3 วิธีแก้ปัญหาผมบางแบบธรรมชาติ กระตุ้นผมให้ดกดำหนาได้วอลลุ่มสวย

3 วิธีแก้ปัญหาผมบางแบบธรรมชาติ กระตุ้นผมให้ดกดำหนาได้วอลลุ่มสวย

3 วิธีแก้ปัญหาผมบางแบบธรรมชาติ กระตุ้นผมให้ดกดำหนาได้วอลลุ่มสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งปัญหาที่ทั้งผู้หญิงและผู้ชายหลายคนมักเผชิญคงหนีไม่พ้นปัญหาผมร่วง สระผมเมื่อใดต้องพบผมร่วงที่มือเป็นกำๆ ซึ่งเชื่อได้เลยว่าเป็นปัญหาที่ยากแก้ไขอย่างยิ่ง บางคนเป็นหนักข้อยิ่งพาให้สูญเสียความมั่นใจ ซึ่งหากใครที่พบกับปัญหาผมร่วง แต่อยากแก้ไขด้วยตนเองก่อนเสียเงินปรึกษาแพทย์ เรามัดรวมวิธีแก้ผมบางมาให้คุณได้ลองแล้วดังนี้ค่ะ


1.เลือกใช้แชมพูที่ปราศจากสารเคมี
สำหรับใครที่ใช้หลังสระผมแล้วมีผมร่วงจำนวนมาก ให้พิจารณาแชมพูของคุณเป็นอันดับแรกว่าเป็นแชมพูที่ผลิตจากสารเคมีหรือไม่ เนื่องจากการใช้แชมพูผลิตจากสารเคมีจะทำร้ายหนังศีรษะและรากผมให้อ่อนแอ คุณจึงควรลองเปลี่ยนไปใช้แชมพูที่ปราศจากสารเคมี เพื่อช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรงกว่าเดิม ลดอาการผมร่วงได้อย่างเห็นผล


2.รับประทานอาหารบำรุงเส้นผม
การรับประทานอาหารคือสาเหตุที่ทำให้ผมร่วง โดยอาหารที่ช่วยบำรุงผมคืออาหารจำพวกพืชตระกูลถั่ว โดยในถั่วจะมีไบโอตินเป็นสารอาหารซึ่งช่วยในการบำรุงเส้นผม หากว่าขาดไบโอตินจะทำให้เกิดผมร่วง แตกปลาย โดยถั่วที่ควรรับประทานเป็นประจำได้แก่ ถั่วฝักยาว ถั่วลิสง ถั่วเขียว เป็นต้น

แต่สำหรับใครที่ไม่สะดวกในการทานถั่วเนื่องจากมีปัญหาทางด้านฟัน เช่น มีฟันผุ ดัดฟันไม่สามารถเคี้ยวของแข็งได้ก็ไม่ต้องกังวลใจไป คุณสามารถรับประทานเมล็ดงา เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทองเพื่อให้ผมหนานุ่ม ไม่ร่วงและแตกปลายได้ นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้ผมหลุดร่วงมากกว่าเดิม ได้แก่อาหารไขมันสูง อาหารที่มีผงชูรสสูง เนื่องจากผงชูรสเป็นตัวขัดขวางการดูดซึมวิตามินบี ซึ่งเป็นวิตามินบำรุงรากผม


3.หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าว
การหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวถือเป็นทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม คุณสามารถนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมาชโลมให้ทั่วเส้นผม โดยหมักทิ้งไว้เป็นเวลา 20 นาที จากนั้นจึงล้างออกให้สะอาด แล้วสระผมตามปกติ น้ำมันมะพร้าวจะช่วยในการบำรุงผมให้นุ่มและไม่ชี้ฟู ลดผมหลุดร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือหากว่าใครสะดวกใช้มะกรูดก็อาจนำมะกรูดมาต้มจนนิ่ม จากนั้นจึงคั้นเอาแต่น้ำ แล้วหมักไว้ 5 นาที จากนั้นสระผมตามปกติ ทำเช่นนี้ผมจะสวย ไม่หลุดร่วง ไร้น้ำหนักและชี้ฟูอย่างที่เคยเป็นพื่อลดผมหลุดร่วง แนะนำว่าควรทำอย่างสม่ำเสมอจนติดเป็นนิสัย อาจไม่เห็นผลในระยะเวลา 2 – 3 วัน แต่หากคุณมีวินัยกับตัวเองแล้ว รับรองได้เลยว่าผลลัพธ์ที่ได้จะคุ้มค่าอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook