Interview Tips

Interview Tips

Interview Tips
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Interview Tips


เมื่อสาวๆ ได้รู้จักลักษณะใบหน้าและรูปร่างของตนเองไปแล้ว สิ่งหนึ่งที่จำเป็นและขาดไม่ได้เลย ก็คือการเตรียมตัวตอบคำถามสัมภาษณ์งาน วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันจ้ะ

การเตรียมตัว
- ก่อนการสัมภาษณ์ เราควรเตรียมตัวด้วยการหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทที่จะไปสัมภาษณ์ให้มากที่สุด รวมไปถึงศึกษาคุณสมบัติของตำแหน่งที่เรากำลังจะไปสมัครด้วย
- เชื่อเถอะว่าในการสัมภาษณ์งาน สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คือการแนะนำตัวเอง ทั้งประวัติพื้นฐานขีวิต ประวัติการทำงานที่ผ่านมา ดังนั้นเราควรจะเตรียมรับมือกับเรื่องนี้ ด้วยการซักซ้อมแนะนำตัวเอง รวมไปถึงการพยายามหาจุดเชื่อมโยงตำแหน่งที่เรากำลังจะสมัครให้มากที่สุด
- เตรียมพร้อมสำหรับคำถามยอดฮิต เช่น “ทำไมเราถึงต้องจ้างคุณ” “ทำไมคุณถึงสนใจในงานนี้” “จุดแข็งและจุดอ่อนของคุณคืออะไร” เป็นต้น
- ในยุคนี้ สิ่งที่สำคัญอีกสิ่งก็คือเรื่องของ “ภาษา” โลกของเราเริ่มเปิดกว้างมากขึ้น ดังนั้นการสื่อสารในภาษาที่จำเป็น เช่น ภาษาอังกฤษนั้น จึงไม่ควรเป็นอุปสรรคของเราอีกต่อไป หมั่นฝึกภาษาไว้นะสาวๆ เพราะยังไงก็ต้องได้ใช้แน่นอนจ้ะ

บุคลิกภาพ
- บุคลิกภาพนั้น นับว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก ควรแต่งกายให้เหมาะสมและถูกกาละเทศะ รวมไปถึงการเป็นตัวของตัวเอง มีความมั่นใจในการตอบคำถามด้วย

Interview Tips

ถึงเวลาสัมภาษณ์
- เราควรไปถึงก่อนเวลานัดสัมภาษณ์ซักเล็กน้อย เพื่อไม่เป็นการเสียมารยาท อีกทั้งเพื่อให้ตัวเราได้คุ้นเคยกับสถานที่ด้วย ถือเป็นการใช้โอกาสนี้ในการลดความตื่นเต้นของเราลงไปไงล่ะจ้ะ
- ในขณะสัมภาษณ์งาน พยายามอย่าตื่นเต้นจนเกินไป ควรที่จะมีการสบตากับผู้สัมภาษณ์เป็นระยะๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความจริงใจ และสิ่งที่จะลืมไม่ได้เลย ก็คือ ไม่ควรพูดจาไม่สุภาพ หรือการใช้ศัพท์สแลง
- ถามคำถามเกี่ยวกับตำแหน่งงานที่จะสมัคร และข้อมูลบริษัทเพิ่มเติม แต่!!ระวังนะสาวๆ อย่าถามคำถามที่สามารถหาคำตอบได้ง่ายๆ จากเว็บไซต์บริษัท

เอกสารที่ต้องเตรียมไปในวันสัมภาษณ์งาน
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
- ประวัติการทำงาน (Resume)
- ใบรับรองผลการศึกษา/หนังสือรับรองการทำงาน
- ตัวอย่างผลงาน

ที่มา : http://th.jobsdb.com/TH/TH/Resources/JobSeekerArticle/js-oct10-1.htm?ID=3140

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ Interview Tips

Interview Tips
Interview Tips
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook