Sweet in time
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/3/16836/chic_around_the_world2309201300822187628large.jpgSweet in time

    Sweet in time

    2013-09-25T06:22:47+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    Sweet in time

     

    หลายปีที่ผ่านมา มาการองกลายเป็นของทานคู่เวลาน้ำชายามบ่ายของสาวๆ หลายคน บ้างซื้อเป็นของขวัญ บางทีก็ทำเป็นของชำร่วยเพื่อแสดงความหอมหวานในวันแต่งงาน แต่จะมีใครรู้บ้างว่าเจ้ามาการองนี้ ไม่ได้เกิดมาจากชนชั้นสูง แต่มีที่มาที่น่าสนใจกว่านั้น

    มาการองเกิดขึ้นในยุคข้าวยากหมากแพง ช่วง Frenchrevolution ที่มีการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงการปกครอง ช่วงนั้นมิชชันนารีชาวอิตาลี ที่อาศัยในฝรั่งเศสหาวิธีทำดำรงชีพจากอัลมอน น้ำตาล และไข่ขาว ซึ่งเป็นของราคาไม่แพง แต่มีคุณค่าทางอาหาร จึงริเริ่มนำสามอย่างนี้มาตีรวมกันและอบในเตาอบ ออกมาเป็นขนมรูปร่างคล้ายจานบิน ด้านนอกกรอบนิดๆ กัดเข้าไปด้านใน ทุกอณูนิ่มละลายในปากทันที ด้วยรสชาติที่หอมหวานลงตัว และวัตถุดิบที่หาง่ายในยุคนั้น ราคาไม่แพง มาการองจึงได้รับความนิยมแพร่หลาย
    จนกระทั่งต่อมา มีผู้นำมาการองสองอันมาประกบกันแล้วทำไส้อยู่ตรงกลางซึ่่งเป็นรูปแบบขนม magaron ที่รับประทานมาจนทุกวันนี้มาการองยุคใหม่ ถูกปฏิวัติให้เจ๋งยิ่งขึ้นโดยพ่อมดของหวานชาวฝรั่งเศสนามว่า Piere Herme’ ซึ่งนำผลไม้จากทุกมุมโลกมาสร้างสรรค์มาการองรสชาติต่างๆ จนกระทั่งกลายเป็นขนมที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ปัจจุบันขนมชนิดนี้เป็นทั้งของหวานแสนอร่อย เป็นทั้งแฟชั่น ที่เชฟเทพๆ ทั้งหลายแข่งกันครีเอตหน้าตา และรสชาติออกมาอย่างสวยงาม

    Sweet in time

    สำหรับดิชั้น มาการอง คือสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ ที่ทำให้เราสามารถข้ามผ่านช่วงเวลาแย่ๆ และช่วยเยียวยาจิดใจที่โหยหาอดีต ชวนให้คิดว่า เมืองฝรั่งเค้ามีขนมแบบนี้ พี่ไทยเราก็มีเมนูคู่ทุกข์คู่ยากเหมือนกันนะ อย่างข้าวตัง ข้าวเม่า ตากไว้กินเป็นของว่างเรียบง่าย หรือข้าวเกรียบว่าว ที่ใช้แป้งข้าวเจ้าแป้งข้าวเหนียว หาได้ง่าย มาใช้เลี้ยงลูกหลานที่อยู่กันเต็มบ้าน ของแบบนี้ว่ากันว่า ถึงมีเงินก็ใช่ว่าจะหาทานได้ง่ายๆนะว่ามั้ยคะ...

    ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก http://nathaon10110.blogspot.com , pinterest.com

    อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ Sweet in time

    Sweet in time
    Sweet in time