8 สัญญาณที่บ่งบอกให้รู้ชัดว่าคุณคือ คุณแม่ลูกอ่อนเต็มตัว

8 สัญญาณที่บ่งบอกให้รู้ชัดว่าคุณคือ คุณแม่ลูกอ่อนเต็มตัว

8 สัญญาณที่บ่งบอกให้รู้ชัดว่าคุณคือ คุณแม่ลูกอ่อนเต็มตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเป็นคุณแม่ลูกอ่อน ถือเป็นความเปลี่ยนแปลงของชีวิตที่เห็นได้ชัดเจนอย่างมาก โดยเฉพาะสิ่งต่างๆ ที่เคยทำล้วนค่อยๆ เปลี่ยนไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอาหารการกิน การสังสรรค์กับเพื่อน การช้อปปิ้ง หรือแม้แต่การแต่งตัวก็ไม่เหมือนเดิม วันนี้เราได้นำ 8 อาการตลอดจนพฤติกรรมที่แสดงออกให้รู้ว่าคุณกำลังเป็นคุณแม่ลูกอ่อนแบบเต็มตัวมาแบ่งปันให้ได้ทราบกันค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปอ่านพร้อมๆ กันเลย


1.หน้าโทรม
สาเหตุที่คุณแม่ลูกอ่อนแบบเต็มตัวเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้า เช่น หน้าโทรม ตาโหล มีริ้วรอย เป็นต้น สิ่งเหล่านี้เกิดจากการที่คุณแม่มีเวลานอนที่ไม่เพียงพอ รวมทั้งช่วงเวลาในการดูแลผิวหน้าหรือแต่งหน้าเบาๆ ก็ไม่มีเลย โดยเฉพาะคุณแม่ที่ต้องตื่นมากลางดึกเพื่อปั๊มนมลูก เพื่อให้ลูกน้อยได้มีนมแม่ดื่มในระยะยาว ยิ่งไม่สามารถหลีกเลี่ยงปัญหาหน้าโทรมไปได้


2.ผมร่วง
นอกจากการที่คุณแม่ลูกอ่อนไม่มีเวลาดูแลผิวหน้าแล้วนั้น การดูแลเส้นผมก็แทบจะไม่มีด้วยเช่นกัน ซึ่งโดยปกติแล้วคุณแม่หลังคลอดมักเจอกับปัญหาผมร่วงผมบางไปโดยปริยาย จึงไม่แปลกใจเลยหากจะเห็นคุณแม่ลูกอ่อนแบบเต็มตัวจะไว้ผมสั้นหรือมัดจุกกันบ่อยๆ


3.ปัสสาวะเล็ด
อีกหนึ่งปัญหาของคุณแม่หลังคลอดหรือคุณแม่ลูกอ่อนมักเผชิญก็คือปัสสาวะเล็ด หรือหลายคนเคยได้ยินในชื่อของโรคชำรั่ว ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากอวัยวะภายในที่มีส่วนในการควบคุมการปัสสาวะทำงานผิดปกติ หรืออาจมีความแข็งแรงไม่มากพอที่จะสามารถเกร็งตัวเพื่อควบคุมปัสสาวะไว้ได้นั่นเอง


4.อาบน้ำเร็ว
หากคุณคือหนึ่งในคุณแม่ลูกอ่อนที่มีพฤติกรรมอาบน้ำเร็ว หรือมักอาบน้ำแข่งกับเวลา จนบางครั้งแทบจะไม่ทันได้ถูสบู่เลย เพราะกลัวลูกจะตื่นหรือร้องไห้ ขอบอกเลยว่าพฤติกรรมเช่นนี้บ่งบอกถึงการเป็นคุณแม่ลูกอ่อนแบบเต็มตัวแล้ว


5.อ่อนไหวและร้องไห้ง่าย
การมีอารมณ์ที่อ่อนไหวหรือร้องไห้ง่ายถือเป็นอาการซึมเศร้าหลังคลอดที่คุณแม่หลังคลอดประมาณ 90% มักต้องเผชิญ ซึ่งในช่วงเวลาแบบนี้คนรอบข้างจำเป็นที่จะต้องหมั่นคอยดูแลและใส่ใจคุณแม่ให้มากๆ หมั่นคอยให้กำลังใจและเชื่อมั่นว่าเขาทำหน้าที่เป็นแม่ที่ดีของลูกได้ดีมากๆ เสมอ


6.ดมอึลูกน้อยบ่อย
เมื่อคุณแม่เข้าสู่การเป็นแม่ลูกอ่อนแบบเต็มตัว การดมอึลูกน้อยบ่อยๆ ถือเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้ว และมักจะสำรวจอึของลูกเพื่อเช็คดูว่าสุขภาพของลูกเป็นอย่างไรอยู่เสมอ


7.สามารถทานอาหารที่ไม่เคยชอบ
เมื่อเข้าสู่ช่วงของการเป็นแม่ลูกอ่อน คุณแม่สามารถทานอาหารทุกชนิดได้ แม้บางจานจะเคยเป็นอาหารที่ตัวเองไม่เคยชอบก็ตาม ทั้งนี้เพื่อต้องการให้ตัวเองมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และสามารถมีน้ำนมให้ลูกได้กินอิ่มในทุกวันนั่นเอง


8.มีความกล้าหาญแบบไม่เคยเป็นมาก่อน
ต่อให้ก่อนหน้านี้จะเป็นคนที่ไม่สู้คน แต่เมื่อคุณเริ่มเข้าสู่การเป็นแม่ลูกอ่อน เมื่อนั้นความกล้าหาญจะมาทันที คุณจะเริ่มมีความรู้สึกอยากปกป้องลูกให้ได้มากที่สุด และพร้อมเสียสละได้ทุกอย่างเพื่อให้ลูกมีความสุข และที่สำคัญคุณแม่เองจะเริ่มเป็นคนที่มีความแข็งแกร่งทางด้านจิตใจอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

จะเห็นได้ว่าการเป็นแม่ลูกอ่อนจะมาพร้อมกับความวิเศษที่ตัวคุณแม่เองแทบจะไม่เชื่อตัวเองเลยว่ามาถึงจุดนี้ได้ เพราะหลายสิ่งหลายอย่างถือเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก และไม่คิดว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้มากขนาดนี้ แต่ก็ถือเป็นการเสียสละของคุณแม่เพื่อลูกน้อยที่น่ายกย่องมากมายเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook