La boutique ถ่ายทอดไอเดียสดใหม่ อวดโฉมคอลเลกชั่นรีสอร์ท 2021

La boutique ถ่ายทอดไอเดียสดใหม่ อวดโฉมคอลเลกชั่นรีสอร์ท 2021

La boutique ถ่ายทอดไอเดียสดใหม่ อวดโฉมคอลเลกชั่นรีสอร์ท 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค้นพบสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่นในฤดูกาลนี้ไปกับแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นชั้นนำ ‘ลา บูทีคส์’ (La boutique) กับผลงานการสร้างสรรค์คอลเลกชั่นรีสอร์ทของครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบประจำแบรนด์ พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ในคอลเลกชั่นที่ชื่อว่า ‘โรว์ลิ่ง ทรู เดอะ ซัน’ (Rolling through the sun) ที่ได้หยิบยกเอาวัฒนธรรมการใช้ชีวิตของหนุ่มสาวอเมริกันในปี ค.ศ.1970 ซึ่งมีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาสเก็ตบอร์ด มาถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้าสไตล์สปอร์ตแวร์ดีไซน์เท่ โดยมีหลากหลายไอเทมเด่นเป็นยูนิเซ็กส์ที่สามารถสวมใส่ได้ทั้งผู้ชาย และผู้หญิง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ La boutique ได้สร้างสรรค์เสื้อผ้าสไตล์นี้ขึ้นมา เพื่อต้องการสร้างอิสระในการแต่งตัวให้กับเหล่าแฟชั่นนิสต้าอย่างไม่มีกฎเกณฑ์


La Boutique แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นสตรี ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘นีโอ โรแมนติก’ ที่ถ่ายทอดความงดงามทางแฟชั่นกับกลิ่นอายประวัติศาสตร์ทางศิลปะอันน่าจดจำมาผสมผสานด้วยแนวความคิดที่ร่วมสมัย หล่อหลอมผ่านมุมมองการออกแบบอันสร้างสรรค์ออกมาเป็นเครื่องแต่งกายดีไซน์ทันสมัย พร้อมการตัดเย็บสุดประณีตตามแบบฉบับของห้องเสื้อชั้นสูงสไตล์ฝรั่งเศส ให้ผู้สวมใส่มีเสน่ห์โดดเด่นเกินกว่าใครทั้งในชีวิตประจำวันจวบจนถึงกระทั่งปาร์ตี้ในยามค่ำคืน


พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล กล่าวถึงแนวคิดหลักในการออกแบบคอลเลกชั่นนี้ว่า “ในคอลเลกชั่นนี้เราอยากจะสร้างแรงผลักดันให้คนออกมาใช้ชีวิตกันอย่างสนุกสนานท่ามกลางบรรยากาศแห่งแสงแดด และธรรมชาติมากขึ้น เลยออกแบบชุดที่สามารถสวมใส่ได้ง่ายในชีวิตประจำวัน จึงเกิดไอเดียที่จะผสมผสานความเป็นยูนิเซ็กส์ลงไปกับการทำคอลเลกชั่นนี้  เพราะมองว่ายุคสมัยนี้แฟชั่นก็ไม่ใช่เรื่องตายตัวอีกต่อไป เสื้อผ้ากลายเป็นสิ่งที่ไม่ได้จำกัดเรื่องเพศ แต่เราก็ยังไม่ลืมที่จะสอดแทรกคอนเซ็ปต์โมเดิร์นโรแมนติกลงไปตามแบบฉบับของลา บูทีคส์”



สำหรับคอลเลกชั่นรีสอร์ท 2021 Rolling through the sun ทางทีมดีไซน์เนอร์ได้นำเสนอแรงบันดาลใจหลักจากวัฒนธรรมการใช้ชีวิตของหนุ่มสาวอเมริกันในปี ค.ศ.1970 ทีมีเอกลักษณ์อยู่ที่การเล่นกีฬาสเก็ตบอร์ด อันมีจุดเริ่มต้นจากเทศกาลโอเชี่ยน (Ocean Festival) ที่เหล่าหนุ่มสาวทุกคนจะได้ออกมาประชันฝีมือการเล่นสเก็ตบอร์ดกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางแสงแดดอันงดงามที่สอดส่องมาปะทะกับต้นปาล์มที่พลิ้วไหวไปตามลมบนท้องถนนที่ขนานกับชายหาดแคลิฟอร์เนีย ความงดงามทางวัฒนธรรมดังกล่าว จึงกลายมาเป็นแรงบันดาลใจหลักในการสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบคอลเลกชั่นนี้ ด้วยเทคนิคการขึ้นโครงแบบ โอเวอร์ไซส์ที่เป็นซิลลูเอทหลักประจำคอลเลกชั่น ในการถ่ายถอดความเป็นยูนิเซ็กส์ (Unisex) ออกมาในรูปแบบของสปอร์ตแวร์ ที่สร้างความรู้สึกสะดวกสบายเวลาสวมใส่ อย่างเสื้อเชิ้ตฮาวาย, กางเกงจ๊อกเกอร์ (Jogger Pants) และเสื้อแทรค แจ็คเก็ต (Track Jacket)  



นอกจากนี้ทางทีมดีไซน์เนอร์ยังผสมสานคอนเซ็ปต์โมเดิร์นโรแมนติกที่เป็นหัวใจหลักของแบรนด์ ‘ลา บูทีคส์’ โดยการใช้ซิลลูเอทแบบทรงเอไลน์ทั้งในชุดเดรส และกระโปรงทรงเอ พร้อมนำเทคนิคการขึ้นหุ่น และการตัดต่อลวดลายมาใช้เพื่อสร้างจุดเด่นให้กับเสื้อผ้าในคอลเลกชั่นนี้ พร้อมตอกย้ำความเป็นสาว ‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) ด้วยชุดบอดี้สูทปาดไหล่, เสื้อเชิ้ตเอวลอยเสริมไหล่, ผ้าพันคอ และผ้าผูกผม ที่ถูกแต่งติมด้วยลายพิมพ์ดีไซน์โก้ อย่างลายโซ่ และตัวอักษรสีทอง เมื่อนำมามิกซ์แอนด์แมทซ์กับเสื้อผ้าโทนสีพาสเทลอย่างสีฟ้าแซพไฟร์ (Sapphire), สีเขียวมิ้นท์ (Mint), สีชมพูเลมอนเนด (Lemonade) และสีเหลืองบัตเตอร์มิลค์ (Buttermilk) ที่ถูกตัดสลับกับสีคลาสสิกอย่างสีดำ และสีขาว จึงทำให้เสื้อผ้าในคอลเลกชั่นนี้ดูโดดเด่น และสนุกสนานมากยิ่งขึ้น อีกหนึ่งจุดเด่นของคอลเลกชั่นนี้คือการสร้างสรรค์แอคเซสเซอรี่ในคอนเซ็ปต์เป็นยูนิเซ็กส์ ที่สามารถสวมใส่ได้ทั้งชาย และหญิง ไม่ว่าจะเป็นต่างหูหนีบ, เข็มขัดโซ่สีทองที่ห้อยตัวอักษรดีไซน์โก้เป็นคำว่า L A B O U T I Q U E รวมไปถึงการนำโซ่สีทองมาประดับตกแต่งบนรองเท้าแซนเดิล (Sandal) อีกด้วย


นอกจากนี้ พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ยังได้แนะนำไอเดียในการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้ายูนิเซ็กส์ให้โดดเด่นไม่ซ้ำใครในแบบฉบับ ลา บูทีคส์ ว่า “ในยุคสมัยที่มีความเปิดกว้างในเรื่องของการแต่งตัว เสื้อผ้ายูนิเซ็กส์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเหล่าแฟชั่นนิสต้ายุคใหม่ ด้วยความสะดวกสบายในการสวมใส่ และสามารถหยิบเอามาแมทช์กับเสื้อผ้าชิ้นอื่นๆ ได้อย่างหลากหลาย ซึ่งหนุ่มสาวของ ลา บูทีคส์ ก็สามารถเริ่มต้นมิกซ์แอนด์แมทช์ด้วยเสื้อผ้ายูนิเซ็กส์ในคอลเลกชั่นนี้ได้ไม่ยาก อาจจะเริ่มจากการนำเสื้อฮาวายโอเวอร์ไซส์มาแมทช์กับกางเกงจ๊อกเกอร์ และเพิ่มคาแรคเตอร์ให้ดูโฉบเฉี่ยวขึ้นด้วยการนำผ้าพันคอมาผูกเป็นเกาะอกตัวใน สำหรับผู้ชายอาจจะแมทช์เป็นเสื้อยืด และกางเกงพิมพ์ลายเข้าชุด และเติมเต็มลุคด้วยสร้อยคอโซ่ และรองเท้าแซนเดิลที่ประดับด้วยโซ่สีทองก็จะเพิ่มความเรียบโก้ให้กับลุคสปอร์ตได้ดีขึ้น หรือสำหรับหนุ่มสาวคู่รักที่อยากจะแต่งตัวให้แมทช์กันก็สามารถหยิบเอาสเวตเตอร์หรือเสื้อฮาวาย แมทช์กับกางเกงขาสั้นเข้าชุดที่พิมพ์ลายตัวอักษร LB เพียงเท่านี้ก็จะลุคที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร”


ร่วมสัมผัสเสื้อผ้ายูนิเซ็กส์ที่โดดเด่นอย่างไร้กฏเกณฑ์จาก ‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) ในคอลเลกชั่นรีสอร์ท 2021 ‘โรว์ลิ่งทรูเดอะซัน’ (Rolling through the sun) ได้แล้ววันนี้ที่ศูนย์การค้าสยามสแควร์ วัน ชั้น 2 โทร.096-884-0825, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 โทร. 096-884-0295 และศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 1 โทร. 090-797-2479


 

 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ La boutique ถ่ายทอดไอเดียสดใหม่ อวดโฉมคอลเลกชั่นรีสอร์ท 2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook