Jazz Route @ Monterey

Jazz Route @ Monterey

Jazz Route @ Monterey
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Jazz Route @ Monterey

 

ปักษ์นี้เราจะมาว่ากันด้วยเรื่องการเดินทางเพื่อศิลปแห่งดนตรีแจ๊ส เชื่อได้เลยว่ามากกว่าครึ่งของสาวชิคฯ นิยมและชื่นชมแนวเพลงและดนตรีแจ๊สอยู่ไม่น้อย และก็เชื่อว่าสาวชิคฯ นักฝันหลายคน ก็ฝันใฝ่อยากเป็นนักร้อง นักดนตรีแจ๊สเช่นกัน ฉะนั้นเรามาทักทอและตามฝันของเพลงแจ๊สในแบบอินเตอร์เนชั่นเนลกันเลยดีกว่าค่ะ ใครจะไปรู้ว่าเส้นทางการเดินทางสายนี้ อาจทำให้ฝันของใครหลายๆ คนได้เป็นจริงขึ้นมาก็ได้

เดสติเนชั่นแจ๊สของเราก็คือ เมืองมอนเทอเรย์ ในประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองนี้โด่งดังมากในเรื่องเส้นทางขับรถชมวิวบนถนนสาย 17 ไมล์ (17 Miles Drive) ถนนเส้นนี้เป็นถนนริมอ่าวอันลือชื่อ เพราะคุณจะเห็นทั้งมหาสมุทร ชายหาด สนามกอล์ฟและแมนชั่นชื่อดัง จุดพักชมวิวต่างๆ และพลาดไม่ได้กับทิวทัวศ์ต้นไซเปรส (Cypress) อันถือเป็นไอคอนสำคัญของทั้งเมืองและถนนชมวิวเส้นนี้

นอกจากนั้นเมืองเล็กๆ แห่งนี้ยังมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทั้งร้านรวงน่ารักๆ ที่ตกแต่งสไตล์หมู่บ้านชนบท ร้านกาแฟ และร้านอาหารทะเลริมหาด พิพิธภัณฑ์สัตวน้ำมอนเทอเรย์ (Monterey Bay Aquarium) และสารพัดสถานที่ท่องเที่ยว

Jazz Route @ Monterey

วกกลับมาเรื่องดนตรีแจ๊สของเรา ในช่วงเดือนกันยายนของทุกปี มอนเทอเรย์จะมีเทศกาลดนตรีแจ๊สระดับสากล ที่จัดติดต่อกันมากว่าครึ่งศตวรรษ ถือเป็นงานประเพณีดนตรีแจ๊สที่ยาวนานที่สุดในโลก ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 56 งานจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน เป็นงามที่รวมพลคนรักดนตรีแนวนี้จากทั่วทุกหนแห่งในโลก ตั้งแต่ปรมาจารย์ขั้นเทพจนไปถึงนักดนตรีแจ๊สฝึกหัดที่ต่างมารวมตัวกัน เพื่อพบปะสังสรรค์ โชว์ฝีไม้ลายมือ และแลกเปลี่ยนทัศนคติด้านดนตรีแจ๊สกัน

มากไปกว่านั้น หากคุณคิดว่าจะลงหลักปักฐานการศึกษาดนตรีแจ๊ส ณ เมืองนี้ คอลเลจด้านดนตรีและโปรแกรมการศึกษารวมไปถึงคลาสฝึกนักดนตรีแจ๊สของที่นี่ก็โด่งดังไม่เบา แถมยังขึ้นชื่อว่าเป็นเส้นทางสู่ความสำเร็จของนักดนตรีแจ๊สตั้งแต่วัยกระเตาะกันอีกด้วยฉะนั้นหากสาวชิคฯ คนไหนฝันใฝ่จะเอาดีด้านนี้ จึงไม่ควรพลาดเทศกาลนี้เป็นอย่างยิ่งนะคะ

Have a smooth jazz trip, Chicster

สนใจข้อมูลท่องเที่ยวและติดต่อซื้อบัตรเข้าชมงานเทศกาลแจ๊สแห่งมอนเทอเรย์ ตามเวปไซต์ด้านล่างเลยคะ http://www.monterey.org/ http://www.montereyjazzfestival.org/2013/

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ Jazz Route @ Monterey

Jazz Route @ Monterey
Jazz Route @ Monterey
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook