รักษาสิวอุดตันให้หายดีด้วย 3 ขั้นตอนสุดง่ายที่สาวๆ ต้องไม่พลาด

รักษาสิวอุดตันให้หายดีด้วย 3 ขั้นตอนสุดง่ายที่สาวๆ ต้องไม่พลาด

รักษาสิวอุดตันให้หายดีด้วย 3 ขั้นตอนสุดง่ายที่สาวๆ ต้องไม่พลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาที่เกิดกับผิวและทำให้สาวๆ ต้องหมั่นหาวิธีรักษาอยู่ตลอดเวลาก็คือ สิวอุดตัน ซึ่งสิวชนิดนี้แม้จะมีขนาดเล็ก แต่ก็เป็นสิวที่ต่อให้กดสิวออกกี่ครั้ง ก็ยังคงกลับมากวนใจบนผิวหน้าอยู่เสมอ วันนี้เราจึงหยิบเอาวิธีรักษาสิวอุดตันด้วย 3 ขั้นตอนที่ทำได้ง่ายและให้ผลดีมาแชร์ให้สาวๆ ได้ทำตามกันค่ะ

สิวอุดตันคืออะไร

สิวอุดตันคือสิวที่เกิดจากการอุดตันของเซลล์เยื่อบุผิวหนังที่ตายไปแล้ว ผสมกับน้ำมันบนผิวหน้าที่ผลิตมาจากต่อมไขมันใต้ผิวหนัง ซึ่งการอุดตันของมันจะเริ่มจากภายในรูขุมขนใต้ผิวหนัง ส่วนปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวอุดตันนั้นมีมากมาย ในส่วนของสิวอุดตันนั้นมักพบบริเวณหน้าผากและคางมากที่สุด


ตัวการที่ทำให้เกิดสิวอุดตัน

ในส่วนของตัวการที่ทำให้เกิดสิวอุดตันนั้นมีมากมายหลายสาเหตุ เช่น

1.เกิดจากการผลัดเซลล์ผิดปกติ ทำให้เกิดการสะสมของเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วบนผิวหนัง จนทำให้เกิดการอุดตันตามมา

2.เกิดจากการที่ต่อมไขมันสร้างไขมันออกมามาก ทำให้เกิดการอุดตันในท่อระบายไขมันที่เปิดผิวหนัง

3.แพ้เครื่องสำอางบางชนิด รวมทั้งการใช้เครื่องสำอางหรือครีมบำรุงต่างๆ ที่มีสารสเตียรอยด์

4.ร่างกายเผชิญกับสภาวะเครียด รวมถึงความเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนต่างๆ

5.ผิวหน้ามีสิ่งสกปรกตกค้างจากการล้างหน้าไม่สะอาด ทำให้ไขมันต่างๆ เข้าไปอุดตันรูขุมขน


3 ขั้นตอนรักษาสิวอุดตันที่ทำได้ง่าย

หลังจากที่สาวๆ รู้ถึงสาเหตุต่างๆ ที่ทำให้เกิดสิวอุดตันกันไปเรียบร้อยแล้ว มาดูวิธีการรักษาสิวอุดตันในแต่ละขั้นตอนกันเลย ซึ่งมีทั้งหมด 3 ขั้นตอนดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 ล้างหน้าให้ถูกวิธี

ขั้นตอนการรักษาสิวอุดตันที่สาวๆ ควรให้ความสำคัญอย่างมากก็คือ การล้างหน้าให้ถูกวิธี โดยเริ่มจากการใช้คลีนซิ่ง แล้วตามด้วยโฟมล้างหน้า ไม่ว่าวันนั้นจะเป็นวันที่คุณแต่งหน้าหรือไม่ก็ตาม การล้างหน้าก็ควรใช้คลีนซิ่งและโฟมในการทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดหมดจด


ขั้นตอนที่ 2 ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ตรงกับสภาพผิว

ผ่านการล้างหน้าเรียบร้อยแล้ว ให้ต่อด้วยการใช้มอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อบำรุงผิวและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ทั้งนี้ควรเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน น้ำหอม พาราเบน และควรเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวหนัง โดยสาวๆ สามารถเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนประกอบของ AHA และ Salicylic Acid เพราะเป็นส่วนประกอบที่ช่วยผลัดเซลล์ให้เป็นปกติ พร้อมทั้งช่วยป้องกันการเกิดสิวอุดตันได้ดี


ขั้นตอนที่ 3 ใช้ยาแต้มสิวแบบตรงจุด

หลังจากผ่านการล้างหน้าที่ถูกวิธี และทามอยส์เจอไรเซอร์เพื่อบำรุงผิวเรียบร้อยแล้ว ให้ต่อด้วยการใช้ยาแต้มสิว เพราะการใช้ยาแต้มสิวถือเป็นการแก้ปัญหาสิวได้ตรงจุดที่สุด

นอกจากสาวๆ จะให้ความสำคัญในการรักษาสิวอุดตันด้วย 3 ขั้นตอนที่กล่าวไปข้างต้นแล้วนั้น การพักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงความเครียด ไม่เอามือสัมผัสผิวหน้า ไม่แกะและไม่บีบสิว ก็ถือเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดสิวอุดตันได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook