Medici

Medici

Medici
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Medici

 

บางที่บางครั้ง หรือหลายครั้ง เราก็อยากไปทานอาหารร้านสวยๆ ที่ทำให้จินตนาการทางความคิดเราล่องลอยไปไกลๆ บ้าง หนึ่งในร้านที่นำมาแนะนำในคราวนี้ก็คือ ร้าน Medici Kitchen & Bar ในโรงแรมมิวส์ ที่แสนจะเก๋ย่านหลังสวน ร้านนี้นำคุณย้อนเวลาสู่ยุคทองของศิลปะวัฒนธรรม อันสืบเนื่องมาจากการเดินทางประพาสยุโรปของรัชกาลที่ 5 ที่ผสมผสานรูปแบบความทันสมัยอย่างสากล ควบคู่ไปกับความหรูหราสง่างาม สอดรับกับแนวคิดหลักของโรงแรม ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว นับเป็นยุคเฟื่องฟูทางวัฒนธรรม ที่ล้วนแต่ตราตรึง น่าหลงใหล

Medici ได้รับการออกแบบในสไตล์นีโออินดัสเทรียล ที่ผสมผสานกลิ่นอายของวัฒนธรรมไทยเข้ากับกลิ่นอายในแบบฉบับทัสคานี ซึ่งสะท้อนผ่านด้วยการใช้องค์ประกอบแบบเรียบง่ายอย่างกำแพงอิฐ ถังไม้โอ๊ค ประตูเหล็กพับ และวาดเค้าร่างด้วยโครงเหล็กใหญ่สีดำ ซึ่งให้ความรู้สึกเคร่งขรึม ทั้งยังสร้างความโดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ ไม่ว่าจะเป็นเบาะหนัง โต๊ะไม้ ที่ให้กลิ่นอายของรสนิยมสุดล้ำ การเดินทางมาที่นี่เปรียบเสมือนการย้อนสู่อดีต ที่ซึ่งมีความลับที่ชวนให้เข้ามาสัมผัส เก็บเกี่ยวห้วงเวลาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกอบอุ่น

ส่วนอาหารนั้น เชฟหนุ่มชาวอิตาเลียน จากแคว้นทัสคานี ฟรานเชสโก เลนซิ คัดสรรแต่วัตถุดิบชั้นเลิศ นำเข้าโดยตรงจากอิตาลี และฝรั่งเศส อาหารของเชฟฟรานเชสโกจะเป็นอาหารทัสคันขนานแท้และดั้งเดิม ซึ่งเป็นอาหารที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นหนึ่งในสุดยอดของอาหารอิตาลี

Medici

จานแรกที่เราลองคือ หอยเชลล์ตัวโตนำมาจี่ ทานกับฟัวกราส์ และเห็ดทรัฟเฟิลหั่นบางๆ จานนี้ทั้งสวยหรู ทั้งเหมาะกับคนที่อยากจะทานของอร่อยๆ ชื่อดังของโลกรวมกันในคำเดียว เนื้อหอยเชลล์แน่นหวานสดกำลังดี เข้ากันได้ดีมากกับฟัวกราส์ ที่สำคัญยังได้ความหอมของเห็ดทรัฟเฟิลที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เป็นจานเรียกน้ำย่อยที่ประทับใจมาก

จานต่อมาคือ สปาเก็ตตี้กุ้งและไส้กรอกเลือด ซึ่งเป็นอาหารทานง่าย เพราะเราก็คุ้นเคยกันดีกับพาสต้าอยู่แล้ว และยังมีความหอมมากของไส้กรอกเลือดที่เขานำมาฝานบางๆ โปะหน้าสปาเกตตี้ร้อนๆ ก่อนเสิร์ฟ อร่อยมากค่ะ

หากใครชอบทานเนื้อ อย่าพลาดเสต็กเนื้อริบอายส์ ที่ย่างมาได้ชุ่มหวานพอดิบพอดี ได้ความหอมมากๆ ของเนื้อ โดยเกลือพอให้เสริมรสชาติ ทานกับผักสลัด ชีสพาร์เมอนซานขูด และน้ำส้มบัลซามิคเข้มข้น หวานเปรี้ยว ชูรสได้สุดอร่อย ชอบมากๆ

ขอตบท้ายด้วยพานนาค็อตต้าจานสวย ที่เนียนหวานและเสริมเปรี้ยวด้วยซอสส้มและผลไม้สด จานนี้อร่อยมากไม่แพ้จานไหนๆ เหมาะมากสำหรับมื้อพิเศษที่เราอยากทานของอร่อยในบรรยากาศดีๆ เช่นนี้

ร้าน Medici มี Sunday Brunch ราคาท่านละ 1,500++ ทุกวันอาทิตย์ โทรถามรายละเอียดได้ที่ โทรศัพท์: 0 2630 4000 ส่วนวันอื่นๆ ร้านเปิดเป็นช่วง มื้อเที่ยง - 12.00 – 14.30 น. มื้อเย็น 18.00 – 23.00 น. หรือหากจะมาดริงค์ ก็ได้ตั้งแต่ 18.00 – 00.00 น.

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ Medici

Medici
Medici
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook