7 วิธีบอกลาปัญหารูขุมขนกว้าง ผิวเรียบเนียนใส มั่นใจกว่าที่เคย

7 วิธีบอกลาปัญหารูขุมขนกว้าง ผิวเรียบเนียนใส มั่นใจกว่าที่เคย

7 วิธีบอกลาปัญหารูขุมขนกว้าง ผิวเรียบเนียนใส มั่นใจกว่าที่เคย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็อยากมีผิวหน้าที่สวยเรียบเนียนและมีรูขุมขนที่กระชับอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ด้วยสภาพอากาศของประเทศไทยที่เมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนทีไร ก็ย่อมทำให้รูขุมขนกว้างอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้เราจึงนำ 7 วิธีปรับรูขุมขนบนใบหน้าเล็กลงมาฝากรับรองทำตามนี้จะช่วยเผยผิวที่เรียบเนียนได้มากกว่าเดิมแน่นอนค่ะ


1.ล้างหน้าให้สะอาด
การล้างหน้าในแต่ละวันให้สะอาดหมดจด มีส่วนช่วยปรับรูขุมขนให้เล็กลงได้ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ต้องเมคอัพในทุกๆ วัน จำเป็นที่จะต้องเลือกใช้คลีนเซอร์ที่สามารถขจัดเครื่องสำอางบนใบหน้าให้หมดจด ถือเป็นขั้นตอนแรกที่ช่วยแก้ปัญหารูขุมขนกว้างได้เป็นอย่างดี


2.ใช้โทนเนอร์เช็ดหน้า
โทนเนอร์ช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าที่ไปอุดตันรูขุมขน ซึ่งเกิดจากการที่สาวๆ ล้างหน้าไม่สะอาดหรือทำความสะอาดได้ไม่หมดจด อย่าลืมว่าเมื่อรูขุมขนสะอาด ก็ย่อมช่วยปรับรูขุมขนให้เล็กลงตามไปด้วย


3.ทาครีมกันแดดทุกวัน
ทาครีมกันแดดทุกวันช่วยป้องกันไม่ให้ผิวโดนรังสี UVA และ UVB นั่นเอง เพราะรังสีทั้งสองชนิดนี้มีส่วนทำให้การสร้างเซลล์ผิวใหม่เกิดความล่าช้า นั่นจึงส่งผลให้ผิวหน้าแลดูหมองคล้ำมาก ผิวหน้ามีความหนาขึ้น และรูขุมขนก็กว้างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


4.ใช้สกินแคร์
สกินแคร์ที่สาวๆ เลือกใช้เพื่อปรับผิวให้เรียบเนียนนั้น ควรเป็นชนิดที่มีส่วนผสมของเรตินอล เพราะเป็นสูตรที่ช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงและเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ


5.ขัดผิว 2 ครั้งต่อสัปดาห์
อย่างน้อย 1 สัปดาห์ สาวๆ ควรให้เวลากับผิวหน้าของตัวเองด้วยการขัดหน้าให้ได้ 2 ครั้ง เพื่อให้รูขุมขนสะอาด เนื่องจากสาเหตุที่ทำให้รูขุมขนกว้างนั้นเกิดจากการที่เรามักปล่อยให้เซลล์ที่ตายแล้วพร้อมทั้งสิ่งสกปรกต่างๆ อุดตันอยู่นั่นเอง


6.ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น
การล้างหน้าด้วยน้ำเย็นช่วยแก้ปัญหารูขุมขนกว้างได้ดี สำหรับสาวๆ คนไหนที่ติดนิสัยล้างหน้าด้วยน้ำร้อน แนะนำว่าให้หยุดพฤติกรรมนี้ เพราะน้ำร้อนไม่เพียงแต่จะทำให้รูขุมขนกว้างเท่านั้น แต่ยังทำให้ผิวหน้าแห้งกร้านและไม่มีชีวิตชีวาอีกด้วย แนะนำให้ล้างด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำเย็นแทน พร้อมทั้งซับหน้าเบาๆ จะดีกว่า


7.ขับสิ่งสกปรกด้วยไอน้ำ
ไอน้ำมีส่วนทะลายสิ่งสกปรกและช่วยให้รูขุมขนสะอาด พร้อมทั้งช่วยกระชับผิวได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากรูขุมขนจะเปิดเมื่อสัมผัสกับไอน้ำ ทำให้สิ่งสกปรกและน้ำมันที่ตกค้างอยู่ในรูขุมขนถูกขับออกมาพร้อมกัน หลังจากเปิดรูขุมขนเพื่อขับสิ่งสกปรกประมาณ 10 นาทีแล้ว ควรปิดรูขุมขนด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นทันที

การแก้ปัญหารูขุมขนกว้างจะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับสาวๆ อีกต่อไป เพราะเพียงแค่เอาใจใส่ในการล้างหน้าให้สะอาด รู้จักเลือกใช้โทนเนอร์และสกินแคร์ที่เหมาะสำหรับผิวหน้าของตัวเอง พร้อมทั้งการหยุดพฤติกรรมล้างหน้าด้วยน้ำร้อนก็มีส่วนช่วยให้รูขุมขนเล็กลง ผิวหน้ากระชับและมีความเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook