Slow Life @เชียงคาน

Slow Life @เชียงคาน

Slow Life @เชียงคาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผลอแปบเดียวลมหนาวก็เริ่มมาเยือนแล้วนะครับ หลายคนคงจะรู้สึกเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาจนเกือบหมดปี และกำลังมองหาทริปชิลๆ ให้ตัวเองได้หนีความวุ่นวายไปนอนตีพุงสักหน่อย ชิคทริปจึงจะขอพาทุกคนไปหย่อนกาย สบายใจแบบ Slow Life กันที่สุดเขตประเทศไทย….เชียงคาน

Slow Life @เชียงคาน

เมืองเก่าโบราณอายุกว่าร้อยปี ตั้งอยู่เลาะเลียบริมน้ำโขงจุดหมายของเราทริปนี้ เดินทางใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมงก็ถึง ผมเลือกออกเดินทางตอนกลางคืน แล้วไปถึงเอาตอนเช้าตรู่เพื่อสูดอากาศสดชื่นยามเช้าริมโขงครับ แต่ก่อนเข้าสู่เชียงคานขอแวะไปที่ภูทอกกันก่อน เพียงแค่ก้าวเท้าลงจากรถก็ว้าวแล้วครับ กับอากาศเย็นๆ สดชื่นๆ ที่หาไม่ได้ในเมืองหลวง จากบนภูทอกเราสามารถมองเห็นแม่น้ำโขง ที่ไหลคดเคี้ยวอยู่ไกลๆ ขยับไปอีกมุมนึงก็จะมองลงไปเห็นเชียงคานเรียงตัวอยู่หลังหมอกยามเช้า ถือเป็นการต้อนรับเข้าสู่เชียงคานที่ประทับใจสุดๆ

Slow Life @เชียงคาน

หมอกเริ่มจาง เราก็ทิ้งภูทอกไว้ข้างหลัง ไม่นานก็เข้าสู่เมืองเชียงคาน รถจอดสนิทริมแม่น้ำโขง ตลอดเส้นทางเลียบแม่น้ำเต็มไปด้วยที่พักโฮมสเตย์ไว้รองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งราคาก็ไม่แพง อยู่ที่หลักร้อยเท่านั้นเอง เช็คอินเรียบร้อยก็เป็นช่วงพักผ่อนตามอัธยาศัย ส่วนตัวผมขอนั่งๆ นอนๆ จิบเครื่องดื่มเย็นๆ มองน้ำโขงไหลผ่านไปเรื่อยๆ ปล่อยสมองให้ไหลตามน้ำโขงไป

Slow Life @เชียงคาน

ตกเย็นก็เป็นช่วงเวลาที่รอคอย พระอาทิตย์ที่แผดจ้ามาทั้งวันเริ่มอ่อนล้าและลอยต่ำลงที่ฝั่งลาวและตัดกับแม่น้ำ เกิดเป็นภาพที่สวยงามมากครับ สวยขนาดไหนขอการันตีด้วยภาพเลยครับ ผมเลือกร้านอาหารที่ติดริมน้ำร้านนึง นั่งทานมื้อค่ำพร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศไปด้วย มีความสุขจนไม่อยากกลับบ้านเลยครับ

Slow Life @เชียงคาน

ท้องอิ่มก็เป็นเวลาที่พระอาทิตย์จากไปแล้ว และเป็นเวลาที่เชียงคานเริ่มมีชีวิต ถนนเส้นยาวเต็มไปด้วยร้านรวงประดับไฟ เปิดขายของกันครึกครื้น ทั้งของฝาก โปสการ์ด ขนม ของกิน ของแฮนเมด ฯลฯ เดิน ชอป ชิมกันเพลินเลยทีเดียว เดินไม่นานข้าวของก็เต็มไม้เต็มมือไปหมดเลยครับ ถึงแม้เชียงคานจะบอบช้ำไปบ้างจากความเจริญที่มาพร้อมกับนักท่องเที่ยว แต่เชียงคานก็ยังคงกลิ่นอายเฉพาะตัวที่หาจากที่ไหนไม่ได้ และเวลาที่เชียงคานก็ยังดูจะเชื่องช้าเป็นปกติ ถ้ารู้สึกว่าทุกอย่างในเมืองมันรวดเร็วจนปวดหัว เชียงคานก็พร้อมจะสโลไลฟ์ให้ได้เสมอ

Slow Life @เชียงคาน

ที่สำคัญสำหรับคนที่วางแผนจะไปเชียงคาน สิ่งที่จะขาดไม่ได้คือกล้องถ่ายรูปเพื่อเก็บความประทับใจ รับรองว่าจะได้มุมสวยๆ บรรยากาศดีๆ ติดกล้องกลับมาอวดให้เพื่อนอิจฉาเล่นๆ แน่นอน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Slow Life @เชียงคาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook