ถอดรหัส 100 ปี GUCCI ผ่านคอลเลคชั่นที่น่าตื่นตาที่สุดในประวัติศาสตร์แฟชั่น

ถอดรหัส 100 ปี GUCCI ผ่านคอลเลคชั่นที่น่าตื่นตาที่สุดในประวัติศาสตร์แฟชั่น

ถอดรหัส 100 ปี GUCCI ผ่านคอลเลคชั่นที่น่าตื่นตาที่สุดในประวัติศาสตร์แฟชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"Alessandro Michele เอาพลังสร้างสรรค์มาจากไหน เขาทะยานไปหลายก้าวเสมอโดยไม่มีทีท่าว่าจะหมดหนทาง" นี่เป็นคำถามที่ผุดขึ้นในหัวตลอดการดูแฟชั่นโชว์ออนไลน์ คอลเลคชั่นครบรอบ 100 ปีของ Gucci ที่ถือเป็นจุดสำคัญในการตอกย้ำความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่และเป็นการชี้ทิศทางก้าวต่อไปของศตวรรษหน้าได้อย่างน่าชื่นชม!


จำได้ว่าดีไซน์เนอร์ชาวอิตาเลี่ยนวัย 48 ปีคนนี้ได้เข้ามาปฏิวัติวงการแฟชั่นให้สะเทือนอย่างมากเมื่อ 6 ปีก่อน และสร้างแรงสั่นสะเทือนเรื่อยมาจนอาจจะกล่าวได้ว่า GUCCI by Alassandro Michele นี่แหละคือหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่ทำให้ภาพของ ‘luxury fashion’ เปลี่ยนทิศทางไป เข้ากับลูกค้าใหม่ สังคมใหม่ ที่เป็นปัจจุบันและอนาคตมากกว่าแต่ก่อนนั่นเอง 



 
สำหรับคอลเลคชั่น ‘Aria’ ถือได้ว่าเป็นที่จับตามองอย่างมากตั้งแต่ประกาศออกมาว่ามิเคเลจะหยิบเอาอะไรมาสดุดีให้สมกับความยิ่งใหญ่นี้บ้าง รวมถึงข่าวลือถึงการร่วมมือกันกับเจ้าพ่อสายเก๋ Demna Gvasalia แห่ง Balenciaga และนี่คือ 5 เรื่องน่าสนใจที่เราถอดรหัสมาจากคอลเลกชั่น 100 ปีของ GUCCI

1.ข่าวลือเป็นจริง!
สำหรับกับการร่วมกันของ Gucci และ Balenciaga จนตอนนี้เป็นไวรัลเต็มพื้นที่ฟีดไปแล้ว เชื่อว่าใครที่ดูโชว์แบบ Livestream อยู่ เชื่อว่าจะต้องอึ้งจนแทบหยุดหายใจ เมื่อเห็นแจ็คเก็ตและสูททรง bell-shaped ที่มาพร้อมลายโมโนแกรมและชื่อของทั้ง 2 แบรนด์อยู่บนตัวเดียวกัน นี่นับเป็นครั้งแรกและอาจเป็นครั้งเดียวในหน้าประวัติศาสตร์แฟชั่นที่ต้องจารึกไว้ว่า ปี 2021 แม้จะมีโควิดระบาดแต่โรคนี้มันไม่ได้กัดกินสมองของคนแฟชั่นแม้แต่น้อย! 


 
2. อย่าเรียกว่า ‘Collaboration’ เพราะนี่คือการ ‘Hacking’
มันไม่ใช่ Gucci x Balenciaga แต่แบรนด์ขอใช้คำว่า ‘Hacking’ โดยมีพ่อมดดีไซเนอร์รับบทเป็น Hacker หยิบเอางานอันเป็นเอกลักษณ์ของ Demna Gvasalia โยนเข้าห้องทดลองและปั่นผสมโมโนแกรมและโลโก้ของกุชชี่ลงไป จนเกิดเป็นไอเท็มใหม่ดังที่เห็นในคอลเลคชั่น กวนดีนะ! 


 
3. ตำนาน Savoy Club
มีคำหนึ่งปรากฏอยู่ทั่วคอลเลคชั่นนั่นคือ ‘Savoy Club’ คุณเดาว่าคืออะไร? .... ใช่! มันเป็นชื่อของโรงแรมหรูที่ดีที่สุดในลอนดอนที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1889 และยังคงอลังการอยู่ถึงปัจจุบัน คำถามคือ...เกี่ยวอะไรกับกุชชี่ ก็เพราะโรงแรมแห่งนี้แหละที่เป็นจุดเริ่มต้นแห่งแรงบันดาลใจให้กุชชิโอ กุชชี่ (Guccio Gucci) ก่อตั้งแบรนด์ขึ้นมา เหตุผลเพราะเขาเคยทำงานเป็นพนักงานยกกระเป๋าที่ The Savoy Hotel มาก่อนยังไงล่ะ 


 
4. สูทกำมะหยี่สีแดงของ Tom Ford กลับมาอีกครั้ง
ลุคสูทกำมะหยี่สีแดงพร้อมเชิ้ตสีฟ้าที่ใช้เปิดโชว์ Gucci Aria คือลุคยกย่องผลงานที่ถือเป็นไอคอนิคของ Tom Ford ที่เคยทำให้กับกุชชี่ ซึ่งทอมเองก็ยังเคยเป็นหัวหน้างานของมิเคเลด้วย ลุคสูทแดงเชิ้ตฟ้าอันโด่งดังของทอมคือลุคที่กวินเน็ธ พัลโทรว์เคยใส่เดินพรมแดง MTV Video Music Awards 


 


 
5. ม้า
ไม่เพียงแค่นั้น มิเคเลยังสดุดีสัญลักษณ์สำคัญของแบรนด์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการขี่ม้า ครั้งนี้เราได้เป็นกระเป๋าทรงหมวกจ๊อคกี้ สายรัดอานม้า ไปจนถึงแส้และรายละเอียดของ Horsebit กระจายอยู่ทั่วคอลเลคชั่น รวมถึง ‘ม้าจริง’ ที่ Floria Sigismondi ผู้กำกับคนสำคัญของเฮ้าส์ พามาถ่ายถอดถึงหัวใจสำคัญของอิตาเลียนเฮ้าส์ที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ในช่วงท้ายของโชว์ด้วย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook