โกยเคล็ดลับความงามกับ 2 เมคอัพกูรู ตัวท็อปของเมืองไทย

โกยเคล็ดลับความงามกับ 2 เมคอัพกูรู ตัวท็อปของเมืองไทย

โกยเคล็ดลับความงามกับ 2 เมคอัพกูรู ตัวท็อปของเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เดี๊ยนมีโอกาสได้นั่งคุยกับ เมคอัพกูรูตัวท็อประดับประเทศ “คุณโมเม-นภัสสร บุรณศิริ (โมเมพาเพลิน)” และ “คุณแอน-เบญจมาศ พุทธิวงศาสุนทร” เจ้าของวลีเด็ด สวยเสกได้ด้วยมือเรา สาวคนไหนอยากสวย แซ่บ และรวยมว๊าก มาม่ะ เร่เข้ามาโกยเคล็ดลับด่วนๆ

 

สวย แซ่บเวอร์…ไม่จำกัดยุค สไตล์โมเม
Momay’s Beauty Secrets
โมเมในลุคสบายๆ ที่แอบกระซิบบอกว่า วันนี้ขอสวยฉบับเบาๆ แต่ต้องสวยนะคะ (ยิ้ม) นานๆ ได้มาเจอสาวชิคก็ไม่ลืมที่จะเอาเคล็ดลับมาฝาก
“โมเมเชื่อว่า ผู้หญิงไม่มีใครไม่อยากสวย และเดี๋ยวนี้สวยอย่างเดียวไม่พอต้องแซ่บด้วย จึงปิ้งไอเดีย Momay’s Beauty Secrets สวยได้ไม่จำกัดยุค ขึ้นมาเพื่อเอาใจผู้หญิงทุกคน ในฐานะที่โมเมเลิฟการแต่งหน้ามากๆ และเจ้าของรายการสอนแต่งหน้าที่มีคนตามมากกว่าสองแสนคน จึงอยากทำ How-To หรือคู่มือสอนแต่งหน้า แต่เป็นคู่มือแต่งหน้าของสาวยุคใหม่ ที่ไม่อยากแต่งหน้าแบบซ้ำซากจำเจทุกวัน และกำลังมองหาการแต่งหน้าที่มีกลิ่นอายแนววินเทจแต่แฝงด้วยแฟชั่นล้ำสมัย ที่สำคัญยังสามารถแต่งตามได้จริง

โกยเคล็ดลับความงามกับ 2 เมคอัพกูรู ตัวท็อปของเมืองไทย

“ในหนังสือเล่มนี้ที่โมเมเขียนเองยังจะพาไปพบกับวิวัฒนาการของเครื่องสำอางตั้งแต่สมัยก่อนคริสตกาล และแฟชั่นไอคอนคนดังในแต่ละยุค ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1920-1990 อาทิ ออเดรย์ เฮปเบิร์น จากยุค 50 ด้วยสไตล์การแต่งหน้าแบบสาวหวานหยด ในแบบฉบับของมิสฮอลลี โกไลท์ลี จากภาพยนตร์เรื่องเบรกฟาสต์แอตทิฟฟานี่ส์ หรือถ้าอยากแต่งหน้าสไตล์เปรี้ยวแซบ สีสัน ฉูดฉาด ตามเทรนเซตเตอร์ ทวิกกี้ ในยุค หนังสือเล่มนี้ก็เสกได้ราวเนรมิต โดยโมเมได้นำการแต่งหน้าของสาวละยุคต่างๆ มาผสมผสานกับไอเดียแต่งหน้าของสาวสมัยใหม่ เพราะคนในทุกยุคทุกสมัยต่างก็มีวิธีทำให้ตัวเองสวยดูดี ในแบบที่แตกต่างกันออกไปตามความนิยมในช่วงนั้นๆ หนังสือเล่มนี้ให้คุณได้เลือกสไตล์การแต่งหน้า ตามใจคุณ แต่งได้ง่ายๆ และไม่ตกยุคแน่นอน”
ใครอยากสวยไม่ต้องนั่งดูคลิปตามอย่างเดียวแล้ว แค่เปิดหนังสือเล่มนี้ก็สวยเกิดแล้ว ใช่ไหมคร๊าสาวโมเมคร่า

โกยเคล็ดลับความงามกับ 2 เมคอัพกูรู ตัวท็อปของเมืองไทย

คัมภีย์สวยเด้งสูตรเร่งรัด
แอน-เบญจมาศ พุทธิวงศาสุนทร
วงการแต่งหน้าคนดัง คงไม่มีใครไม่รู้จัก “แอน-เบญจมาศ พุทธิวงศาสุนทร” ในฐานะ Makeup Artis ที่อยู่ในวงการแต่งหน้ามายาวนาน หน้าคนดังต่างๆ จึงผ่านมือเธอมาหมอทุกคนแล้ว ว้าวๆ ตัวแม่มาเอง มาฟังจากปากเธอกันคร๊าว่า เทคนิคอะไรหนอที่สาวๆ ต้องมี นอกเหนือจากจริตจะกร้าน ตามมาโล้ดด สาวๆ
คุณแอนยิ้มๆ ก่อนเล่าว่า “ผู้หญิงทุกคนย่อมอยากสวย และพยายามหาเทคนิคการแต่งหน้า ทั้งสไตล์ยุโรป ญี่ปุ่น และเทรนด์มาแรงที่สุดคือ เกาหลี แต่เราอาจจะหลงลืมประเด็นไปว่า เราคือสาวไทยที่อยู่ในสภาพภูมิอากาศ การจราจรในเมืองไทย อีกทั้งมีข้อจำกัดในเรื่องสีผิวและเวลา สิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้หญิงแต่งหน้าได้ไม่ประสบความสำเร็จ

โกยเคล็ดลับความงามกับ 2 เมคอัพกูรู ตัวท็อปของเมืองไทย

จากการลองผิดลองถูกด้วยตัวเองมานานหลายปี ทำให้แอนค้นพบวิธีการแต่งหน้าบางอย่างด้วยตัวเองอย่างเช่น เคล็ดลับในการเลือกซื้อเครื่องสำอาง การรู้จักเครื่องสำอางที่เหมาะสมกับสภาพผิวและรูปหน้า เทคนิคการเตรียมสภาพผิว สูตรเร่งรัดแต่งหน้าสวย ภายใน 5 นาที ไปจนถึง 30 นาที การแต่งหน้า look ต่างๆ ไปจนถึงเทคนิคการแต่งหน้าสำหรับสมัครงาน สมัครเป็นแอร์โอสเตสสายการบินต่างๆ แอนรับรองได้ว่าพกหนังสือคัมภีย์สวยเด้งสูตรเร่งรัด เล่มนี้ไว้ก็สามารถสวยได้ในสไตล์ของเราเองค่ะ

ว้าวๆๆ อย่างนี้จะต้องสอยมาครองสักเล่มแล้วว่าไหม๊สาวๆ จัดด่วน ฮิ้วววว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โกยเคล็ดลับความงามกับ 2 เมคอัพกูรู ตัวท็อปของเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook