Chic Recommend on October Part 1

Chic Recommend on October Part 1

Chic Recommend on October Part 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Chic Recommend on October Part 1

Movie Recommend :: “Gravity”
ความระทึกขวัญกลางอวกาศ ในสภาวะไร้น้ำหนัก ผลงานจากผู้กำกับ “Alfonso Cuaron” ที่เคยผ่านงานกำกับหนังพ่อมดน้อยมาหนึ่งหน “Harry Potter and the Prisoner of Azkaban” ว่าด้วยพลอตที่สั้นกุด ของหญิงสาวนักบินอวกาศผู้หนึ่งที่ต้องพบสถานการณ์เสี่ยงตาย เมื่อตัวเธอต้องลอยเคว้งคว้างอยู่กลางอวกาศ ทางเดียวที่จะรอด คือ หาทางกลับมาสู่โลกให้ได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตาม.. Gravity เป็นหนังที่อาจมาพร้อมสถานการณ์เรื่องราวที่เหมือนจะควบคุมไม่ได้ แต่การเล่าเรื่องกลับสามารถควบคุมจังหวะได้อย่างยอดเยี่ยม เหมือนไม่ใช่แค่กำกับดาราในหนัง แต่ยังรวมถึงกำกับคนดู ให้เสมือนว่ามีตัวและใช้หัวใจเดียวกันกับตัวเอกไปด้วย.. ส่วนคนในหนังที่โดดเด่นที่สุด คือ “Sandra Bullock” ผู้มาพร้อมกับการสะกดทุกนาทีให้ตกอยู่ในภวังค์ว้าวุ้นไปกับเธอ มีลุ้นจะได้เข้าชิงออสการ์สาขานำหญิงอีกครั้งเป็นแน่.. หากตั้งใจจะดูหนังเรื่องนี้แล้ว ขอแนะนำให้เป็น IMAX 3D ที่อาจทำให้คุณไม่ใช่ตะลึงในความทะลุมิติ แต่มันเป็นยิ่งกว่า ด้วยความรู้สึกสมจริงสมจัง จนเข้าใจว่า ได้ถูกดูดไปอยู่ในจอหนังแล้วเรียบร้อย

Chic Recommend on October Part 1

Music Recommend :: “ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์” อัลบั้ม “กลางคน”
ถือเป็นหนึ่งในไอดอลของ คนพันธุ์ Rock มาอย่างยาวนานร่วม 20 ปี พี่ป้าง นครินทร์ หัวล้านใจน้อยคนเก่าได้กลับมา พร้อมอัลบั้มใหม่ แบบ Mini ที่ถึงจะมีแค่ 5 เพลง แต่อัดแน่นไปด้วยเนื้องานเข้มๆแบบฉบับพี่ป้าง ก็อาจจะมีทั้งเพลงที่มีเรื่องราวดูหน่อมแน้มเกินหน้าตา สักหน่อยแบบ “ภูมิแพ้กรุงเทพ” (แอบเก๋ที่ได้สาวลูกทุ่งคนดัง “ตั้กแตน-ชลดา” มาร้องคู่) เป็นเพลงช้าช้ำๆที่หลายคนจะโดนก็มี “แค่ล้อเล่น” หรือ “Countdown to Zero” เพลงรักแบบพ่อแง่แม่งอน “ที่เหลือคือรักแท้” กระทั่งเพลงที่พี่ป้างจะขอแร็พให้ฟังกันสักหน ใน “เข็นครกข้ามภูเขา”.. แม้ชื่ออัลบั้มจะบ่งบอกถึงวัยของเจ้าของ แต่ตัวอัลบั้มก็ยังคงครอบคลุมคนฟังได้ทุกช่วงวัย ทุกคนอยู่ใน Range ที่จะพึงพอใจในอัลบั้มนี้ได้ไม่ยาก ถึงต่อให้คุณอาจไม่ใช่คอ Rock หรือสาวกพี่ป้าง มาแต่ไหนแต่ไรก็เถอะ

Chic Recommend on October Part 1

Book Recommend :: “คำตัน” โดย “ตัน ภาสกรนที”
จากเด็กขายหนังสือร้านเล็กๆในจังหวัดชลบุรี มาถึงวันนี้เขากลายเป็นเศรษฐีน้ำชา และเจ้าของกิจการมากมายที่สร้างรายรับเป็นหลักพันล้าน แล้วก็คงไม่มีใครไม่รู้จักเขาในนาทีนี้ ชายที่ชื่อ “ตัน ภาสกรนที”.. หลายคนอาจจะเคยได้อ่านหนังสือที่เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจของตัวเขา หรือเขียนจากลายมือของเขาเองมาแล้ว แต่ “คำตัน” นั้น คือ Pocketbook จากคุณตัน ที่ใช้ระยะเวลาอ่านเพียงสั้นๆ ใจความรวบรัด และเข้าใจง่าย โดยรวบรวมข้อคิด คติเตือนใจ และ คำคมปลุกพลัง ในสไตล์ของคุณตัน.. นี่อาจเป็นหนังสือที่คล้ายจะมีไว้ให้อ่านเล่น แต่ถ้าอ่านอย่างตั้งใจ มันกลับสร้างแรงบันดาลใจได้อย่างมหาศาล ไม่ใช่เล่นๆ ทั้งคนที่กำลังตั้งใจในงานที่ตัวเองทำ คนที่กำลังท้อกับชีวิตที่ไม่เป็นอย่างใจ หรือกับคนที่อยากจะมีธุรกิจของตัวเอง ซึ่งจะสร้างแรงผลักดันให้ลุกขึ้นมาสู้ ไม่ใช่แค่คิด แต่ให้ลงมือทำ ไม่ใช่แค่ฝัน แต่ต้องทำให้มันเป็นจริง

Like Me @ http://www.facebook.com/Onc3.UPoN.a.MaN
And Follow Me @ http://twitter.com/once_upon_a_man
OncE UPoN’-‘a MaN

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ Chic Recommend on October Part 1

Chic Recommend on October Part 1
Chic Recommend on October Part 1
Chic Recommend on October Part 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook