กระชับพื้นที่ข่าว ป่าวประกาศเรื่องเด่น : สิงหาคม 2013

กระชับพื้นที่ข่าว ป่าวประกาศเรื่องเด่น : สิงหาคม 2013

กระชับพื้นที่ข่าว ป่าวประกาศเรื่องเด่น : สิงหาคม 2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระชับพื้นที่ข่าว ป่าวประกาศเรื่องเด่น : สิงหาคม 2013

เรื่องเด่น ประเด็นดัง ข่าวใดที่คุณควรทราบของเดือนก่อนหน้า ผมจะนำมาเสนอให้ Chicster ได้รับรู้ ในทุกเดือนใหม่.. และ 7 ข่าวล่าสุดที่อยากจะให้รับทราบ ก็มีดังต่อไปนี้

ประกาศ!! อัศวินรัตติกาลคนใหม่ ชื่อ “Ben Affleck”
ไม่ว่าจะมีข่าวอื่นไหนน่าสนใจมากเท่าไหร่ ก็ไม่มีข่าวใดที่เป็นกระแส Talk of the World ได้เท่ากับการประกาศตัวนักแสดงคนใหม่ที่จะเข้ามาสวมบทบาทซูเปอร์ฮีโร่ที่ครองใจคนทั้งนคร Gotham และโลกนี้ อันนามว่า “Batman”
ซึ่งหลังจากเดือนที่ผ่านมาได้นำเสนอข่าวร้อนๆ ถึงการถูกจับมาเผชิญหน้ากันระหว่าง มนุษย์ค้างคาว และ บุรุษเหล็ก “Superman” ในหนังภาคต่อของ “Man of Steel” จนแฟนคอมมิคบ้าน DC ได้ฟินกันถ้วนหน้า.. ก็ถึงคราวต้องรีบควานหาตัวคนที่จะมาเป็นมิตรจริงแท้ และศัตรูผู้สูสีของพี่ซุป โดยเร็วที่สุด แต่ระยะเวลาหนึ่งเดือนต่อมา ก็มีข่าวประกาศออกมาจากทาง Warner Bros. เจ้าของหนังว่า เจอผู้นั้นแล้ว และชื่อของคนที่จะมารับช่วงต่อจาก “Christian Bale” ก็ไม่ใช่ดาราหน้าสดใหม่ หากแต่เป็นนักแสดงชายที่กำลังไปเอาดีในด้านกำกับหนัง อย่าง “Ben Affleck”
ด้วยช่วงอายุที่บทหนังตั้งใจจะให้พี่แบท เป็นคนวัย 40 ต้นๆ และมีคุณวุฒืที่ดูจะแก่พรรษากว่าคนจากต่างดาวที่ยังไม่ประสีประสาในเรื่องช่วยเหลือผู้คน จึงเข้าทางกับ หนุ่มเบน ที่น่าจะเข้าใจในคาแรกเตอร์นี้ได้เป็นอย่างดี.. กระนั้นก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกมาอย่างครึกโครม ทั้งชื่นชม วางเฉย และก่นด่า โดยเฉพาะในกรณีหลังที่เรื่องแบบนี้ เคยเกิดขึ้นอย่างรุนแรง ครั้งล่าสุดในฮอลลีวู้ดก็ตอนที่ “Daniel Craig” ถูกประกาศว่าจะเป็นคนรับบทเป็น “James Bond” และทำให้เกิดกลุ่มก้อนคน Anti จนถึงขั้นยื่นข้อเรียกร้องให้ถอนตัวได้เลย.. แต่นี่ก็คือ ข่าวอย่างเป็นทางการ ไม่ใช่ข่าวลือแต่อย่างใด ฉะนั้น หากไม่ได้อยากจะ Anti ก็ให้รอดู 17 กรกฎาคม 2015 ที่เป็นวันฉายของ ภาคต่อหนังพี่ซุป ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการเรื่องนี้ คงรู้กันว่าจะใช่หรือไม่ใช่

กระชับพื้นที่ข่าว ป่าวประกาศเรื่องเด่น : สิงหาคม 2013

“Guardians of the Galaxy” กับสองซุปตาร์ ร่วมจอยทีม (แบบมาแต่เสียง!)
จากที่เอ่ยไว้แล้ว เมื่อคราวก่อนว่า “Vin Diesel” กำลังอยู่ในขั้นเจรจาเพื่อจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในจักรวาลของ Marvel.. ถึงเวลานี้ ก็ถูกเผยออกมาแล้วว่า การเจรจานั้น เพื่อจะมาเป็นใครกันแน่?
วิน ดีเซล ซุปตาร์จากหนัง “Fast & Furious” จะถอยเกียร์จอด แล้วเข้าห้องอัด เพื่อให้เสียงพากย์กับหนึ่งในตัวละครของแก๊งค์ตัวเอกแห่ง “Guardians of the Galaxy” บทบาทนั้นคือ “Groot” มนุษย์ต้นไม้ที่มีความแข็งแกร่งกว่าใครเพื่อน และยากจะโค่นล้ม.. อาจด้วยความที่เจ้าตัวมีคิวถ่ายทำหนังอยู่หลายเรื่องมาแบบติดๆกัน จึงทำให้โอกาสจะร่วมงานแบบปรากฎตัวเป็นรูปร่างตัวเองก็เป็นไปได้น้อย จึงกลายเป็นสุดท้าย เราคงจะได้ยินเป็นเสียงเพียงเท่านั้น
ไม่พอเท่านั้น อีกหนึ่งคาแรกเตอร์ที่จะมาเป็นตัว CG เช่นกัน อย่าง “Rocket Raccoon” แรคคูนแสบสารพัดพิษ ก็มีชื่อของ “Bradley Cooper” นักแสดงเจ้าบทบาทที่โด่งดังจากบทเอาฮา ใน “The Hangover” ถูกจับจองเอาไว้แล้ว แต่ก็ยังอยู่ในขั้นของการตกลงช่วงสุดท้าย ซึ่งถ้าไม่ผิดพลาดอะไรก็คงจะเป็นอีกหนึ่งซุปตาร์ ที่โผล่มาเป็นเสียงสร้างสีสันให้กับหนัง.. การถ่ายทำได้เริ่มต้นไปแล้ว และก็คงจะเร่งมือกันอย่างสุดพลัง เพื่อพร้อมกับการเป็นหนังฟอร์มยักษ์ในซัมเมอร์ปีหน้า ที่วางกำหนดเอาไว้ 1 สิงหาคม 2014

กระชับพื้นที่ข่าว ป่าวประกาศเรื่องเด่น : สิงหาคม 2013

ภารกิจหาผู้กำกับ “Mission: Impossible 5” : Completed.
ยังคงเดินหน้าสร้างภารกิจที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้อีกครั้ง โดยการนำทีมของ “Tom Cruise” ที่มีหนังเรื่องนี้เป็นแฟรนไชส์สร้างเม็ดเงินจำนวนมากมายให้ตัวเอง.. แล้วกับภาค 5 ของ Mission: Impossible ก็ได้ผู้กำกับคนใหม่มาดำเนินงานรับภารกิจต่อเป็นอัน Complete
หน้าที่นี้จะเป็นของ “Christopher McQuarrie” ผู้กำกับซึ่งกลายเป็นซี้ของพี่ทอมอีกคนหนึ่ง หลังจากเคยเขียนบทหนัง “Valkyrie” และได้มากำกับ “Jack Reacher” ให้.. ด้วยสายสัมพันธ์อันดี ทอมจึงอาจโปรโมตให้คริสเข้าตากรรมการ และได้มาเป็นผู้กำกับคนล่าสุดให้หนังของตัวเองจนได้
“คริสเป็นนักสร้างหนังที่พิเศษ ผู้ที่สามารถสร้างฉากแอ็คชั่นและเขย่าขวัญได้อย่างลุ้นระทึก ซึ่งผู้ชมทั่วโลกคาดหวังจากหนังชุด Mission Impossible” คือ สิ่งที่ยืนยันในความมุ่งหมายของ ทอม ว่า ทำไมต้องเป็นผู้กำกับคนนี้นั่นเอง.. ขณะนี้ หนังวางกำหนดฉายเอาไว้ในปี 2015 แต่ยังไม่ระบุเป็นช่วงเวลาใด

กระชับพื้นที่ข่าว ป่าวประกาศเรื่องเด่น : สิงหาคม 2013

บางคนจากไป และบางคนก็เข้ามา ในหนังรุ่นดึกบู๊ล้างผลาญ “The Expendables 3”
อาจจะเป็นโปรเจกต์ที่อยู่ในอารมณ์ใช้ทุนสร้างปานกลางก็จริง แต่รายชื่อนักแสดงที่อยู่ในหนังเรื่องนี้ หากจ้างไปเป็นตัวเอก ตัวหลัก เรียกว่าผู้สร้างหนังไม่ว่าจะรวยมาจากไหน ย่อมปาดเหงื่อ เสียสติกันถ้วนหน้า.. เพราะ The Expendables 3 ภาคต่อของหนัง “Sylvester Stallone” รวมก๊วนคนชอบบู๊มาเจอกัน ได้กลับมาแล้ว พร้อมกับนักแสดงกลุ่มเดิมที่ก็ยังคงอยู่ แต่บางคนในกลุ่มนี้ก็ได้เดินจากไปด้วยเหตุผลที่เข้าใจกันได้ว่า เงิน!!
“Bruce Willis” ได้ขอต่อรองที่จะเพิ่มค่าตัวให้ตัวเอง ในการให้คิวถ่ายทำหนัง 4 วัน จาก 3 ล้านเหรียญ ให้เป็น 4 ล้านเหรียญ แต่หารู้ไม่ว่าซิลเวสเตอร์ กลับไม่ยอมเล่นด้วย ถึงต่อจะให้ซี้มาจากไหน สุดท้ายแล้วพอเงินมันไม่ได้ ก็เป็นอันแยกทาง.. และกลายเป็นว่าหนังชุดนี้ ได้เลือกนักแสดงคนใหม่ ที่มีบารมีและภาษีดีไม่ต่างกัน “Harrison Ford” คุณลุง Indiana Jones จะเข้ามาเป็นหนึ่งในทีม The Expendables
ไม่แค่นั้น ยังจะมี “Mel Gibson” อดีตนายตำรวจ ริคส์ คนมหากาฬ (Lethal Weapon) ซึ่งได้รับการยืนยันว่าจะมาเป็นหนึ่งในตัวร้ายของหนังภาคใหม่, “Wesley Snipes” นักแสดงผิวหมึกที่สร้างชื่อจาก “Blade” นักฆ่าแวมไพร์ และ “Antonio Banderas” หนุ่มสเปนเลือดร้อนแห่ง “Desperado” ก็เข้ามาร่วมวงศ์วานนี้ด้วย ซึ่งยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะเป็นใครมาจากไหน และอยู่ฝ่ายดี หรือฝ่ายร้าย.. แล้วนี่ก็ยังไม่หมดจากสต็อกความคาดหวังของซิลเวสเตอร์ซะด้วย เพราะยังมีอีกสองชื่อ ที่กำลังไล่ล่าตัวให้ได้มา คือ นักแสดงสาว “Milla Jovovich” และอีกหนึ่งซี้ปึ้กชาวเอเชีย “Jackie Chan” ถ้าได้มาทั้งหมดนี้ คงไม่ใช่แค่ซิลเวสเตอร์ที่ฟิน แต่คอหนังบู๊ก็พลอยฟินไปด้วย!!

กระชับพื้นที่ข่าว ป่าวประกาศเรื่องเด่น : สิงหาคม 2013

“Avatar” จะไม่เป็นแค่ไตรภาค เพราะพี่เจมส์ขอ 4
อาจจะมีบางคนเริ่มสงสัย ว่าทำไมข่าวคราวของหนังฟอร์มมหายักษ์จาก “James Cameron” อย่าง “Avatar” ภาคต่อ ถึงได้เงียบหายไปเลย ก็อาจจะด้วยตามสไตล์ของพี่เจมส์ที่ค่อยๆรีดค่อยๆเค้นงานตัวเองจนออกมาอลังการฟู่ฟ่า สมใจอยาก
แต่ดูท่าว่าค่อยๆรีดค่อยๆเค้นนี่แหละ จึงทำให้เจ้าตัวได้เห็นศักยภาพบางอย่างจากจินตนาการของตัวเองอย่างกว้างไกล แล้วมันจึงเปลี่ยนการตัดสินใจที่จะทำมันออกมาเป็นหนังไตรภาค ให้กลายเป็นจตุรภาคไปแล้ว.. โดยเจ้าตัวอาจจะอยากกำกับทั้ง 4 ภาคอยู่เหมือนเดิมก็จริง แต่ก็ต้องพึ่งพางานบทหนังจากคนอื่นให้ช่วยมารีดจากสิ่งที่เขาคิดให้กลายเป็นเรื่องราว
โดยเจมส์ ได้ว่าจ้าง 4 นักเขียนบท ให้มาแบ่งงานกันแยกไปทำคนละภาค.. ภาคสอง จะเป็น “Josh Friedman” ที่เคยผ่านงานหนังฟอร์มใหญ่ “War of the Worlds” มาก่อน.. ภาคสาม จะมาเป็นแพ็คคู่ “Rick Jaffa” และ “Amanda Silver” ที่เคยร่วมกันสร้าง “Rise of the Planet of the Apes” ประสบความสำเร็จ.. จบลงด้วยภาคสี่ ซึ่งจะมี “Shane Salerno” ที่เขียนบทให้กับ “Shaft” และ “Savages” มารับหน้าที่ปิดตำนาน.. โดย Fox ประกาศว่า ปี 2016 ถึง 2018 เป็นกำหนดการแบบต่อเนื่องของสามภาคสุดท้ายที่จะเข้าฉาย

กระชับพื้นที่ข่าว ป่าวประกาศเรื่องเด่น : สิงหาคม 2013

พิธีกรงาน OSCAR คนใหม่ เป็นผู้หญิงที่ชื่อ “Ellen”
เป็นความน่าตื่นเต้นอยู่เสมอๆ สำหรับการประกาศชื่ออื่นใด ก่อนจะเป็นชื่อหนังหรือคนที่ได้รับการเสนอชื่อซะอีก.. เพราะสำหรับ ออสการ์ แล้ว อีกหนึ่งตำแหน่งสำคัญที่มีคุณค่า เสมือนเป็นนักแสดงที่ได้รับรางวัลในปีนั้นๆ ก็คือ พิธีกรผู้ดำเนินรายการ ที่จะมีโอกาสได้ เฉพาะกับคนที่มีของดีเท่านั้น
และปีหน้า 2014 ก็ถูกเปิดเผยออกมาแล้วว่า ผู้ที่จะมาได้รับหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ จะถือว่ากลับมาเป็นสมัยที่สองของ นักแสดงสาว “Ellen Degeneres” ผู้สร้างชื่อจากการเป็นดาราตลกในรายการซีรี่ส์ เคยได้รับบทบาทโดดเด่น ด้วยการพากย์เสียงปลาบลูแทงค์ความจำสั้นใน “Finding Nemo” และปัจจุบันก็เป็นพิธีกรรายการ Talk Show ที่เรตติ้งดีที่สุดรายการหนึ่งในสหรัฐ อย่าง “The Ellen Show” ..แล้วบนเวทีออสการ์แห่งนี้ ก็เคยได้ลิ้มลองรสชาติมาแล้วหนึ่งครั้งถ้วนในปี 2007 ซึ่งก็ถือว่า ความตลกอย่างเป็นธรรมชาติของเธอ ได้เอาชนะใจคนที่อยู่ใน Kodak Theatre เวลานั้น และคนทางบ้านที่ก็ชื่นชมความเอาอยู่ของเธอที่ทำให้บรรยากาศของงานสนุกไปด้วย
เมื่อทำดี ต้องได้รับการชื่นชม และชื่นชมแล้ว ก็ไม่แปลกที่จะมีใครอยากเรียกเธอกลับมารับงานอีกครั้ง.. ครั้งที่สองของ เอลเลน นี้จะเกิดขึ้นในค่ำคืนวันที่ 2 มีนาคม 2014 (ตรงกับเวลาช่วงเช้า วันที่ 3 มีนาของบ้านเรา).. ส่วนคนที่คิดถึงการ(แอ๊บเสียง)เป็น “Dory” ของเธอ ก็รอคอยในปี 2015 กับ “Finding Dory”

กระชับพื้นที่ข่าว ป่าวประกาศเรื่องเด่น : สิงหาคม 2013

Welcome “Tony Jaa” to Hollywood!! with Fast and Furious!!
คงจะเป็นการไปถึงฝั่งฝันของบุรุษหนุ่มลูกอีสานถิ่นไทย และความภาคภูมิใจของคอหนังไทยไปพร้อมๆกัน.. เมื่อมีข่าวประกาศออกมาจากนิตยสารหัวนอก ที่เนื้อข่าวไว้วางใจได้อย่าง “The Hollywood Reporter” ได้รายงานว่า “จา-พนม ยีรัมย์” หรือที่คนทั้งโลกเรียกว่า “โทนี่ จา” จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในทีมนักแสดงของหนังภาคต่อฮิตถล่มโลกอย่าง “Fast & Furious 7”
ขึ้นชื่อว่า Fast & Furious ย่อมไม่ใช่เรื่องธรรมดา เพราะงานนี้ โทนี่ จา จะได้สมทบกับนักแสดงที่เป็นตัวตั้งต้นของหนังเรื่องนี้ อย่าง “Vin Diesel”, “Paul Walker” รวมทั้งปะทะมัดกล้ามล้ำบึ้กของ “The Rock” และเผชิญหน้ากับ “Jason Statham” ที่เข้ามารับบทในภาคนี้เป็นครั้งแรก พร้อมๆกับ โทนี่ จา.. ภายใต้งานกำกับของผู้กำกับคนใหม่ “James Wan” ซึ่งเป็นคนจากถิ่นฐานทวีปเอเชีย เช่นเดียวกัน
แต่ถึงกระนั้น ก็ยังไม่ถูกเผยออกมาว่าจะเป็นผู้ใดในหนัง สำคัญมากหรือน้อย ออกแค่ไม่กี่ฉาก หรือมาแบบแทบจะทั้งเรื่อง เพียงแต่เจ้าตัวได้ยืนยันกับเรื่องนี้ว่าเป็นเรื่องจริงที่นี่จะเป็นผลงานโกฮอลลีวู้ดเรื่องแรกของเขา.. ก็ไม่ต้องรอกันนาน ที่จะได้เห็นหน้าไทยๆของพี่ท่าน ในกลางปี 2014 นี่เอง.. แต่ถ้าเอาผลงานที่ใกล้ที่สุด ก็เตรียมพบกับเขาใน “ต้มยำกุ้ง 2” ที่วางกำหนดฉายไว้แล้ว 23 ตุลาคมนี้

Like Me @ http://www.facebook.com/Onc3.UPoN.a.MaN And Follow Me @ http://twitter.com/once_upon_a_man OncE UPoN’-‘a MaN

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ กระชับพื้นที่ข่าว ป่าวประกาศเรื่องเด่น : สิงหาคม 2013

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook