10 อันดับ "แบรนด์เสื้อผ้า" ที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด!

10 อันดับ "แบรนด์เสื้อผ้า" ที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด!

10 อันดับ "แบรนด์เสื้อผ้า" ที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงแฟชั่นเสื้อผ้ากับญี่ปุ่นแล้ว หลายคนอาจนึกถึงภาพของวัยรุ่นญี่ปุ่นกับการแต่งตัวที่แปลกแหวกแนวและมีความโดดเด่นเฉพาะตัว เช่น การแต่งคอสเพลย์ การแต่งตัวสไตล์โลลิต้า ไปจนถึงการแต่งตัวสไตล์สาวแกล ฯลฯ ซึ่งเทรนด์เหล่านี้ล้วนแต่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่นทั้งนั้น

ถ้าแฟชั่นคือสิ่งที่บ่งบอกตัวตนของคนคนนั้นได้ ก็ไม่น่าแปลกใจเลยที่คนญี่ปุ่นจะใส่ใจเรื่องแฟชั่นเสื้อผ้า จะเห็นได้จาก “หนังสือนิตยสารแฟชั่น” ในญี่ปุ่นที่มีให้เลือกอ่านมากมายหลายสำนัก ซึ่งในแต่เล่มจะมีการนำเสนอแฟชั่นที่แตกต่างออกไปตามกลุ่มผู้อ่านเป้าหมาย เช่น “CanCam” นิตยสารแฟชั่นสำหรับผู้หญิงวัยรุ่นมหาลัยฯ, “Ray” นิตยสารแฟชั่นสำหรับผู้หญิงที่เน้นนำเสนอแบรนด์สินค้าราคาย่อมเยา, “FINEBOYS” นิตยสารแฟชั่นสำหรับผู้ชาย และ “egg” นิตยสารสำหรับสาวแกล เป็นต้น


เพราะแต่ละคนมีวิธีการเลือกซื้อเสื้อผ้าที่ไม่เหมือนกัน และแต่ละแบรนด์มีก็ “ราคา”, “ดีไซน์” และ “ฟังก์ชั่นการสวมใส่” ที่แตกต่างกันออกไปด้วย ครั้งนี้เราจึงอยากพาทุกคนไปดูเคล็ดลับการแต่งตัวสไตล์คนญี่ปุ่น จาก 10 อันดับ “แบรนด์เสื้อผ้า” ที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบมากที่สุด โดยเว็บไซต์ทำแบบสอบถาม voicenote ไปดูกันเลยว่าเสื้อผ้าแบบไหนจากแบรนด์ใดที่คนญี่ปุ่นชอบมากที่สุด

อันดับที่ 10 MUJI (無印良品)


 

อันดับที่ 9 BEAMS


 

อันดับที่ 8 adidas


 

อันดับที่ 7 NIKE


 

อันดับที่ 6 Burberry


 

อันดับที่ 5 ZARA


 

อันดับที่ 4 Ralph Lauren


 

อันดับที่ 3 GU


 
GU (จียู) แบรนด์เสื้อผ้า Fast fashion ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทลูกของ Fast Retailing ซึ่งมีบริษัทในเครืออย่าง Uniqlo ที่เชื่อว่าคนทั่วโลกรู้จักกันดี 

GU เป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่ใช้ความรู้เชิงขั้นตอนหรือโนว์ฮาว (Know-how) ตามแบบแบรนด์พี่อย่าง Uniqlo จำหน่ายเสื้อผ้าชุดลำลองราคาถูกย่อยเยากว่า Uniqlo พร้อมคอนเซ็ปต์ “สวมใส่เสื้อผ้าให้ 『อิสระ』 กว่าที่เคย” ซึ่งคำว่า อิสระ ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียงว่า จิยู (自由) คล้ายการออกเสียงชื่อแบรนด์ จียู (ジーユー)

ด้วยเสื้อผ้าสไตล์ชุดลำลองที่ปรับตามเทรนด์ตลอดเวลา แถมยังมีราคาถูกย่อมเยาเข้าถึงง่ายกว่า Uniqlo เช่น กางเกงยีนส์ตัวละ 990 เยน, เสื้อคาร์ดิแกนราคาหลัก 1,000 เยน ฯลฯ จึงทำให้ GU กลายเป็นแบรนด์เสื้อผ้ายอดนิยมในกลุ่มวัยรุ่นช่วงอายุ 10-30 ปี

อันดับที่ 2 SHIMAMURA


 
SHIMAMURA (ชิมามูระ) แบรนด์จำหน่ายเสื้อผ้าแบบแฟรนไชส์ที่มีสาขามากมายทั่วทุกมุมเมืองในญี่ปุ่น โดยมีลูกค้าเป้าหมายอยู่ในกลุ่มแม่บ้านช่วงอายุ 20-50 ปี

แม้จะไม่ใช่แบรนด์ที่ออกแบบและจำหน่ายเสื้อผ้าเองเช่นเดียวกับ Uniqlo หรือ GAP ฯลฯ แต่ SHIMAMURA เป็นร้านที่รวบรวมเสื้อผ้าตามเทรนด์จากหลาย ๆ แบรนด์เข้าไว้ด้วยกัน จึงทำให้มีจุดเด่นที่ความหลากหลาย แถมผู้บริโภคยังสามารถเลือกเสื้อผ้าคุณภาพดีที่มีราคาย่อมเยาได้ในสถานที่เดียวอีกด้วย

อันดับที่ 1 UNIQLO
 

UNIQLO (ยูนิโคล่) เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ลูกในเครือบริษัท Fast Retailing จำหน่ายเสื้อผ้าแนว Fast fashion ที่มีสาขาทั้งในญี่ปุ่นและอีกหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก

เป็นแบรนด์เสื้อผ้าลำลองที่มี “ความเรียบง่าย” สามารถนำไปประยุกต์ใส่คู่กับเสื้อผ้าตัวอื่น ๆ ได้ง่ายและมีสไตล์ อีกทั้งยังมีสีและไซซ์เสื้อผ้าให้เลือกหลากหลาย เหมาะทั้งสำหรับเด็กไปจนถึงวัยผู้สูงอายุ พร้อมเทคโนโลยีเสื้อผ้าที่มีฟังก์ชันให้เลือกใช้มากมาย เช่น “เสื้อฮีทเทค” (Heat tech) ที่ทำให้ร่างกายอบอุ่น, “เสื้ออัลตร้าไลท์ดาวน์” (Ultra Light Down) ดาวน์แจ็คเก็ตน้ำหนักเบา และ “เสื้อแอริซึ่ม” (AIRism) ที่ช่วยในการระบายเหงื่อ เป็นต้น

 

จากผลการสำรวจจะเห็นได้ว่าแบรนด์เสื้อผ้าสไตล์ Fast fashion อย่าง “UNIQLO”, “SHIMAMURA” และ “GU” เป็นแบรนด์เสื้อผ้าที่ได้รับความนิยมในกลุ่มชาวญี่ปุ่นมาก เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่มีการปรับเปลี่ยนตามเทรนด์ให้เข้ากับยุคสมัย อีกทั้งยังหาซื้อได้ง่ายในราคาย่อมเยา ทำให้คนรักแฟชั่นสนุกกับการ “มิกซ์ แอนด์ แมทช์” (Mix and match) เสื้อผ้ามากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม Fast fashion เป็นเทรนด์เสื้อผ้าที่ส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อมบนโลกของเรา เพราะฉะนั้น จึงควรศึกษาและให้ความสำคัญในการเลือกซื้อเสื้อผ้า หากคุณไม่อยากจะทำร้ายโลกในทางอ้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook