้คอลเลกชั่นนี้ดูผ่อนคลาย น่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีลายริ้วและผ้ายีนส์ที่ให้ความรู้สึกมั่นใจและทันสมัยอักด้วย คอลเลกชั่นนี้จำหน่ายแล้วผ่านช่องทางออนไลน์ th.hm.com

คอลเลกชั่น Colour Story มีความแปลกใหม่ พร้อมโดดเด่นด้วยสไตล์โบฮีเมียน เผยให้เห็นถึงความงามที่ซ่อนอยู่ของสีสันที่มาจากการผลิตที่ยั่งยืน โดยมีชิ้นหลักๆเป็นเสื้อเชิ้ตคร็อปพิมพ์ลายดิจิตัลพร้อมสายพันเอวและกระโปรงเอวรูด รวมไปถึงเดรสพลิ้วไหวสีสดใสซึ่งย้อมด้วยสีจากพืชที่มาในสไตล์ผ้าคลุมไหล่ ฮู้ดดี้สไตล์พอนโชจากผ้าที่มาจากแหล่งยั่งยืน และเสื้อสีน้ำตาลเชสท์นัทที่มากับกางเกงย้อมด้วยสี We aRe SpinDye® ซึ่งมาในรูปทรงที่มีความโดดเด่นทั้งแบบพลิ้วไหวและเข้ารูปให้สีสันโอบกอดร่างกายผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี ในส่วนของแอ็กเซสเซอรี่ช่วยเพิ่มกลิ่นอายความกรันจ์ให้กับลุคต่าง ๆ เช่น ต่างหูห่วงที่ทำจากแก้วรีไซเคิล ไม่เติมสี

และรองเท้าส้นหนาที่ทำจาก Bloom™ (วัสดุที่มีความยืดหยุ่น มีส่วนประกอบจากชีวมวลที่ทำจากสาหร่าย) สีสันที่ใช้นั้นมีทั้งสีส้มโทนอบอุ่น สีน้ำเงินคราม สีเขียวเซจ และสีเหลืองอ่อน ซึ่งสีเหล่านี้แสดงถึงความออร์แกนิกและพลังบวกของคอลเลกชั่นนี้

ด้วยความมุ่งมั่นด้านการรังสรรค์อนาคตแห่งวงการแฟชั่นที่เป็นมิตรต่อโลก H&M ในเมืองสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน และเมืองมิทเทอ ประเทศเยอรมนี เปิดให้บริการเช่าเสื้อผ้าบางชิ้นด้วยเช่นกัน

แอน-โซฟี โจฮานสัน (Ann-Sofie Johansson) ที่ปรึกษาด้านความคิดสร้างสรรค์ของ H&M กล่าวว่า “เราพยายามรังสรรค์เสื้อผ้าด้วยการใช้วัสดุและกระบวนการที่ทั้งแปลกใหม่และยั่งยืน ในการรังสรรค์คอลเลกชั่นนี้ ทีมดีไซน์ของเราได้ใช้การย้อมสีผ้าในรูปแบบที่ไม่เหมือนเดิม เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการใช้น้ำที่น้อยลงหรือเปลี่ยนขั้นตอนการผลิตคอลเลกชั่นนี้จึงมีอิสรภาพที่น่าหลงใหล ลูกค้าของเราจะต้องชอบผลงานในคอลเลกชั่นนี้แน่นอน และเราหวังว่าจะสร้างแรงบันดาลใจเรื่องความยั่งยืนด้วยเช่นกัน”

เอลล่า ซอเกอร์ซีย์ (Ella Soccorsi) นักออกแบบคอนเซ็ปต์ของ H&M กล่าวว่า “การได้ร่วมงานกับนวัตกรที่มีความคิดน่าสนใจและได้เห็นไอเดียดีๆของพวกเขา ถือว่าเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มาก อย่าง Colorifix ซึ่งเป็นบริษัทแรกที่ใช้กระบวนการธรรมชาติและเทคนิคชีวภาพเพื่อย้อมเม็ดสีลงบนเนื้อผ้า คอลเลกชั่นนี้จึงเป็นการเปิดตัวระดับโลกครั้งแรกของบริษัทนี้อีกด้วย ซึ่งนอกจากจะมีกระบวนการที่ล้ำสมัยแล้ว คอลเลกชั่นนี้ยังให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายและสดใสอีกด้วย”

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ คอลเลกชั่น COLOUR STORY จาก H&M เติมความทันสมัยและยั่งยืนให้กับเทคนิคการย้อมสี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook