ผลไม้ 8 ชนิด พิชิตปัญหาสุขภาพในคุณแม่ตั้งครรภ์อย่างได้ผล

ผลไม้ 8 ชนิด พิชิตปัญหาสุขภาพในคุณแม่ตั้งครรภ์อย่างได้ผล

ผลไม้ 8 ชนิด พิชิตปัญหาสุขภาพในคุณแม่ตั้งครรภ์อย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ชื่นชอบการทานผลไม้มากเป็นพิเศษ วันนี้เราขอนำเสนอผลไม้ทั้ง 8 ชนิด ที่ให้คุณประโยชน์ที่แตกต่างกันแก่คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์กันอยู่ค่ะ อีกทั้งยังเป็นผลไม้ที่สามารถแก้ปัญหาสารพันที่เกิดกับคนท้องได้อีกด้วย ตามมาดูกันเลยดีกว่าว่าผลไม้ 8 ชนิดที่ว่านั้นจะมีอะไรกันบ้าง


1.อินทผลัม
อินทผลัมมีส่วนช่วยในเรื่องของการคลอดง่าย เนื่องจากมีสารสำคัญที่ช่วยให้มดลูกของคุณแม่มีความแข็งแรง ดังนั้นจึงทำให้คลอดง่าย แถมยังช่วยลดอาการตกเลือดหลังคลอดได้ดีอีกด้วย ถือเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับคุณแม่ที่มีความตั้งใจคลอดธรรมชาติ และที่สำคัญยังเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ ซึ่งมีส่วนช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้ดีเลยทีเดียว


2.กล้วย
กล้วยเป็นผลไม้ที่ช่วยสร้างอารมณ์ดีแก่คุณแม่ เนื่องจากสารบางชนิดที่อุดมอยู่ในกล้วย ช่วยให้คุณแม่มีอารมณ์ที่ผ่อนคลายและรู้สึกดี อีกทั้งยังเป็นผลไม้ที่มีใยอาหารสูง จึงช่วยลดอาการท้องผูกได้ดี


3.มะพร้าว
มะพร้าวเป็นผลไม้ที่มีส่วนช่วยลดอาการอ่อนเพลียแก่คุณแม่ตั้งครรภ์ได้ และน้ำมะพร้าวยังสามารถดับกระหายได้อีกด้วย


4.มะละกอ
มะละกอมีส่วนช่วยแก้อาการท้องผูกในคุณแม่ตั้งครรภ์ เนื่องจากมีปริมาณไฟเบอร์สูงมาก และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จำเป็นต่อร่างกาย อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาเลือดออกตามไรฟันได้อีกเช่นกัน


5.มะม่วงสุก
มะม่วงสุกเป็นผลไม้ที่มีส่วนในการเสริมสร้างกระดูกของคุณแม่ท้องและลูกน้อยในครรภ์ เนื่องจากเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยแคลเซียม ซึ่งถือเป็นสารอาหารที่ช่วยสร้างความแข็งแรงให้กระดูกและฟันของทั้งคุณแม่และลูกน้อยนั่นเอง


6.ฝรั่ง
ฝรั่งมีส่วนสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายของคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ เนื่องจากคุณแม่ตั้งครรภ์มักป่วยง่าย จึงแนะนำให้ทานฝรั่งเพื่อช่วยสร้างภูมิกันแก่ร่างกาย นอกจากนี้ยังเป็นผลไม้ที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรงอีกด้วย


7.ส้ม
ส้มเป็นผลไม้ที่ช่วยป้องกันคุณแม่จากความผิดปกติของหลอดเลือด และส้มยังมีกรดโฟลิกซึ่งเป็นกรดที่มีความจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของทารกน้อยในครรภ์ อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาท้องผูกให้กับคุณแม่ได้เป็นอย่างดี


8.แอปเปิล
แอปเปิลช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนกลางอก ซึ่งเป็นหนึ่งในอาการที่มักเกิดขึ้นบ่อยกับคุณแม่ตั้งครรภ์ และยังเป็นผลไม้ที่ช่วยบำรุงร่างกายไม่ให้อ่อนเพลียง่าย รวมทั้งช่วยบำรุงกระดูกทั้งของคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ให้แข็งแรงอีกด้วย


จะเห็นได้ว่าการทานผลไม้ในช่วงตั้งครรภ์ให้ประโยชน์แก่ร่างกายของคุณแม่อย่างมาก เนื่องจากผลไม้แต่ละชนิดมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นจึงขอแนะนำให้คุณแม่ตั้งครรภ์หันมาทานผลไม้หลากหลายชนิด พร้อมทั้งอาหารหลากหลายหมู่ไปพร้อมๆ กัน เพื่อการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงของทั้งคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์นั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook