10 สิ่งที่ผู้หญิงควรรู้ ก่อนใช้บริการแว็กซ์ขนน้องสาวอย่างมั่นใจ

10 สิ่งที่ผู้หญิงควรรู้ ก่อนใช้บริการแว็กซ์ขนน้องสาวอย่างมั่นใจ

10 สิ่งที่ผู้หญิงควรรู้ ก่อนใช้บริการแว็กซ์ขนน้องสาวอย่างมั่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่ตั้งใจหรืออยากลองไปกำจัดขนบริเวณจุดซ่อนเร้น เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ต้องใส่ชุดว่ายน้ำ ไม่ควรพลาดกับสิ่งที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้เด็ดขาดเลย เพราะเราจะมาแนะนำ 10 สิ่งที่ผู้หญิงทุกคนควรรู้ก่อนตัดสินใจไปแว็กซ์ขนน้องสาว เพื่อให้สาวๆ ทุกคนสามารถเตรียมตัวก่อนที่จะแว็กซ์โดยที่ไม่ต้องเคอะเขินมาฝาก สิ่งใดบ้างที่สาวๆ ต้องรู้ ไปดูกันนะคะ


1.เลือกใช้บริการร้านที่ไว้ใจ
ก่อนตัดสินใจไปแว็กซ์ สิ่งที่สำคัญเป็นอันดับแรกเลยก็คือ การเลือกร้านแว็กซ์ จำเป็นต้องเลือกร้านที่ตัวเองไว้ใจ และสามารถมั่นใจได้ในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นในด้านของผู้เชี่ยวชาญ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ ความสะอาด ความปลอดภัย และราคาที่ต้องจ่าย


2.ไม่เป็นกังวลกับจุดซ่อนเร้นของตัวเอง
ไม่จำเป็นต้องกังวลกับหน้าตาของน้องสาว เพราะผู้เชี่ยวชาญที่ทำหน้าที่แว็กซ์ขนน้องสาว จะมองเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ เนื่องจากหน้าที่ที่เขาต้องทำคือ สร้างความมั่นใจให้กับสาวๆ นั่นเอง


3.ไม่สร้างความกลัวขึ้นมาเอง
ก่อนจะไปแว็กซ์ ไม่จำเป็นต้องสร้างความกลัวขึ้นมาเอง ไม่ต้องจินตนาการถึงความเจ็บจากการแว็กซ์ แต่ควรสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองว่าจะสามารถอดทนกับความเจ็บปวดจากการกำจัดขนน้องสาวได้


4.ตกแต่งขนน้องสาวสักหน่อย
อย่างน้อยน้องสาวควรได้รับการตกแต่งสักหน่อยก่อนที่จะไปแว็กซ์อย่างเป็นงานเป็นการ แนะนำให้เล็มขนน้องสาวให้เข้าที่สักนิด และควรถ่ายเบาให้เสร็จเรียบร้อยก่อนถึงขั้นตอนการแว็กซ์


5.ห้ามโกนขนก่อนไปแว็กซ์
แม้จะแนะนำให้ตกแต่งขนน้องสาวก่อนไปแว็กซ์ ก็ไม่ได้ถึงขั้นให้โกนขน เพราะการแว็กซ์แบบถอนรากถอนโคนนั้น จำเป็นต้องเหลือเส้นขนยาวประมาณ 1/4 นิ้ว เพื่อง่ายต่อการดึงออก ที่สำคัญก่อนการแว็กซ์ ไม่ควรให้มีบาดแผลบริเวณน้องสาวเด็ดขาด


6.หลีกเลี่ยงการแว็กซ์ช่วงมีประจำเดือน
ช่วงเวลาที่ไม่แนะนำให้แว็กซ์ขนน้องสาวก็คือ 5 วันก่อนถึงวันประจำเดือนจะมา ไปจนถึงหลังหมดประจำเดือน 4-5 วัน เพราะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของผู้หญิงไวต่อความรู้สึก ทำให้เจ็บปวดได้มากกว่าปกติ


7.ไม่สวมกางเกงในที่รัดจนเกินไป
เมื่อได้รับการแว็กซ์ขนน้องสาวเรียบร้อยแล้ว ไม่แนะนำให้สวมกางเกงในที่รัดมาก แต่ควรเลือกใส่กางเกงในที่รู้สึกคล่องตัว เพื่อลดการเสียดสี และการระคายเคือง ที่สำคัญไม่ควรออกกำลังกายหรืออาบน้ำร้อนหลังแว็กซ์ ควรทิ้งห่างระยะเวลาประมาณ 24 ชั่วโมงจะปลอดภัยต่อน้องสาว


8.สอบถามเกี่ยวกับการแว็กซ์เพื่อลดความตึงเครียด
ในช่วงที่กำลังแว็กซ์ ไม่ควรสร้างความตึงเครียดให้กับตัวเอง หมั่นชวนผู้เชี่ยวชาญคุย อาจจะสอบถามความรู้หรือวิธีการดูแลน้องสาว เพื่อฆ่าเวลาในช่วงที่กำลังแว็กซ์ก็ได้เช่นกัน


9.ห้ามถอนขนคุดด้วยตัวเอง
หลังจากแว็กซ์ขนน้องสาว หากมีขนคุด ห้ามถอนขนคุดด้วยตัวเองเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เกิดแผลอักเสบได้ แนะนำให้กลับไปที่ร้าน เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญดึงออก


10.ดูแลรักษาความสะอาดน้องสาวบ่อยๆ
3 วันหลังการแว็กซ์น้องสาว ควรสครับผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นเบาๆ เพื่อเป็นการกำจัดขนคุด ไม่ควรออกแรงขัดมากจนเกินไป และไม่แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่มีส่วนผสมของสารเคมี เพราะอาจทำให้ผิวบริเวณดังกล่าวเกิดการระคายเคืองได้


เมื่อสาวๆ รู้ถึงสิ่งที่ควรปฏิบัติก่อนไปแว็กซ์ขนน้องสาวที่ร้านกันไปเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ กล้าไปแว็กซ์โดยไร้ความเขินอายหรือความกังวลได้บ้าง ยังไงก็อย่าลืมหมั่นดูแลความสะอาดน้องสาวบ่อยๆ กันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook