The Best Names in Last 4 Months

The Best Names in Last 4 Months

The Best Names in Last 4 Months
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่คือช่วงเวลาของการเดินหน้าจัดเต็มของหนังหวังรางวัลโดยแท้จริง อย่างที่กำลังจะเข้าฉายใน 4 เดือนสุดท้าย ตั้งแต่กันยายน ไปจนถึง ธันวาคม สิ้นปีนี้นั้น Movie News จะขอบอกกล่าวว่า หนังเหล่านี้ หากไม่ใช่ชื่อขายคุณภาพ ไม่ใช่หนังที่กะว่าจะมากวาดรางวัลบนเวทีใดๆ เราจะไม่นำมากล่าวถึง.. 10 เรื่องนี้ จึงถูกคัดมาแล้วว่าเป็น The Best Names!!

 

Gravity
เหตุการณ์ระทึกขวัญในสภาวะไร้น้ำหนัก การผจญภัยกลางอวกาศที่เหมือนตายทั้งเป็น.. หนังเรื่องใหม่จากผู้กำกับ “Alfonso Cuaron” แห่ง “Harry Potter and the Prisoner of Azkaban” ซึ่งนำเอาสองดาราคุณภาพ “Sandra Bullock” และ “George Clooney” มาเจอกันเป็นหนแรก.. นี่กำลังเป็นหนังที่ได้รับคำชื่นชมในแง่บวกอย่างมหาศาล ในฐานะที่เป็นทั้งสุดยอดหนังทริลเลอร์แห่งปี และหนังที่โชว์การแสดงระดับเทพของ บูลล็อค ที่แทบจะแบกหนังไว้ทั้งเรื่องคนเดียว จนถูกมองว่า คงไม่พลาดจะมีชื่อของเธอ บนเวทีรางวัลนักแสดงนำหญิงทุกๆเวทีของปีหน้าเป็นแน่นอน

The Best Names in Last 4 Months

Captain Phillips
จากเหตุการณ์จริง ที่มีโจรสลัดบุกปล้นเรือขนของกลางทะเลโซมาเลีย นำมาสู่ภาพยนตร์ทริลเลอร์ดรามา ที่เปิดโอกาสให้ “Tom Hanks” ได้กลับมาสู่จุดพีคที่สุดในการแสดงอีกครั้ง หลังจาก “Cast Away” ในปี 2000.. บทบาท กัปตันฟิลิปส์ ของ แฮงค์ส เป็นได้ทั้งนักคิดวางแผนที่แยบยล และขณะเดียวกันก็พร้อมจะบู๊แบบสู้ยิบตา จนทำให้หนังกลายเป็นได้ทั้งโปรแกรมขายความบันเทิงฟอร์มดี และหนังหวังรางวัลที่ประกาศความยอดเยี่ยมของ “Paul Greengrass” ได้อีกครั้ง หลังจาก “United 93” ในปี 2006

The Best Names in Last 4 Months

12 Years a Slave
หนังดรามา ที่ว่าด้วยการต่อสู้ดิ้นรนของชายผิวสี ที่ถูกจองจำกักขังอิสรภาพอย่างยาวนานถึง 12 ปี ในฐานะของนายทาส ทั้งๆที่ฐานะที่แท้จริงของตัวเองแล้ว คือเป็นไท.. อาจเป็นหนังที่เล่าเรื่องแบบให้อารมณ์หดหู่กับคนดูได้ก็จริง แต่หนังก็แสดงภาพแห่งความหวังที่สวยงาม เพื่อจะปลุกเร้าพลังแห่งการต่อสู้ได้อย่างลุกโชน มันจึงเป็นหนังที่ได้รับคำสรรเสริญชื่นชมจากคนที่ได้ดูแล้ว แทบจะสิ้นเชิง และยังถูกผลักดัน ให้เป็นหนังที่มีองค์ประกอบทุกอย่างดีเยี่ยม และครบมากพอจะเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม แบบเต็งหนึ่งไปแล้วเรียบร้อย

The Best Names in Last 4 Months

The Counselor
ผลงานดรามาทริลเลอร์ของ “Ridley Scott” แห่ง “Alien” และ “Prometheus” ที่รวมดาวดัง “Michael Fassbender”, “Brad Pitt”, “Javier Bardem”, “Cameron Diaz” และ “Penelopez Cruz” มาประชันพลังกันอย่างสนุก.. ที่เล่าเรื่องของ ทนายความไฟแรง ซึ่งยอมถลำเข้าไปในวงการยาเสพติด เพื่อสืบสาวราวเรื่องและหาทางจับผิดกลุ่มคนอันตรายนี้ให้ได้ โดยหารู้ไม่ว่า เขาอาจกลายเป็นเหยื่ออันโอชะซะเอง.. หนังได้รับการเพ่งเล็งว่าน่าจะมีนักแสดงในกลุ่มนี้ ที่มีโอกาสช่วงชิงรางวัลนักแสดงบนเวทีต่างๆ แต่จะเป็นคนที่โดดเด่นหรือไม่ อันนี้คงต้องขึ้นอยู่กับแรงส่งในหนังจริงๆแล้ว

The Best Names in Last 4 Months

The Wolf of Wall Street
คู่บุญเจ้าประจำ หวนโคจรกลับมาเจอกันอีกครั้งจนได้ แต่งานนี้ “Leonardo DiCaprio” และผู้กำกับ “Martin Scorsese” จะร่วมกันพาหนังดรามาอาชญากรรมปนตลกร้าย เรื่องนี้ไปถึงจุดไหน ก็คงต้องลุ้นกันอีกที.. ตัวหนังนั้น ได้หยิบเรื่องราวที่นำความจริงมาตีแผ่ ของ “Jordan Belfort” นักลงทุนหุ้นที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งยวด ผู้ถูกยกย่องว่าเป็น หมาป่าแห่ง วอลล์สตรีท แต่ท่ามกลางของกองเงินกองทองที่เป็นของเขานั้น กลับมีบางสิ่งที่แสดงถึงการได้มันมา แบบไม่ใสสะอาด แล้วความจริงแท้นั้น มันคืออะไรกันแน่ เขาถูกใส่ร้าย หรือตั้งใจทำซะเอง!!

The Best Names in Last 4 Months

Mandela : Long Walk to Freedom
เป็นอีกครั้งที่มีคนหยิบเอาประวัติชีวิตของยอดคนแห่งแอฟริกาใต้ “Nelson Mandela” มาเล่าบนแผ่นฟิล์ม แต่ไม่ว่าจะเล่าสักกี่ครั้ง เรื่องราวการต่อสู้ของชายผู้นี้ ก็ย่อมเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่เสมอ.. และแน่นอนว่า คนที่จะต้องมาแสดงเป็น แมนเดลา ก็ย่อมต้องได้รับแรงกดดันอย่างมากมายที่จะต้องมาเป็นบุคคลผู้ยิ่งใหญ่ท่านนี้ได้อย่างแนบเนียนที่สุด แต่ก็ดูเหมือน “Idris Elba” (ที่บ้านเราจะคุ้นหน้ามาจาก “Pacific Rim”) จะเอาอยู่ ทั้งท่าทาง บุคลิก น้ำเสียง รวมทั้งความชวนเชื่อว่าเขาคือคนๆนั้น และตอนนี้ก็ได้กลายเป็นตัวเก็งบนเวทีรางวัลในปีหน้าไปแล้วเรียบร้อย

The Best Names in Last 4 Months

Inside Llewyn Davis
หนังเรื่องใหม่จากคู่พี่น้องผู้กำกับ “Joel & Ethan Cohen” ซึ่งต้องตาต้องใจออสการ์ได้ทุกเมื่อ และเมื่อล่าสุดนี้ เขาก็เปลี่ยนแนวมาทำหนังที่ว่าด้วยเรื่องของวงการดนตรี กับการมองดูชีวิตของชายคนหนึ่งที่พยายามจะพาตัวเองเข้าสู่วงการนักร้อง แต่ก็ต้องพานพบเรื่องราวมากมายที่อาจเป็นทั้งแรงผลักดัน และอุปสรรคให้ตัวเขาเอง.. ความน่าสนใจไม่ใช่แค่ตัวผู้กำกับ แต่นักแสดงที่ร่วมอยู่ในหนังก็น่าสนใจ โดยเฉพาะ “Justin Timberlake” นักร้องซุปตาร์ที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงเต็มตัว ซึ่งจะมาทางถนัดในชีวิตจริง แต่เปลี่ยนมาจับไมค์ในหนังกันซะแทน

The Best Names in Last 4 Months

American Hustle
หลังจากเมื่อปี 2012 ที่ผ่านมานี้เอง ที่ชื่อของ “David O. Russell” กลายมาเป็นผู้กำกับที่โดดเด่นของเวทีออสการ์ จากหนัง “Silver Linings Playbook” แต่ก็พลาดโอกาสคว้ารางวัลกลับบ้านไป.. ในปีนี้ ก็อาจเป็นทีแก้มือ ซึ่งจะกลับมาพร้อมผลงานดรามาอาชญากรรม เล่าเรื่องผู้ทรงอิทธิพลที่พยายามจะโชว์เก๋า แต่ตัวเองจะเจอกับความพลาดผิดอย่างไม่ทันตั้งตัว.. หนังมาพร้อมกับทัพนักแสดง ที่เรียงหน้ามาด้วย “Christian Bale”, “Amy Adams”, “Bradley Cooper”, “Jennifer Lawrence”, “Jeremy Renner” และ “Robert De Niro” ซึ่งคงจะมีสักรายที่ไปเด่นบนเวทีรางวัลได้บ้าง

The Best Names in Last 4 Months

The Monuments Man
เป็นอีกหนึ่งหนังที่คราคร่ำไปด้วยนักแสดงชื่อเสียงดี อาทิ “George Clooney”, “Cate Blanchett”, “Matt Damon”, “Bill Murray” โดยงานกำกับของ จอร์จ คูลนีย์ ที่ขอเล่นเอง กำกับเอง อีกครั้ง.. มาพร้อมเรื่องราวชวนหัวในรั้วนาซี ที่กองทัพทหารมะกันจะต้องรักษางานศิลปะสุดล้ำค่าเกินประเมินราคา ที่ถ้าช่วงชิงกลับมาไม่ทันเวลา อาจจะถูกนาซีลบประวัติศาสตร์ไปตลอดกาล.. พลอตหนังจึงเป็นได้ทั้งสถานการณ์เพี้ยนๆ ระหว่างสงคราม แต่ท่าทีของมันก็พร้อมจะซีเรียส ด้วยเงื่อนไขของเวลาที่ถูกจำกัด จึงมีแววจะเป็นหนังคาดหวังรางวัลไปพร้อมๆกับได้ความบันเทิงเป็นของแถม

The Best Names in Last 4 Months

August : Osage County
ดูเหมือนว่า “Meryl Streep” จะถูกบังคับให้เล่นหนังอย่างน้อยๆหนึ่งเรื่องในทุกหนึ่งปีไปแล้ว และไม่ลืมด้วยว่าหนังเรื่องนั้น จะต้องพร้อมเข้าไปนอนรอเพื่อชิงชัยในเวทีออสการ์ได้เลย.. แต่กับหนังเรื่องนี้ มันไม่ใช่แค่หนังของเจ้าป้าอีกเรื่อง หากยังเป็นการกลับมาสู่การท้าชิงรางวัลของ “Julia Roberts” อีกครั้ง ซึ่งต้องประชันบทบาทกับ สตรีพ แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน ซึ่งคู่นี้ต้องมารับบทแม่ลูกที่ไม่เข้าใจกัน แต่ต่างก็หาทางปรับความเข้าใจ เพื่อหวังว่าครอบครัวจะกลับมาอบอุ่นกันได้อีกครั้งหนึ่ง.. ซึ่งน่าจะสนุก ถ้าสมมติว่า สตรีพ ก็เด่น โรเบิร์ต ก็เด่น แล้วใครจะได้ถูกส่งชื่อชิงนำหญิง!!

Like Me @ http://www.facebook.com/Onc3.UPoN.a.MaN
And Follow Me @ http://twitter.com/once_upon_a_man

 

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ The Best Names in Last 4 Months

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook