5 พฤติกรรมหึงหวงที่ไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากรักพังเร็วเกินไป

5 พฤติกรรมหึงหวงที่ไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากรักพังเร็วเกินไป

5 พฤติกรรมหึงหวงที่ไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากรักพังเร็วเกินไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาใหญ่ที่มักทำให้รักอยู่ไม่ยืด คือ ความหึงหวงที่นับว่าเป็นปัญหาอันดับต้นๆ มักทำให้รักล่มสลายได้เร็วที่สุดเสมอ ซึ่งถ้าคุณไม่อยากให้ความรักและความสัมพันธ์อันดีของตัวเองต้องสิ้นสุดลงไปแบบแทบมองหน้ากันไม่ติด คุณควรหลีกเลี่ยง 5 พฤติกรรมหึงหวงที่อาจทำให้รักพังเร็วมากขึ้น ดังต่อไปนี้


1.ตามเช็คจนไม่เป็นส่วนตัว
ถ้าคุณมีนิสัยชอบตามเช็คไปทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ, Social ส่วนตัว, การโทรตามเช็คจากคนใกล้ชิด หรือเช็คไปจนถึงขั้นติดตั้ง GPS ไปกับโทรศัพท์หรือสิ่งของต่าง ๆ เชื่อว่ารักนี้ของคุณไม่รอดแน่นอน! เพราะการตรวจเช็คจนกลายเป็นไม่ให้พื้นที่ส่วนตัวกับคนรัก จะยิ่งทำให้เกิดความอึดอัดและทำให้อีกฝ่ายอาจทนไม่ไหวแล้วเลิกไปได้อย่างง่ายดาย


2.ไม่มูฟออนจากอดีต
ชีวิตที่ไม่เคยมูฟออนจากอดีต ยังคงนำเรื่องเก่า ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแฟนเก่าของคนรักมาพูดซ้ำหรือการนำแฟนเก่าของตัวเองมาพูดเปรียบเทียบ รวมไปถึงเรื่องเก่าที่ฝ่ายคนรักของคุณอาจเคยทำผิดไว้ก็ขุดขึ้นมาพูดบ่อยครั้ง เชื่อได้เลยว่าความรักของคุณอยู่ได้ไม่นานแน่นอน


3.หาเรื่องให้คนรักเสมอ
เมื่อคุณไม่ยอมมูฟออนจากอดีตแล้ว นั่นหมายความว่าคุณยอมที่จะเป็นศัตรูกับคนรอบข้างแฟนของคุณ เพื่อที่จะดึงให้คนรักอยู่กับคุณไปตลอดหรืออาจตั้งตัวเป็นศัตรูกับแฟนเก่าของคนรัก ทั้งที่อีกฝ่ายอาจจะแทบไม่รู้จักหรือไม่เคยเข้ามายุ่งเกี่ยว นอกจากนี้ยังโทรไประรานเพื่อน ๆ ของคนรักอีกด้วย ซึ่งถ้ายังมีนิสัยแบบนี้ต่อไปย่อมสร้างปัญหาให้กับแฟนตัวเองอย่างแน่นอน


4.ข่มขู่เก่ง
บางคนเมื่อเห็นว่าคนรักสุดจะทนกับความหึงหวงของตัวเองแล้ว ก็จะเริ่มเปลี่ยนจากความหึงหวงที่มาสู่การข่มขู่ ไม่ว่าจะเป็นการข่มขู่เพื่อให้คนรักให้อยู่กับตัวเองต่อไป, ข่มขู่ให้เลิกคบเพื่อน, ข่มขู่ให้เลิกไปพบเจอกับคนอื่น ๆ รวมไปถึงการข่มขู่ว่าจะฆ่าตัวตายหรือทำร้ายตัวเอง ถ้าคนรักไม่ยอมตามใจ ซึ่งเชื่อว่าไม่มีใครทนได้นิสัยนี้ได้นานแน่นอน


5.ช่างสงสัย
หนึ่งในอาการที่แสดงออกชัดเจนเมื่อคุณรู้สึกหึงหวง คือ ความช่างสงสัย ดังนั้นคุณจะเริ่มมีคำถามกับคนรัก ตั้งแต่คำถามทั่วไปจนถึงคำถามที่อาจจะลึกลงไปเรื่อย ๆ จนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัด ไม่รู้สึกอยากตอบคำถามอีก และเมื่อตอบไม่ได้ ทั้งยังโดนจี้ให้ตอบคำถามมาก ๆ ย่อมเกิดการทะเลาะกันอย่างแน่นอน

ถ้าคุณตรวจสอบ 5 พฤติกรรมหึงหวงที่ไม่ควรทำนี้แล้วมีครบทุกข้อ แนะนำให้รีบปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่ทันที รู้ให้ทันความคิดตัวเอง! ไม่เช่นนั้นรักนี้ของคุณพังแน่นอนและอาจจะพังกันจนแทบกลับมาต่อไม่ติดอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook