4 นิสัยแย่ๆ ที่สาวๆ ควรโละทิ้งไปกับปีเก่า ถ้าไม่อยากให้รักพัง

4 นิสัยแย่ๆ ที่สาวๆ ควรโละทิ้งไปกับปีเก่า ถ้าไม่อยากให้รักพัง

4 นิสัยแย่ๆ ที่สาวๆ ควรโละทิ้งไปกับปีเก่า ถ้าไม่อยากให้รักพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อครบเวลา 1 ปี คุณเคยรู้สึกหรือไม่ว่าตัวคุณเองอาจจะมีนิสัยแย่ๆ ที่ทำให้คนรอบข้างหรือคนรักรู้สึกไม่ดี ดังนั้นเมื่อจะเปลี่ยนเข้าสู่ปีใหม่ คุณจึงควรขจัดความเอาแต่ใจและนิสัยไม่ดีต่างๆ ออกไป แล้วเริ่มต้นการเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม แต่ถ้าคุณยังไม่รู้ว่านิสัยเสียเหล่านี้มีอะไรบ้าง? มาดู 4 นิสัยแย่ที่อาจจะทำให้ทั้งตัวคุณและความรักพังได้ ดังต่อไปนี้


1.ไม่ฟังคนอื่น
นิสัยไม่ชอบฟังความคิดเห็นของคนอื่นและชอบคิดไปเอง ถือว่าเป็นนิสัยที่จะทำลายความรักของคุณได้มากที่สุด เพราะจะแสดงให้เห็นว่าคุณแทบไม่สนใจคนอื่นนอกจากตัวคุณเอง ยิ่งนานวันก็อาจจะยิ่งทำให้คุณดูเป็นคนเห็นแก่ตัวมากขึ้น ดังนั้นจึงควรเลิกนิสัยนี้ให้ขาดและรับฟังคนอื่นเพิ่มขึ้น เพื่อให้คุณกลับมาเป็นคนรักที่ดีต่อไป


2.ไม่ปล่อยวาง
การไม่ปล่อยวางในอดีตมักจะเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้คู่รักหลายคู่ทะเลาะจนเลิกกันมาแล้ว ดังนั้นถ้าคุณรู้ตัวว่าเป็นคนที่ชอบเอาเรื่องในอดีตมารื้อฟื้นหรือเรื่องคนรักเก่าของแฟนคุณมาพูดตอกย้ำ เมื่อยามทะเลาะกัน ให้คุณหยุดนิสัยนี้ทันที ไม่เช่นนั้นพังแน่นอน!


3.ยึดติดกับความคิดคนอื่น
การยึดติดกับความคิดเห็นของคนอื่น ที่ไม่ว่าจะเป็นคนในโลกโซเชียลหรือคนในโลกจริง อาจจะทำให้คุณรู้สึกย่ำแย่ในการใช้ชีวิตและพาลมาสู่เรื่องของรักได้ ทั้งยังจะยิ่งเพิ่มปัญหาให้มากเพราะแฟนของคุณจะรู้สึกไร้ตัวตน พูดไปแล้วคุณไม่คิดจะฟังและคุณเองก็อาจจะโทษว่าเป็นความผิดของคนรักอีกด้วย ดังนั้นถ้าไม่อยากรักพังเพราะปากคนอื่น ก็ควรแคร์ความรู้สึกตัวเองและใส่ใจความรู้สึกของคนรักให้มากขึ้น


4.ชอบเอาชนะ
หนึ่งในนิสัยของผู้หญิงที่อาจจะพาให้ความรักพังได้ง่าย ๆ คือการชอบเอาชนะ เมื่อใดที่เกิดปัญหาทะเลาะกันหรือแม้แต่เรื่องเล็กน้อยในชีวิตประจำวันคุณก็จ้องแต่จะเอาชนะคนรัก การอยู่ร่วมกันย่อมไม่มีความสุข และถ้าเมื่อไหร่คนรักเกิดไม่อยากง้อหรือรู้สึกเบื่อ คุณก็จะกลายเป็นโดนเทไปแบบง่าย ๆ เลยทีเดียว

ถ้าคุณต้องการให้ความรักยืนยาวและปรับเปลี่ยนให้ตัวเองเป็นคนที่น่ารักมากขึ้น ควรละทิ้งทั้ง 4 นิสัยนี้ไปกับปีเก่าแล้วเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม รับฟังความคิดเห็นอื่น ๆ มากขึ้น ไม่สนใจกับความคิดเห็นของคนอื่นมากเกินไป พร้อมปล่อยวางและพูดคุยกับคนรักอย่างมีเหตุผล เพียงเท่านี้ชีวิตความรักของคุณก็จะยืนยาวขึ้นอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook