7 พฤติกรรมควรเลี่ยง ถ้าไม่อยากให้ผิวเสีย ทำตามนี้ ผิวดีทุกวัน

7 พฤติกรรมควรเลี่ยง ถ้าไม่อยากให้ผิวเสีย ทำตามนี้ ผิวดีทุกวัน

7 พฤติกรรมควรเลี่ยง ถ้าไม่อยากให้ผิวเสีย ทำตามนี้ ผิวดีทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงกับความสวยงามมักเป็นสิ่งคู่กัน ทำให้สาวๆ ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองมากเป็นพิเศษ แต่ก็มีสาวๆจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่เผลอทำลายความสวยของตัวเองแบบไม่รู้ตัว ดังนั้นวันนี้เราจึงนำ 7 พฤติกรรมที่สาวๆ ควรเลี่ยงเพื่อสุขภาพที่ดีมาฝาก จะมีอะไรบ้างเรามาดูกันเลย


1.ใช้สบู่ล้างหน้าเป็นประจำ
การใช้สบู่ล้างหน้าเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรทำอย่างมาก เนื่องจากในสบู่จะมีค่าเป็นด่างทำให้ผิวหน้าของเราแห้งตึง ส่งผลให้ผิวต้องผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้น ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่ชอบล้างหน้าด้วยสบู่ แนะนำให้เปลี่ยนมาใช้โฟมล้างหน้าที่มีค่าเป็นกรดอ่อนๆ จะดีกว่า และที่สำคัญควรเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของเราด้วย เพื่อช่วยให้ผิวสุขภาพดีขึ้น


2.ชอบทานของหวาน
การทานของหวานไม่ได้แค่ทำให้สาวๆ อ้วนเท่านั้น แต่การทานของหวานยังทำให้สุขภาพผิวเสียได้ด้วย เนื่องจากน้ำตาลจะส่งผลทำให้ผิวเหี่ยวแห้งได้ ซึ่งสาวๆ คนไหนที่ชอบทานของหวานแนะนำให้หันมาทานผลไม้สดแทนจะดีกว่า



3.ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เปิดใช้นานเกินไป
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทุกชนิดมักจะมีวันหมดอายุเสมอ การที่สาวๆ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่หมดอายุหรือเปิดใช้มาแล้วเป็นเวลานานเกินไป ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม ครีมทาหน้า ลิปสติก ผิวของสาวๆ อาจพังแบบไม่รู้ตัวก็ได้ ดังนั้นจึงควรทิ้งไปได้เลยแล้วซื้อใหม่จะได้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์มีประสิทธิภาพที่ดี


4.อาบน้ำอุ่นเป็นประจำ
การอาบน้ำอุ่นจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายและหลับสบายขึ้น แต่การอาบน้ำอุ่นบ่อยก็ไม่ใช่เรื่องดีสำหรับผิวเท่าไหร่นัก เพราะการอาบน้ำอุ่นบ่อยๆ จะส่งผลเสียต่อสุขภาพผิวทำให้ผิวแห้งกร้านและลอกได้ แถมยังทำให้รูขุมขนบนใบหน้ากว้างอีกด้วย หากต้องการอาบน้ำอุ่นก็ไม่ควรอาบบ่อยจนเกินไปและควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะกับสภาพผิวมากที่สุด


5.ดื่มน้ำไม่เพียงพอ
น้ำคือปัจจัยสำคัญที่จะทำให้สาวๆมีสุขภาพผิวที่ดีได้ การดื่มน้ำให้เพียงพอจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ดังนั้นสาวๆ จะต้องดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-9 แก้ว จะช่วยให้มีสุขภาพผิวดี ชุ่มชื่น มีน้ำมีนวลมากขึ้น


6.ใช้แปรงแต่งหน้าที่ไม่สะอาด
แปรงแต่งหน้าที่สาวๆ ใช้ถึงแม้จะไม่ได้ใช่ร่วมกับใครก็จริง สาวๆ รู้หรือไม่ว่ามักจะมีแบคทีเรียและสิ่งสกปรกสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก หากใช้โดยที่ไม่ล้างเลยบ่อยๆ จะทำให้ผิวหน้าเกิดสิวและอาจติดเชื้อได้ ดังนั้นคุณจะต้องล้างแปรงแต่งหน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งเสมอ


7.ขัดผิวทุกวัน
การขัดผิวเป็นการดูแลสุขภาพที่ดีเพราะจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้อย่างอ่อนโยน แต่การขัดผิวทุกวันหรือบ่อยจนเกินไปจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองถึงขั้นลอกได้ อีกทั้งยังทำให้ผิวแห้งด้วย ดังนั้นการขัดผิวที่ถูกต้องควรขัดผิวเพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว


นี่ก็คือ 7 พฤติกรรมที่จะทำให้สุขภาพผิวของสาวๆ เสียได้โดยไม่รู้ตัว เมื่อรู้แบบนี้แล้วก็ควรเลี่ยงที่จะไม่ทำดีกว่าเพื่อการมีสุขภาพผิวที่ดีตลอดไปนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook