สวยสะบัดใน 360 องศา ที่ Sky 100

สวยสะบัดใน 360 องศา ที่ Sky 100

สวยสะบัดใน 360 องศา ที่ Sky 100
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวยสะบัดใน 360 องศา ที่ Sky 100

อยากจะร้องกรี้ดด ดด ให้ดังๆ ก็แหม่ จะไม่ให้เสียวได้ยังไงกันคร๊า ก็เดี๊ยนกำลังจะพาไปชมวิวสุดหวาดเสียว ในตึกที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดในเกาะฮ่องกง แถมยังเป็นติดทำเนียบตึกที่สูงเป็นอันดับ 4 ของโลกด้วย หน้าผมพร้อมแชะภาพ ลุยโลดดด…

สถานที่จี๊ดๆ ที่เดี๊ยนกำลังพูดถึงคือ Sky100 ตั้งอยู่บนชั้น 100 ของตึก International Commerce Centre (ICC) มีพื้นที่กว่า 30,000 ตารางฟุต จุดเด่นอยู่ที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ได้ทั่วเกาะฮ่องกงในแบบพาราโนรามา 360 องศา โอ้วว…ว้าว แถมยังรวมสถานที่ช้อปปิ้ง และสถานที่สำหรับการจัดงานด้านศิลปวัฒนธรรม บันเทิงด้วยน๊า เริดสุดๆ ว่าป่ะ

ก้าวแรกก็ต้องตื่นตาตื่นใจกับประวัติความเป็นมาของฮ่องกงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันในรูปแบบสามมิติ คล้ายกับว่ากำลังยืนดูหนังสั้นที่มีชีวิต ก่อนที่จะไปหวาดเสียวกับจุดพีคที่สุดกับลิฟต์ความเร็วสูงจะพาคุณทะยานขึ้นสู่จุดชมวิวบนชั้นที่ 100 ในเวลาเพียง 60 วินาที ขอบอกว่าไม่ทันได้นับหนึ่งถึงสิบก็ขึ้นมายืนอยู่ด้านบนแล้วคร๊า ทันทีที่ก้าวขาออกจากลิฟต์ก็เจอกับพื้นกระจกที่จำลองผังเมืองของเกาะฮ่องกง ทั้งด้านบนและล่าง กลายเป็นจุดยอดนิยมที่ใครมาจะต้องแชะภาพ

สวยสะบัดใน 360 องศา ที่ Sky 100

จากนั้นก็มีบูธถ่ายภาพระดับมืออาชีพที่ใช้เทคโนโลยี AR ถ่ายภาพเสมือนจริงโดยใส่เอฟเฟ็กต์แบบ 3 มิติ ใครชอบมุมสวยๆ ก็สามารถเดินไปชมได้ทันที ขอบอกว่าเห็นทั่วเมืองคร๊า ใกล้กันยังมีกล่องส่องทางไกล แถมยังมีจุดให้แวะแชะภาพทุกมุม แถมผนังก็ยังมีการจัดเปลี่ยนนิทรรศการขนาดย่อม วันที่เดี๊ยนไปตรงกับการแสดงภาพวิถีชีวิตอาหารของคนฮ่องกง เที่ยวแล้วยังได้ความรู้ด้วยนะเอ่อ เดินต่อเข้าไปด้านในสุดยังมีร้านกาแฟให้นั่งด้วยนะ จิบกาแฟไปชิลไปกับวิวท่าเรือวิคตอเรียจากฝั่งตะวันออก สะพานซิงหม่า (Tsing Ma) และภาพมุมสูงทิศเหนือด้านเพนนินซูล่าฝั่งเกาลูน รวมถึงภาพทิวทัศน์จากฝั่งใต้ได้อารมณ์สุดๆ นั่งอยู่ต่ออีกนิดก็จะทันได้ดูการแสดงแสงสีเสียง ที่รัฐบาลฮ่องกงทุ่มไม่อั้น เพื่อโกยเงินในกระเป๋านักท่องเที่ยวให้เดินทางมาชมตึกเรืองแสง ขอบอกว่าใช้ไฟหลายหมื่นโวลต์ ยิงผ่านตึกสูงๆ ขอบอกว่าอลังการมากๆ คร๊า

หากไปฮ่องกงแล้วไม่ไปแชะภาพที่นี่ ขอบอกว่ามาไม่ถึงฮ่องกงนะขอบอก คริคริ

หมายเหตุ : สำหรับผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ sky100 จุดชมทัศนียภาพ สามารถดูได้ที่ www.sky100.com.hk หรือที่ www.facebook.com/sky100hk

ขอขอบคุณภาพจาก http://mjkkeio.wordpress.com/

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สวยสะบัดใน 360 องศา ที่ Sky 100

สวยสะบัดใน 360 องศา ที่ Sky 100
สวยสะบัดใน 360 องศา ที่ Sky 100
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook